Các nhà triển lãm ngành cơ khí hào hứng tham gia MTA Vietnam 2023

12:00 28/05/2023

Trở lại sau một năm kinh tế phục hồi đầy ấn tượng, MTA Vietnam 2023 sẽ là sự kiện mở màn cho chuỗi triển lãm năm nay của Informa Markets.

Hơn 12,500 khách tham quan chuyên ngành đã tham gia triển lãm MTA Vietnam 2022
Hơn 12.500 khách tham quan chuyên ngành đã tham gia triển lãm MTA Vietnam 2022.

Sau nhiều thách thức, nền kinh tế Việt Nam đã vào “guồng quay” và dần tăng tốc. Tự động hóa, Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Robot đang thay đổi tương lai của các nhà máy. Theo McKinsey, AI có khả năng kiểm tra và rà soát lỗi chính xác hơn 90% so với phương pháp thủ công thông thường. Các thế hệ Robot tiếp theo cũng được thiết kế để thay thế con người trong những thao tác lặp đi lặp lại, quản lý tiêu chuẩn an toàn và nâng cao năng suất sản xuất. Dù robot có thể thay thế con người hoàn toàn trong các công đoạn nguy hiểm, chúng vẫn cần người điều khiển và giám sát trong nhiều trường hợp khác. Đứng trước ngưỡng cửa này, nhân sự trong ngành cần ra sức tiếp thu những công nghệ mới, học cách “sống chung” và cộng tác cùng Robot, AI để không bị đào thải khỏi ngành.

Đón đầu xu hướng đó, MTA Vietnam 2023 trở lại với nhiều chủ đề hấp dẫn về ứng dụng của tự động hóa, AI và Robot. Ngoài không gian trưng bày tiêu chuẩn với hàng nghìn công nghệ tiên tiến, MTA năm nay mang theo một không gian trưng bày hoàn toàn mới – VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event). Tại đây, những trợ thủ robot mới nhất trên thị trường, cùng các công nghệ tự động hóa có tính ứng dụng cao sẽ được trưng bày. Đây chính là cầu nối nơi hàng nghìn nhân sự cơ khí có thể tiếp cận công nghệ, làm mới chính mình và cóp nhặt tri thức chuyên môn.

Các sản phẩm cánh tay robot được trưng bày tại triển lãm MTA Vietnam
Các sản phẩm cánh tay robot được trưng bày tại triển lãm MTA Vietnam.

Triển lãm MTA năm nay nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Hơn 260 công ty từ ngành tự động hóa, dụng cụ cắt, gọt kim loại, khuôn đúc, công nghệ hàn, thiết bị đo lường, kiểm soát và các thiết bị phụ trợ cho ngành cơ khí háo hức tham gia chương trình triển lãm. Các nhà triển lãm dự kiến đến từ hơn 13 quốc gia tiên tiến như Mỹ, Canada, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.... Trong đó có 10 nhóm gian hàng quốc tế tin tưởng lựa chọn MTA Vietnam để giới thiệu các sản phẩm đến khách hàng doanh nghiệp cơ khí, nhà phân phối tại Việt Nam.

Ông Richard Chen, Đại diện Kinh doanh từ Hiwin cũng cho biết: "Chúng tôi đã tham MTA đã 15 lần. Khách tham quan rất quan tâm các sản phẩm của chúng tôi. MTA là một triển lãm rất tuyệt vời, từ ban tổ chức cho đến khách tham quan chuyên ngành. Chúng tôi cảm thấy rất vui vì là một phần của triển lãm và chắc chắn, Hiwin sẽ quay lại vào phiên bản tới của MTA."

 

MTA là cơ hội để các nhà sản xuất và khách mua hàng tiềm năng tiếp cận, trao đổi cùng nhau
MTA là cơ hội để các nhà sản xuất và khách mua hàng tiềm năng tiếp cận, trao đổi cùng nhau.

Theo báo cáo sau sự kiện, 79,3% nhà triển lãm kết nối được với đối tượng khách hàng tiềm năng mới; 72,4% tìm kiếm được cơ hội kinh doanh và đầu tư. Đặc biệt, 85,4% trong số họ hài lòng với chất lượng của khách tham quan triển lãm. Đây chính là những điểm khiến MTA Vietnam trở thành lựa chọn tin cậy của các doanh nghiệp, điều mà không nhiều triển lãm thương mại ở Việt Nam có thể làm được.

MTA Vietnam được tổ chức bởi Informa Markets - đơn vị hàng đầu thế giới trong việc tổ chức triển lãm thương mại quốc tế. Các sự kiện do Informa thực hiện đều thu hút 80% đối tác trưng bày nước ngoài. Mỗi năm, hàng chục nghìn lượt khách mua hàng đến với triển lãm để kết nối kinh doanh, xây dựng mối quan hệ và cùng nhau bước tới những liên kết sâu rộng hơn. Đặc biệt, 50% trong số khách tham quan chuyên ngành đến triển lãm MTA Vietnam đều là khách mua hàng tiềm năng, những người có quyền đưa ra quyết định trong doanh nghiệp. Năm nay, với hơn 12,000 khách tham quan chuyên ngành dự kiến đến triển lãm MTA, các doanh nghiệp chắc chắn có thể tìm cho mình những cơ hội hấp dẫn nhất để mở rộng mạng lưới phân phối và xây dựng đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về Cơ khí Chính xác và Sản xuất Chế tạo (MTA Vietnam 2023)

● Ngày: 04 - 07/07/2023

● Thời gian mở cửa: 9:00 – 17:00

● Địa điểm: Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC)

● Website: https://mtavietnam.com/

● Email: mtavietnam@informa.com ● Tel: (+84) 28 3622 2588

● Đăng ký gian hàng: Ms. Sally Nguyen +84 28 3622 2588 (#168) Email: dung.nguyen@informa.com

● Để nhận được sự hỗ trợ tối ưu nhất từ BTC, doanh nghiệp có thể đăng ký trước để tham quan theo đoàn thông qua: Ms. Jasmine Le SĐT: +84 28 3622 2588 (115) Email: jasmine.le@informa.com

PV