Chiến dịch chinh phục người trưởng thành của thương hiệu đồ chơi LEGO
LEGO không chỉ là một thương hiệu đồ chơi cho trẻ con mà còn phục vụ cả tệp khách hàng đã trưởng thành. Bằng cách tạo ra các sản phẩm và chiến dịch dành cho đối tượng này, LEGO đã mở rộng và đa dạng hóa cộng đồng người tiêu dùng của mình.
1. Khai trương quán cà phê “có một không hai” dành cho người lớn
LEGO đã nhắm đến tệp khách hàng trưởng thành của mình bằng việc mở LEGO Brick Café tại Dublin vào ngày 27/10/2022. Đây là nơi mọi người có thể tụ tập bạn bè, người thân, cùng nhau thưởng thức cà phê và lắp ráp các mô hình LEGO sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng chủ động tổ chức nhiều buổi triển lãm và hội thảo để khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng lắp ráp của khách hàng.
Dự án LEGO Brick Café đã thu hút được sự quan tâm lớn từ tệp khách hàng đã trưởng thành, đặc biệt là những ai đang chịu nhiều áp lực công việc. Mô hình kinh doanh này đã nhận về nhiều phản hồi tích cực với sự tham gia đông đảo từ cộng đồng người hâm mộ trưởng thành của LEGO.
2. Chuỗi chiến dịch “Find Your Flow”
Dựa trên nghiên cứu Play Well 2022, LEGO đã khởi động chiến dịch "Find Your Flow" nhằm giúp người lớn giảm căng thẳng và tìm thấy sự thư giãn. Hoạt động tiên phong trong chiến dịch này là triển lãm LEGO Art Hokusai tại Nhật, mang đến cơ hội cho người hâm mộ nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản có thời gian thư giãn và trải nghiệm.
Tiếp sau thành công của chiến dịch trên, vào tháng 1/2023, LEGO đã ra mắt một đoạn quảng cáo truyền hình nhằm giới thiệu những lợi ích của sản phẩm LEGO đối với sức khỏe tinh thần và khuyến khích trí sáng tạo cho người lớn. Qua đó nhìn nhận được rằng LEGO không chỉ là một sản phẩm giải trí, mà còn có khả năng đưa người lớn vào một thế giới mới, nơi họ có thể tập trung và thỏa sức sáng tạo.
3. TVC Play Is Your Superpower: Khi công việc không chỉ toàn là áp lực
LEGO đã ra mắt đoạn quảng cáo "Play Is Your Superpower" vào tháng 09/2023, với sự tham gia của cả diễn viên nhí và diễn viên trưởng thành trong một văn phòng làm việc. Câu chuyện trong đoạn phim giới thiệu khả năng biến một văn phòng buồn tẻ trở nên sôi động và đầy sức sống chỉ bằng những viên gạch LEGO. Cảnh tượng này thể hiện cách LEGO có thể giúp người lớn giải tỏa căng thẳng và tăng cường tinh thần sảng khoái.
TVC “Play Is Your Superpower” của LEGO một lần nữa đã chứng minh rằng các sản phẩm của hãng có thể tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa trẻ em và người lớn. Điều đặc biệt là, "món quà" này còn giúp cả hai thế hệ nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn.
H.C (t/h)
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu