Thứ tư 17/09/2025 19:44
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến dịch chinh phục người trưởng thành của thương hiệu đồ chơi LEGO

11/04/2024 11:18
LEGO không chỉ là một thương hiệu đồ chơi cho trẻ con mà còn phục vụ cả tệp khách hàng đã trưởng thành. Bằng cách tạo ra các sản phẩm và chiến dịch dành cho đối tượng này, LEGO đã mở rộng và đa dạng hóa cộng đồng người tiêu dùng của mình.
Ảnh minh họa
Cộng đồng AFOL (Adult Fan of LEGO - những khách hàng người lớn của LEGO).

1. Khai trương quán cà phê “có một không hai” dành cho người lớn

LEGO đã nhắm đến tệp khách hàng trưởng thành của mình bằng việc mở LEGO Brick Café tại Dublin vào ngày 27/10/2022. Đây là nơi mọi người có thể tụ tập bạn bè, người thân, cùng nhau thưởng thức cà phê và lắp ráp các mô hình LEGO sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng chủ động tổ chức nhiều buổi triển lãm và hội thảo để khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng lắp ráp của khách hàng.

Dự án LEGO Brick Café đã thu hút được sự quan tâm lớn từ tệp khách hàng đã trưởng thành, đặc biệt là những ai đang chịu nhiều áp lực công việc. Mô hình kinh doanh này đã nhận về nhiều phản hồi tích cực với sự tham gia đông đảo từ cộng đồng người hâm mộ trưởng thành của LEGO.

Ảnh minh họa
Bên ngoài cửa hàng Brick Cafe.

2. Chuỗi chiến dịch “Find Your Flow”

Dựa trên nghiên cứu Play Well 2022, LEGO đã khởi động chiến dịch "Find Your Flow" nhằm giúp người lớn giảm căng thẳng và tìm thấy sự thư giãn. Hoạt động tiên phong trong chiến dịch này là triển lãm LEGO Art Hokusai tại Nhật, mang đến cơ hội cho người hâm mộ nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản có thời gian thư giãn và trải nghiệm.

Tiếp sau thành công của chiến dịch trên, vào tháng 1/2023, LEGO đã ra mắt một đoạn quảng cáo truyền hình nhằm giới thiệu những lợi ích của sản phẩm LEGO đối với sức khỏe tinh thần và khuyến khích trí sáng tạo cho người lớn. Qua đó nhìn nhận được rằng LEGO không chỉ là một sản phẩm giải trí, mà còn có khả năng đưa người lớn vào một thế giới mới, nơi họ có thể tập trung và thỏa sức sáng tạo.

3. TVC Play Is Your Superpower: Khi công việc không chỉ toàn là áp lực

LEGO đã ra mắt đoạn quảng cáo "Play Is Your Superpower" vào tháng 09/2023, với sự tham gia của cả diễn viên nhí và diễn viên trưởng thành trong một văn phòng làm việc. Câu chuyện trong đoạn phim giới thiệu khả năng biến một văn phòng buồn tẻ trở nên sôi động và đầy sức sống chỉ bằng những viên gạch LEGO. Cảnh tượng này thể hiện cách LEGO có thể giúp người lớn giải tỏa căng thẳng và tăng cường tinh thần sảng khoái.

TVC “Play Is Your Superpower” của LEGO một lần nữa đã chứng minh rằng các sản phẩm của hãng có thể tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa trẻ em và người lớn. Điều đặc biệt là, "món quà" này còn giúp cả hai thế hệ nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Từ bài học Nepal: Khi nhân sự không được thấu hiểu – khủng hoảng và mất người

Khủng hoảng ở Nepal khi chính phủ chặn mạng xã hội, hay hiện tượng ở Việt Nam những tài năng trẻ ra nước ngoài ko trở về, đều chung một thông điệp: Gen Z ngày nay không chấp nhận sự áp đặt. Trong cuộc trò chuyện với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, Chuyên gia nhân sự, Tổng giám đốc của Học viện HR, Tiến sĩ Hồng Duyên đã chia sẻ về vấn đề giữ chân và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, doanh nghiệp cũng như quốc gia cần phải làm gì trong cuộc cách mạng khởi nghiệp mạnh mẽ này?
Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Saigontourist tổ chức chương trình “Chuyến tàu ẩm thực” dùng thử miễn phí hơn 10.000 suất ăn uống đậm vị Sài Gòn cho người dân Hà Nội, duy nhất ngày 15/9/2025 tại VEC – triển lãm A80.
Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Không phải những bài phát biểu ồn ào, không cần chiêu trò truyền thông rầm rộ, Sergey Brin – nhà đồng sáng lập Google chính là hiện thân của một trí tuệ thầm lặng nhưng phi thường. Bằng sự điềm tĩnh, tư duy hệ thống và tầm nhìn xa trông rộng, ông đã âm thầm đặt nền móng vững chắc cho một trong những đế chế công nghệ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Hành trình của Sergey Brin là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược khoa học, của sự bền bỉ và của khát vọng thay đổi thế giới một cách có trách nhiệm.
Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), hiện nắm trong tay hơn 70 thương hiệu xa xỉ bậc nhất hành tinh, từ Louis Vuitton, Dior đến Moët & Chandon, Bulgari.
Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Bộ Tài chính đề xuất áp thuế suất 17% trên lợi nhuận với cá nhân kinh doanh có doanh thu cao, đồng thời miễn thuế cho nhóm doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm.
Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Hasfarm Holdings - công ty mẹ của chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm, vừa công bố về thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Tập đoàn Lynch, doanh nghiệp hoa đang niêm yết trên sàn ASX (Úc).
Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tính đến thời điểm này, Larry Ellison đã vươn lên vị trí tỷ phú giàu thứ hai thế giới với tài sản gần 260 tỷ USD, vượt mặt những cái tên quen thuộc như Jeff Bezos hay Warren Buffett. Nhưng đâu phải ai cũng biết nhà sáng lập Oracle từng nhiều lần chạm tới vực thẳm phá sản trước khi trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất hành tinh.
Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Trong bức tranh phát triển công nghiệp của Việt Nam hiện nay, vấn đề phát thải nhựa đang trở thành phép thử lớn cho mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam đang lên kế hoạch niêm yết các công ty con, tạo ra một hệ sinh thái trên sàn chứng khoán, thu hút dòng vốn và nâng cao giá trị doanh nghiệp.
The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

Trong thời đại nơi công nghệ chỉ là phương tiện, tốc độ không còn là lợi thế duy nhất và sự chú ý trở thành tài sản khan hiếm, những người thành công vượt trội không phải là người giỏi nhất, mà là người được tin tưởng nhiều nhất.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán, thay vì tổng giá trị giao dịch, đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Nhiều doanh nghiệp lớn đang đặt mục tiêu tăng tốc kế hoạch IPO, đón đầu thời điểm "vàng" khi thị trường chứng khoán Việt Nam đứng trước cơ hội nâng hạng.
Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Một doanh nghiệp đơn lẻ khó tạo đột phá, nhưng khi chính quyền, doanh nghiệp, viện/trường, tài chính và các địa phương cùng “ghép mảnh”, một chuỗi giá trị vùng sẽ hình thành, cộng hưởng nguồn lực và mở toang cánh cửa thị trường.
Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán khởi sắc với thanh khoản tăng mạnh và giá nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi so với đầu năm, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nắm bắt thời cơ để huy động vốn. Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu mới, chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ đang được công bố, tạo nên một làn sóng sôi động trên thị trường tài chính.