Thứ bảy 19/07/2025 12:48
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

CHIN-SU trao “Một triệu bữa cơm có thịt” tiếp sức giấc mơ con chữ cho học trò vùng cao

06/09/2023 09:20
Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” được chính thức khởi động tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành, thuộc thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.
Một triệu bữa cơm có thịt do CHIN-SU cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao thực hiện chính thức khởi động tại trường PTDTBT THCS Măng Cành, Kon Tum
Một triệu bữa cơm có thịt do CHIN-SU cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao thực hiện chính thức khởi động tại trường PTDTBT THCS Măng Cành, Kon Tum.

Đây là chương trình ý nghĩa do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao chính thức khởi động đúng ngày khai giảng năm học mới. Chương trình này đem tới triệu niềm vui và sẻ chia không khí ấm áp của ngày khai trường tới các em nhỏ vùng cao. Với mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, “Một triệu bữa cơm có thịt” mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc, trí tuệ. Tổng kinh phí hỗ trợ từ nhãn hiệu CHIN-SU là 10 tỷ đồng cho năm học 2023 – 2024.

Đại diện CHIN-SU và đại diện Quỹ Trò nghèo vùng cao tại buổi Lễ Khai giảng
Đại diện CHIN-SU và đại diện Quỹ Trò nghèo vùng cao tại buổi Lễ Khai giảng.

Theo khảo sát thuộc Tổng liên đoàn Lao Động Việt Nam, chỉ 26,2% số người tham gia khảo sát cho biết họ có điều kiện để ăn thịt cá hàng ngày. Bên cạnh đó, theo báo cáo tổng điều tra năm 2020 của Viện Dinh Dưỡng, mặc dù tỷ lệ suy dinh dưỡng toàn quốc đã giảm, tỷ lệ thấp còi ở trẻ em là người dân tộc thiểu số (31,4%) vẫn cao gấp 2 lần nhóm trẻ là người Kinh; đồng thời tỷ lệ trẻ em là người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em là người Kinh. Những con số thực tế nêu trên cho thấy, việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

“Hành trình của triệu bữa cơm có thịt”

Quỹ Trò nghèo vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, tiền thân là Chương trình “Cơm có thịt”. Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, với mục đích tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có thêm quần áo ấm, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, xây dựng trường, ký túc xá, bếp ăn, giếng… và những trợ giúp cần thiết khác.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày khai giảng
Các em học sinh biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày khai giảng.

Quỹ “Trò nghèo vùng cao” được Bộ Nội vụ cấp phép tại Quyết định số 142/QĐ-BNV ngày 25/02/2014. Hiện nay Quỹ đang hỗ trợ thức ăn cho khoảng 10.000 học sinh nghèo tại gần 100 trường chủ yếu là vùng núi phía Bắc. Đó là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước. Các con về nhà phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi không kể trời nắng hay mưa, do đó tỷ lệ quay lại trường học buổi chiều sẽ rất ít. Bữa cơm có thịt hình thành nhằm động viên các con ở lại trường để chiều tiếp tục lên lớp, để kiến thức được đắp đầy hơn, để dinh dưỡng đủ đầy hơn và các con có thêm những giây phút gắn bó tình thương, cùng chia sẻ khó khăn bằng những nụ cười hiền hoà, ngây ngô bên căn bếp nhỏ ấm áp tình thân.

Các em nhỏ bên bữa cơm có thịt.
Các em nhỏ bên bữa cơm có thịt.

“Cơm có thịt” là cốt lõi, là những gì hướng đến của những người làm chương trình mong muốn mang đến cho những học sinh nghèo vùng cao những bữa ăn đủ dinh dưỡng hơn, được mặc manh áo ấm hơn trong ngôi trường đầy đủ hơn. Hơn 10 năm qua “Cơm có thịt” là một chặng đường, là hành trình “đi tìm con chữ”, là giản đơn “ít thôi nhưng đều đặn” bởi đó là sự đóng góp của nhiều, rất nhiều những tấm lòng nhân ái, đó là những đồng tiền lẻ tiết kiệm của em bé vùng xuôi, là chút lương hưu của ông, của bà, là một phần tiền tích góp của những bệnh nhân đang điều trị, cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước đã luôn chia sẻ và đồng hành và hướng về Trò nghèo vùng cao.

Nếu như “Hạnh phúc là sẻ chia” thì hãy chọn người, chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia. Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương:

“Hãy cùng cảm nhận niềm vui, hạnh phúc với các em bằng những đóng góp nho nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn. Yêu thương bao giờ cũng có đủ cho tất cả mọi người. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương mà chúng ta giữ mãi được cho mình” – trích http://tnvc.vn

Ký kết thỏa thuận hỗ trợ giữa Chương trình với đại diện trường, phòng giáo dục, xã Măng Cành, Hội phụ huynh học sinh tại trường THCS Măng Cành
Ký kết thỏa thuận hỗ trợ giữa Chương trình với đại diện trường, phòng giáo dục, xã Măng Cành, Hội phụ huynh học sinh tại trường THCS Măng Cành.

Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc Marketing cấp cao, đại diện thương hiệu CHIN-SU cho biết: “Mong muốn chia sẻ những khó khăn của các em nhỏ vùng cao và tiếp sức cho những đôi chân bé nhỏ vững bước tới trường, CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ trò nghèo vùng cao mang đến 1 triệu bữa cơm có thịt trong năm học 2023-2024. Chúng tôi tin rằng sự đồng lòng, chung tay của thầy cô giáo, phụ huynh, Quỹ trò nghèo vùng cao và thương hiệu CHIN-SU sẽ mang đến cho các bé những ngày học ấm áp trong hành trình trau dồi con chữ cho tương lai của mình.”

Ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ tại Lễ khai giảng
Ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ tại Lễ khai giảng.

Với CHIN-SU, một triệu bữa cơm có thịt cho trẻ vùng cao là triệu tấm tình trao đến các em, bắt đầu từ một bữa ăn ngon lành đủ đầy. Ông Nguyễn Anh Tú - Phó chủ tịch hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ về một triệu bữa ăn từ CHIN-SU: “Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ vào từng nếp nhà nhỏ ở những vùng núi xa, nơi có những học sinh còn nhiều gian khó. Chương trình “Một triệu bữa cơm cho học sinh nghèo vùng cao” là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Hôm nay Cơm có thịt bắt đầu lan toả rộng khắp tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tây Nguyên… với sự chung tay của nhãn hàng CHIN-SU. Cảm ơn CHIN-SU đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng Trò nghèo vùng cao với chương trình: “Một triệu bữa cơm có thịt cho học sinh nghèo vùng cao”.

THƯƠNG HIỆU CHIN-SU

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, thương hiệu CHIN-SU không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến, tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, trong năm 2023, bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản và chính thức lên kệ bán song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.

QUỸ TRÒ NGHÈO VÙNG CAO

Quỹ “Trò nghèo vùng cao” được Bộ Nội vụ cấp phép tại Quyết định số 142/QĐ-BNV ngày 25/02/2014. Hiện nay Quỹ đang hỗ trợ thức ăn cho khoảng 10.000 học sinh nghèo tại gần 100 trường chủ yếu là vùng núi phía Bắc. Đó là những học sinh nghèo, nhà gần trường (dưới 4km) chưa đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ ăn trưa của nhà nước. Các con về nhà phải đi bộ mất nhiều cây số đường núi không kể trời nắng hay mưa, do đó tỷ lệ quay lại trường học buổi chiều sẽ rất ít. Bữa cơm có thịt hình thành nhằm động viên các con ở lại trường để chiều tiếp tục lên lớp, để kiến thức được đắp đầy hơn, để dinh dưỡng đủ đầy hơn và các con có thêm những giây phút gắn bó tình thương, cùng chia sẻ khó khăn bằng những nụ cười hiền hoà, ngây ngô bên căn bếp nhỏ ấm áp tình thân! “Hãy cùng cảm nhận niềm vui, hạnh phúc với các em bằng những đóng góp nho nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn. Yêu thương bao giờ cũng có đủ cho tất cả mọi người. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương mà chúng ta giữ mãi được cho mình”

P.V

Tin bài khác
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford và niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho thương hiệu.
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Mùa cuối của loạt phim bộ đình đám “Squid Game" đã giúp Netflix vượt kỳ vọng lợi nhuận quý II/2025, và điều chỉnh tăng dự báo doanh thu năm nay lên 45,2 tỷ USD, khẳng định sức mạnh nội lực của thương hiệu.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.