Thứ sáu 09/05/2025 16:37
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các nhà triển lãm ngành cơ khí hào hứng tham gia MTA Vietnam 2023

28/05/2023 12:00
Trở lại sau một năm kinh tế phục hồi đầy ấn tượng, MTA Vietnam 2023 sẽ là sự kiện mở màn cho chuỗi triển lãm năm nay của Informa Markets.
Hơn 12,500 khách tham quan chuyên ngành đã tham gia triển lãm MTA Vietnam 2022
Hơn 12.500 khách tham quan chuyên ngành đã tham gia triển lãm MTA Vietnam 2022.

Sau nhiều thách thức, nền kinh tế Việt Nam đã vào “guồng quay” và dần tăng tốc. Tự động hóa, Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Robot đang thay đổi tương lai của các nhà máy. Theo McKinsey, AI có khả năng kiểm tra và rà soát lỗi chính xác hơn 90% so với phương pháp thủ công thông thường. Các thế hệ Robot tiếp theo cũng được thiết kế để thay thế con người trong những thao tác lặp đi lặp lại, quản lý tiêu chuẩn an toàn và nâng cao năng suất sản xuất. Dù robot có thể thay thế con người hoàn toàn trong các công đoạn nguy hiểm, chúng vẫn cần người điều khiển và giám sát trong nhiều trường hợp khác. Đứng trước ngưỡng cửa này, nhân sự trong ngành cần ra sức tiếp thu những công nghệ mới, học cách “sống chung” và cộng tác cùng Robot, AI để không bị đào thải khỏi ngành.

Đón đầu xu hướng đó, MTA Vietnam 2023 trở lại với nhiều chủ đề hấp dẫn về ứng dụng của tự động hóa, AI và Robot. Ngoài không gian trưng bày tiêu chuẩn với hàng nghìn công nghệ tiên tiến, MTA năm nay mang theo một không gian trưng bày hoàn toàn mới – VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event). Tại đây, những trợ thủ robot mới nhất trên thị trường, cùng các công nghệ tự động hóa có tính ứng dụng cao sẽ được trưng bày. Đây chính là cầu nối nơi hàng nghìn nhân sự cơ khí có thể tiếp cận công nghệ, làm mới chính mình và cóp nhặt tri thức chuyên môn.

Các sản phẩm cánh tay robot được trưng bày tại triển lãm MTA Vietnam
Các sản phẩm cánh tay robot được trưng bày tại triển lãm MTA Vietnam.

Triển lãm MTA năm nay nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Hơn 260 công ty từ ngành tự động hóa, dụng cụ cắt, gọt kim loại, khuôn đúc, công nghệ hàn, thiết bị đo lường, kiểm soát và các thiết bị phụ trợ cho ngành cơ khí háo hức tham gia chương trình triển lãm. Các nhà triển lãm dự kiến đến từ hơn 13 quốc gia tiên tiến như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.... Trong đó có 10 nhóm gian hàng quốc tế tin tưởng lựa chọn MTA Vietnam để giới thiệu các sản phẩm đến khách hàng doanh nghiệp cơ khí, nhà phân phối tại Việt Nam.

Ông Richard Chen, Đại diện Kinh doanh từ Hiwin cũng cho biết: "Chúng tôi đã tham MTA đã 15 lần. Khách tham quan rất quan tâm các sản phẩm của chúng tôi. MTA là một triển lãm rất tuyệt vời, từ ban tổ chức cho đến khách tham quan chuyên ngành. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì là một phần của triển lãm và chắc chắn, Hiwin sẽ quay lại vào phiên bản tới của MTA."

MTA là cơ hội để các nhà sản xuất và khách mua hàng tiềm năng tiếp cận, trao đổi cùng nhau
MTA là cơ hội để các nhà sản xuất và khách mua hàng tiềm năng tiếp cận, trao đổi cùng nhau.

Theo báo cáo sau sự kiện, 79,3% nhà triển lãm kết nối được với đối tượng khách hàng tiềm năng mới; 72,4% tìm kiếm được cơ hội kinh doanh và đầu tư. Đặc biệt, 85,4% trong số họ hài lòng với chất lượng của khách tham quan triển lãm. Đây chính là những điểm khiến MTA Vietnam trở thành lựa chọn tin cậy của các doanh nghiệp, điều mà không nhiều triển lãm thương mại ở Việt Nam có thể làm được.

MTA Vietnam được tổ chức bởi Informa Markets - đơn vị hàng đầu thế giới trong việc tổ chức triển lãm thương mại quốc tế. Các sự kiện do Informa thực hiện đều thu hút 80% đối tác trưng bày nước ngoài. Mỗi năm, hàng chục nghìn lượt khách mua hàng đến với triển lãm để kết nối kinh doanh, xây dựng mối quan hệ và cùng nhau bước tới những liên kết sâu rộng hơn. Đặc biệt, 50% trong số khách tham quan chuyên ngành đến triển lãm MTA Vietnam đều là khách mua hàng tiềm năng, những người có quyền đưa ra quyết định trong doanh nghiệp. Năm nay, với hơn 12,000 khách tham quan chuyên ngành dự kiến đến triển lãm MTA, các doanh nghiệp chắc chắn có thể tìm cho mình những cơ hội hấp dẫn nhất để mở rộng mạng lưới phân phối và xây dựng đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo (MTA Vietnam 2023)

● Ngày: 04 - 07/07/2023

● Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00

● Địa điểm: Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC)

● Website: https://mtavietnam.com/

● Email: [email protected] ● Tel: (+84) 28 3622 2588

● Đăng ký gian hàng: Ms. Sally Nguyen +84 28 3622 2588 (#168) Email: [email protected]

● Để nhận được sự hỗ trợ tối ưu nhất từ BTC, doanh nghiệp có thể đăng ký trước để tham quan theo đoàn thông qua: Ms. Jasmine Le SĐT: +84 28 3622 2588 (115) Email: [email protected]

PV

Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?
Mua máy nghiền hai trục Thăng LongĐối tác Dây curoa Thiên Kim Corp uy tíncung cấp băng tải công nghiệp lưới điện cực titan máy nén bơm không dầu mua ở đâu rẻ tốt?Cơ khí hàn sắt làm hàn sắt tại đà nẵng Máy nén ZR72kc-tfd-522 Hệ thống nâng ben