Thứ năm 23/10/2025 16:25
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu

04/04/2024 15:48
Thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022- 2027. Giá trị TMĐT của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2028.

Gia tăng nhận thức về bình đẳng giới, áp lực kinh tế, và ngày càng nhiều các chính sách và đòn bẩy từ Chính phủ khuyến khích nữ giới phát huy vai trò trong nền kinh tế - xã hội, phụ nữ ngày càng tham gia sâu hơn vào lực lượng lao động. Sự chuyển dịch này kéo theo sự gia tăng các sản phẩm dành cho phụ nữ với đa dạng mục đích: văn phòng công sở, công việc gia đình, và sở thích cá nhân.

Không chỉ vậy, đô thị hóa nhanh chóng, lối sống hiện đại và tăng trưởng sức mua của người tiêu dùng thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm cho nữ giới qua các kênh trực tuyến ngày một tăng. Mua sắm online mang đến ưu điểm tiện lợi, sẵn có, đa dạng sản phẩm, ưu đãi giảm giá và nhiều phương thức thanh toán. Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, và tăng đến 184 tỷ USD vào năm 2028.

“Đại dương” cơ hội từ thị hiếu toàn cầu đối với các sản phẩm cho nữ giới

Theo báo cáo của Jungle Scout, quý 4/2023, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm các sản phẩm tiêu dùng, quần áo,thực phẩm bổ sung dinh dưỡng & vitamin, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Cạnh đó, ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.2 của Amazon năm 2023 cho biết, phụ nữ Nhật Bản có khuynh hướng quan tâm đến các sản phẩm gia dụng tiện lợi, hỗ trợ làm việc nhà hiệu quả. Có thể kể đến như: máy giặt thông minh, máy sấy, máy hút bụi cầm tay, robot quét dọn… Thêm vào đó, họ thường xuyên tìm kiếm các giải pháp tiên tiến trong mảng làm đẹp và tạo kiểu, như kem dưỡng, máy sấy tóc nhanh, các loại thuốc nhuộm dễ sử dụng. Những giải pháp sản phẩm này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn góp phần cải thiện chất lượng, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, trong danh mục các ngành hàng bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt trên Amazon năm 2023, lần đầu tiên ngành Làm đẹp lọt top 5, trong khi ngành hàng May mặc tiếp tục giữ thứ hạng cao trong ba năm liên tiếp. Điều này cũng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của phụ nữ toàn cầu đối với các sản phẩm thời trang và làm đẹp.

Trước sự gia tăng xu hướng nữ quyền và lối sống hiện đại, cộng với ưu điểm của tính sẵn có, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, và các ưu đãi hấp dẫn là các động lực kéo doanh số trực tuyến của các sản phẩm cho phái đẹp tăng trưởng. Bằng cách thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ, doanh nghiệp có thể bước chân vào phân khúc đang tăng này và thúc đẩy thành công bền vững trên thị trường toàn cầu.

Theo ấn bản Xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu Vol.1 năm 2023 của Amazon, phong trào “The rise of SHE power” (Sức mạnh nữ quyền) là xu hướng được nhiều các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ và đang tích cực hưởng ứng. Nữ giới mong muốn nhận được sự đối xử công bằng. Lựa chọn của họ không dừng lại ở mức cơ bản, mà còn là câu chuyện thương hiệu có ủng hộ nữ quyền không, sản phẩm có được cá nhân hóa theo dáng vóc, độ tuổi, hay các giai đoạn cuộc sống của họ không. Sản phẩm cho phụ nữ rất đa dạng, từ Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân, Thời trang, Nhà cửa & Bếp, Mẹ & Bé… Sau đây là một số xu hướng nổi bật về tính năng và hơi thở thiết kế mà phái đẹp trên toàn cầu đang ưa chuộng - các nhà sản xuất, nhà bán hàng có thể tham khảo và áp dụng để thành công:

  • Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên

Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon chỉ rõ sức hấp dẫn của các sản phẩm Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân trên các gian hàng trực tuyến. Người tiêu dùng toàn cầu có xu hướng chuyển sang các kênh trực tuyến để khám phá và mua các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, sơn móng tay và các dụng cụ, thiết bị làm đẹp.

Đáng chú ý, những năm gần đây, mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ đang tăng trưởng mạnh mẽ, giá trị ngành hàng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu dự kiến chạm mốc 15,7 tỷ USD năm 2025, theo dự đoán từ Statista, cho thấy nhu cầu dồi dào của ngách sản phẩm này. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da thống trị mảng làm đẹp tự nhiên và hữu cơ khi đóng góp hơn 40% doanh thu. Ở châu Âu, nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc địa phương cũng gia tăng trước các mối quan tâm về môi trường, và mong muốn gắn kết với các giá trị truyền thống, di sản.

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Nhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây.

Những nguyên liệu tự nhiên đã được chứng minh khoa học về tính hiệu quả như nhân sâm Hàn Quốc, chiết xuất trà xanh, dầu dừa, lô hội, bơ hạt mỡ, hay nghệ từ Việt Nam, đang được các nhà sản xuất ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm Làm đẹp & Chăm sóc cá nhân. Các nhà sản xuất, chủ thương hiệu và doanh nhân nên nhanh chóng nắm bắt và tận dụng nhu cầu này để đầu tư danh mục sản phẩm.

  • Đa nhiệm vui vẻ và các sản phẩm dành cho cha mẹ thông minh

Với phụ nữ, việc cân bằng giữa sự nghiệp, trách nhiệm gia đình và sức khỏe cá nhân có thể hơi “quá sức” khiến họ mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Đó là lý do phụ nữ ngày càng tìm đến các giải pháp thông minh, đa nhiệm để thuận tiện đảm đương từ việc nhà đến việc công. Một số sản phẩm tiêu biểu như bộ sạc di động không dây, ghế văn phòng công thái học, máy giặt thông minh, robot hút bụi…

Ảnh minh họaNhu cầu về sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ tăng trưởng vượt bật những năm gần đây
Các sản phẩm đồ chơi bằng gỗ và len móc Made-in-Vietnam thương hiệu Chippi&Co được các bà mẹ hiện đại trên toàn thế giới yêu thích.

Ngoài nhu cầu bản thân, lựa chọn mua sắm của phụ nữ còn phục vụ cho gia đình, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trên Amazon, nhóm sản phẩm cho Mẹ & Bé luôn thu hút những người dùng tìm kiếm những sản phẩm đồ dùng hay đồ chơi mang tính giáo dục hàng đầu cho trẻ, và là sân chơi của nhiều nhà bán hàng quốc tế, trong đó có Chippi&Co từ Việt Nam. Được thành lập bởi ba phụ nữ trẻ năng động, Chippi&Co đại diện cho những khởi nghiệp kết hợp giữa ý chí kinh doanh và bản năng của người phụ nữ. Các sản phẩm của Chippi&Co như thú nhồi bông, đồ chơi từ len đan móc hay gỗ, búp bê… được làm thủ công với các vật liệu an toàn từ Việt Nam, tạo sự an tâm cho các bà mẹ trên toàn cầu khi sử dụng cho con trẻ. Tâm huyết, sáng tạo trong sản xuất và thiết kế, thương hiệu đã đạt được tăng trưởng ấn tượng trên Amazon vào cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Có thể nói, Chippi&Co là một “ngôi sao nhỏ” ở phân khúc sản phẩm Mẹ & Bé toàn cầu.

  • Thời trang trung tính, linh hoạt từ văn phòng đến dã ngoại, ngoài trời

Với sự hồi sinh của ngành du lịch, người tiêu dùng đang háo hức chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu khám phá sau đại dịch. Người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh hơn, đồng nghĩa với sự gia tăng về nhu cầu quần áo mặc ngoài trời và các trang phục mang tính “thực dụng” (gorpcore). 2024 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các bộ sưu tập đậm chất “lifestyle”, trong đó trang phục dành cho các hoạt động ngoài trời vừa đáp ứng yếu tố công năng nhịp nhàng, linh hoạt, vừa phong cách, thời trang.

Ảnh minh họaSau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao
Sau đại dịch, phụ nữ trên toàn thế giới hướng tới lối sống lành mạnh hơn, do đó nhu cầu về quần áo thể thao, hoạt động ngoài trời và khi di chuyển tăng cao.

Không dừng lại ở các trang phục công sở truyền phống hay thường phục, thời trang cho nữ giới đang chứng kiến sự tăng trưởng nhu cầu sử dụng các trang phục mang tính thể thao, năng động, phù hợp với di chuyển và thư giãn như áo ngực thể thao, đồ bơi, dép chạy phục hồi… Nhu cầu chữa lành và thư giãn, du lịch ngoài thành phố (escape-the-city) cũng thúc đẩy yếu tố dịch chuyển trong cả mảng Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân.

Theo ấn phẩm Xu hướng và hành vi mua sắm của khách hàng toàn cầu vol.2 của Amazon, người tiêu dùng Hoa Kỳ đang mạnh dạn thách thức các chuẩn mực giới tính truyền thống, khi cho rằng giới tính chỉ đại diện cho một phần giá trị và tính cách cá nhân. Sự thay đổi quan điểm này đang cổ vũ sự ưa chuộng sản phẩm và dịch vụ phong cách trung tính, mở đường cho quần áo unisex và thậm chí cả đồ chơi trẻ em tăng trưởng trên thị trường.

Tận dụng lợi thế địa phương để thành công toàn cầu

Theo Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các DNVVN của Amazon tại Việt Nam năm 2023, trong vòng 12 tháng tính tới hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, chứng minh cơ hội rộng mở mà Amazon tạo ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Các danh mục bán chạy nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon năm 2023 là: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp. Danh sách này là minh chứng cho kinh nghiệm sâu rộng của Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm mũi nhọn như đồ nội thất, trang trí nhà cửa thủ công và may mặc. Sự góp mặt của ngành Làm đẹp cũng như Sức khỏe và Chăm sóc cá nhân - ngành hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, đã góp phần mở rộng bức tranh xuất khẩu, củng cố vai trò cung ứng của Việt Nam đối các sản phẩm dành cho nữ giới trên toàn thế giới.

Những con số ấn tượng trên đạt được phần lớn là nhờ các thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã tận dụng những thế mạnh độc đáo của Việt Nam. Đặc trưng bởi sự tỉ mỉ, sáng tạo và mang đậm bản sắc văn hoá, ngành công nghiệp dệt may ở Việt Nam là minh chứng cho tiềm năng bản địa trong việc khai thác các xu hướng toàn cầu. Tận dụng các nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú từ địa phương như nghệ, dừa, lô hội, gạo và bồ kết được biết đến với tính chất chống viêm, dưỡng ẩm và kháng khuẩn, ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân đã góp phần định vị Việt Nam như một mắt xích cung ứng triển vọng, tạo dựng nền tảng cho lĩnh vực làm đẹp Việt trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Ảnh minh họaTận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon
Tận dụng nguyên liệu tự nhiên như nghệ, cà phê, Abera – thương hiệu làm đẹp Việt đạt doanh thu triệu USD chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon.

Có thể kể đến cái tên Abera - thương hiệu làm đẹp Việt Nam được gây dựng bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới, đã thành công tạo dựng niềm tin với khách hàng trên Amazon với đa dạng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ dành cho nữ giới. Bằng việc tập trung phát triển giải pháp đặc trị chuyên sâu thay vì các sản phẩm đa dụng, Abera nhắm vào khoảng trống thị trường, đồng thời tận dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm có nhu cầu cao. Thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam để tạo ra các giải pháp phù hợp cho da, tóc và nhu cầu chăm sóc răng miệng của khách hàng. Serum dưỡng mi Misan là một sản phẩm nổi bật của Abera trong chiến lược chinh phục thị trường. Chiết xuất từ nhân sâm đỏ, cỏ ba lá và lô hội, sản phẩm giúp người dùng có được hàng mi dày, dài và chắc khỏe. Các sản phẩm đặc trị khác, như kem nghệ phục hồi làn da sẹo và serum nghệ mờ thâm, cũng đã được công nhận trên thị trường toàn cầu với mức đánh giá 4.5/5 và vô số phản hồi tích cực trên gian hàng trực tuyến Amazon.

P.V

Tin bài khác
Hà Nội rà soát, xử lý nghiêm đơn vị trông giữ xe kê khai doanh thu không trung thực

Hà Nội rà soát, xử lý nghiêm đơn vị trông giữ xe kê khai doanh thu không trung thực

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 17058/VP-ĐT về việc tăng cường quản lý hoạt động trông giữ phương tiện, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.
Vũng Tàu: Du lịch xanh – xu hướng tất yếu để vươn tầm đẳng cấp quốc tế

Vũng Tàu: Du lịch xanh – xu hướng tất yếu để vươn tầm đẳng cấp quốc tế

Du lịch xanh nằm trong chiến lược phát triển của phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, hạt nhân trong tiến trình hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
"Vùng đất vàng" - Rạch Dừa (TP. Hồ Chí Minh): Điểm hẹn mới của dân cư và nhà đầu tư

"Vùng đất vàng" - Rạch Dừa (TP. Hồ Chí Minh): Điểm hẹn mới của dân cư và nhà đầu tư

Sau sáp nhập, phường Rạch Dừa (TP. Hồ Chí Minh) đã xác định ba ngành kinh tế mũi nhọn để tập trung phát triển trong giai đoạn tới gồm: công nghiệp, dịch vụ - logistics và du lịch biển. Đây được xem là những trụ cột quan trọng nhằm tạo động lực tăng trưởng, góp phần đưa Rạch Dừa trở thành địa phương năng động, hiện đại và giàu bản sắc.
Lào Cai đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng, chăm lo đời sống người dân vùng biên giới

Lào Cai đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng, chăm lo đời sống người dân vùng biên giới

Chiều 22/10, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Trịnh Việt Hùng cùng đoàn công tác kiểm tra các dự án trọng điểm, thăm Đồn Biên phòng Trịnh Tường và tặng quà người dân bị ảnh hưởng mưa lũ.
Châu Pha (TP. Hồ Chí Minh): Bước chuyển mạnh mẽ từ nông nghiệp sang thương mại – dịch vụ

Châu Pha (TP. Hồ Chí Minh): Bước chuyển mạnh mẽ từ nông nghiệp sang thương mại – dịch vụ

Xã Châu Pha (TP. Hồ Chí Minh), với vị trí địa lý thuận lợi nằm giáp với khu đô thị cảng Cái Mép Thị Vải và khu công nghiệp Sonadzi (Châu Đức) đang chuyển mình sau sáp nhập.
Thời tiết hôm nay 23/10: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi

Thời tiết hôm nay 23/10: Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi

Thời tiết hôm nay 23/10, Bắc Bộ, Thanh Hoá lạnh về đêm và sáng; Trung Bộ có 2 đợt mưa lớn đến cuối tháng 10, hôm nay Hà Tĩnh – Quảng Ngãi mưa lớn diện rộng, cảnh báo lũ lên; Gia Lai – Cà Mau chiều tối có nơi mưa to, trưa đến chiều trời nắng.
Phối hợp giữ vững an ninh: Tân Sơn Hòa, Tân Sơn Nhất, Hạnh Thông, An Nhơn cùng hành động

Phối hợp giữ vững an ninh: Tân Sơn Hòa, Tân Sơn Nhất, Hạnh Thông, An Nhơn cùng hành động

Chiều ngày 22/10/2025, Đảng ủy phường Tân Sơn Hòa tổ chức Hội nghị chuyên đề “Trao đổi kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng giữa 4 phường” Tân Sơn Hòa – Tân Sơn Nhất – Hạnh Thông – An Nhơn nhằm Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; chính quyền hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ thật sự gần dân, trọng dân, vì dân.
Đà Nẵng nước sông Hàn dâng cao, bờ kè Như Nguyệt bị sóng đánh hư hỏng nặng

Đà Nẵng nước sông Hàn dâng cao, bờ kè Như Nguyệt bị sóng đánh hư hỏng nặng

Nước sông Hàn dâng cao, triều cường cùng sóng lớn liên tục đánh mạnh làm bờ kè và vỉa hè tuyến đường Như Nguyệt ven sông Hàn bị hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua lại.
Đồng Nai gấp rút hoàn thiện dự thảo bảng giá đất năm 2026: Nhiều khu vực đô thị biến động mạnh

Đồng Nai gấp rút hoàn thiện dự thảo bảng giá đất năm 2026: Nhiều khu vực đô thị biến động mạnh

Ngày 22/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang khẩn trương hoàn thiện dự thảo bảng giá đất năm 2026, dự kiến trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp cuối năm nay.
TP. Hồ Chí Minh: Không tiếp tục sắp xếp, sáp nhập phường, xã trong thời gian tới

TP. Hồ Chí Minh: Không tiếp tục sắp xếp, sáp nhập phường, xã trong thời gian tới

Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang đã khẳng định, thành phố không có chủ trương tiếp tục sắp xếp, sáp nhập các phường, xã trong thời gian tới.
Thái Nguyên: Yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu vì giải ngân vốn đầu tư công chậm

Thái Nguyên: Yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu vì giải ngân vốn đầu tư công chậm

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn yêu cầu kiểm điểm rõ trách nhiệm người đứng đầu khi giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 61% và các Chương trình mục tiêu quốc gia quá chậm, quyết tâm hoàn thành 100% kế hoạch năm 2025.
Thời tiết ngày mai 23/10/2025: Miền Bắc trời lạnh về đêm và sáng, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 23/10/2025: Miền Bắc trời lạnh về đêm và sáng, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 23/10/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
YDA Việt Nam trao tặng ti vi, thiết bị học tập cho học sinh vùng lũ Vị Xuyên

YDA Việt Nam trao tặng ti vi, thiết bị học tập cho học sinh vùng lũ Vị Xuyên

Chư ni Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên và CLB Tuổi trẻ Thăng Long - YDA Việt Nam phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh xã Vị Xuyên, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 10 và các đợt mưa lũ sau đó.
Hải Phòng tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách

Hải Phòng tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách

Nhằm bảo đảm nguồn thu ổn định, bền vững, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 133/KH-BCĐ với nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý thu, nộp và chống thất thu ngân sách.
TP. Hồ Chí Minh nâng mức hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo tối đa 150 triệu đồng

TP. Hồ Chí Minh nâng mức hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo tối đa 150 triệu đồng

Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vừa thống nhất chủ trương nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, với mức tối đa lên đến 150 triệu đồng mỗi căn, tùy theo khu vực.