Chủ nhật 09/11/2025 04:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc thách thức những gã khổng lồ ở châu Âu và Nhật Bản

23/07/2021 09:57
Khi nói đến điện thoại thông minh và máy tính xách tay, "Made in China", người dùng phương Tây đang mất đi dần hàm ý tiêu cực. Chính vì lẽ đó, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Aiways không thấy lý do gì mà điều tương tự lại không xảy ra cả cho lĩnh vực x

Xe điện thể thao đa dụng Aiways U5 hiện đang được bán ở châu Âu, nơi công ty đang sử dụng phát trực tiếp các sự kiện để thu hút sự quan tâm.

Xe điện thể thao đa dụng Aiways U5 hiện đang được bán ở châu Âu. Ảnh: Nikkei Asia.

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thượng Hải đã giới thiệu mẫu xe mới nhất của mình - chiếc SUV U5 chạy hoàn toàn bằng điện - dành cho thị trường Pháp trong một sự kiện trực tuyến mới đây.

"Thiết kế rất đơn giản và gọn gàng. Chiếc xe hiện đại, và ngay cả phương thức phân phối cũng hiện đại”, một trong những người thuyết trình cho biết khi cô trình bày chi tiết về thiết kế và khả năng của U5.

Phân phối "hiện đại" ở đây có nghĩa là nhân rộng trải nghiệm "thương mại trực tiếp" ở quê nhà của Aiways - sử dụng các sự kiện phát trực tiếp để thu hút sự quan tâm và bán hàng trực tuyến. Công ty vận chuyển ô tô của mình thông qua các đối tác địa phương đến khách hàng ở châu Âu từ nhà máy ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc.

Sự sắp xếp đó giúp Aiways có thể đưa ra mức giá ưu đãi. U5 có giá từ khoảng 39.000 euro (tương đương 46.000 USD), rẻ hơn 10% đến 15% so với các đối thủ của nó, theo công ty nhận định.

Công nhân kiểm tra ô tô tại một nhà máy của Aiways ở Thượng Hải: Công ty coi châu Âu là một thị trường đầy hứa hẹn khi cạnh tranh tại quê nhà ngày càng gay gắt. © Reuters
Công nhân kiểm tra ô tô tại một nhà máy của Aiways ở Thượng Hải: Công ty coi châu Âu là một thị trường đầy hứa hẹn khi cạnh tranh tại quê nhà ngày càng gay gắt. Ảnh: Reuters.

Alexander Klose, Phó chủ tịch điều hành Aiways phụ trách các hoạt động ở nước ngoài, tin rằng sự gia tăng của điện thoại thông minh và máy tính xách tay Trung Quốc đã giúp thuyết phục thế giới rằng "cũng có thể có một số sản phẩm chất lượng từ Trung Quốc."

"Chúng tôi có một số thách thức, nhưng nhìn chung, tôi có thể nói rằng điều đó khá tích cực đối với chúng tôi, và chúng tôi đã thấy được sự công nhận khá tích cực từ phía người tiêu dung cả trong và ngoài nước", Klose nói với Nikkei Asia.

Và tất nhiên Aiways không đơn độc. Ngày càng nhiều nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang nhắm đến thị trường nước ngoài, họ có ý định cạnh tranh về chất lượng cũng như giá cả.

BYD, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc được hỗ trợ bởi chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffett, đang đặt cược vào Na Uy. Hãng đã vận chuyển 100 chiếc SUV đầu tiên của châu Âu tới các đại lý ở đó vào tháng 6 này và dự kiến ​​sẽ giao 1.500 chiếc vào cuối năm nay. Giống như Aiways, BYD muốn tận dụng lợi thế của việc cải thiện nhận thức của người tiêu dùng ở nước ngoài về các sản phẩm Trung Quốc.

Người phát ngôn của BYD nói với Nikkei Asia: "Chúng tôi sẽ không phạm phải những sai lầm giống như các thương hiệu Trung Quốc khác đã làm cách đây hơn 10 năm tại châu Âu. Họ cố gắng tung ra các phương tiện một cách quá rẻ và vội vàng, mà không có sự chuẩn bị đầy đủ. Hầu hết mọi người chưa nghe nói về BYD cho đến nay, vì vậy điều quan trọng hơn là phải làm mọi việc cần thiết để khẳng định thương hiệu hơn là bắt đầu chỉ nói về doanh số bán hàng".

BYD đã xuất xưởng 100 chiếc SUV dẫn động 4 bánh toàn phần bằng điện Tang từ Thượng Hải vào tháng 6, đến Na Uy. (Ảnh do BYD cung cấp)
BYD đã xuất xưởng 100 chiếc SUV 4 bánh bằng điện Tang từ Thượng Hải vào tháng 6, đến Na Uy. (Ảnh do BYD cung cấp).

Các công ty khởi nghiệp khác của Trung Quốc đang được châu Âu chú ý bao gồm cả Nio. Nhà sản xuất ô tô có tên trong danh sách của Mỹ có kế hoạch bắt đầu bán ô tô cho người Na Uy từ tháng 9, động thái nằm trong kế hoạch đẩy mạnh đầu tiên ra nước ngoài.

Le Tu, giám đốc điều hành của Sino Auto Insights có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết: “Hầu hết các thương hiệu Trung Quốc đang vào Na Uy vì nước này có luật nhập khẩu thân thiện nhất và họ cũng cung cấp các khoản trợ cấp hoặc ưu đãi cao nhất cho công dân của mình”. Na Uy đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới ghi nhận số xe ôtô chạy điện chiếm hơn 50% doanh số bán xe mới tại nước này trong năm 2020

Trong khi đó, Aiways, được hỗ trợ bởi gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc Didi-Chuxing, đã tìm thấy đối tác ở Ý vào tháng trước, thị trường châu Âu thứ sáu sau Pháp, Đức, Hà Lan, Bỉ và Đan Mạch. Nó cũng được bán ở Israel.

Sự thúc đẩy ra nước ngoài của các nhà sản xuất xe điện và công ty khởi nghiệp Trung Quốc diễn ra khi cạnh tranh trong nước trở nên gay gắt. Tesla của Mỹ đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm ngoái. Và trong khi Mỹ có thể là thị trường ô tô lớn thứ hai trên thế giới, thì căng thẳng thương mại và thuế quan khiến nó trở thành mục tiêu khó khăn đối với các công ty khởi nghiệp Trung Quốc.

Châu Âu và Nhật Bản đưa ra một sự trái ngược đáng hoan nghênh, họ đã cho thấy sự thèm muốn mạnh mẽ đối với những chiếc xe thân thiện với môi trường nhưng tương đối ít đối thủ trong nước cung cấp chúng.

Năm ngoái, 23.800 xe điện của Trung Quốc đã được bán ở Tây Âu, tăng 1.290% so với năm trước, theo báo cáo tháng 1 của Schmidt Automotive Research có trụ sở tại Berlin. Gần một nửa doanh số bán hàng này chỉ tính riêng trong quý IV. Theo Matthias Schmidt, người sáng lập công ty nghiên cứu, tổng số trong 5 tháng đầu năm 2021 lên tới 13.000 chiếc xe điện -con số này có thể cao hơn nhưng do Bắc Kinh cấm vận chuyển pin lithium-ion ra khỏi đất nước.

Hiện tại, Zoe, do Renault của Pháp và ID.4 do Volkswagen của Đức sản xuất là hai mẫu xe EV bán chạy nhất ở châu Âu, với doanh số bán ra của Zoe đạt gần 100.000 vào năm 2020. Tesla của Mỹ đứng thứ ba. Không có công ty Trung Quốc nào lọt vào top 5.

Trong nhiều thập kỷ, sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô xoay quanh việc đầu tư nhiều vào động cơ, hộp số và hệ thống truyền động phức tạp, tạo ra những rào cản gia nhập đáng kể cho những người mới.

Để so sánh, ô tô điện có ít thành phần hơn và cấu trúc hệ thống truyền động đơn giản hơn bao gồm pin, động cơ điện và hệ thống điều khiển điện tử. Điều đó có nghĩa là sẽ tốn ít thời gian và tiền bạc hơn để chế tạo và thiết kế một chiếc ô tô điện.

Theo các chuyên gia, điều đó giải phóng nguồn lực để phát triển và áp dụng các công nghệ tiên tiến như lái xe tự hành, một thế mạnh đặc biệt của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Một công nhân lắp ráp thiết bị thể thao điện Aiways U5 tại một nhà máy ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. © Hình ảnh Getty
Một công nhân lắp ráp thiết bị của Aiways U5 tại một nhà máy ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Sanshiro Fukao, thành viên cấp cao tại Viện nghiên cứu Itochu, cho biết các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc đã có thể làm cho 'xe điện thông minh' trở nên thông dụng hơn. Fukao cho biết: “Như được thấy từ nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi quan tâm đến xe điện, người tiêu dùng Trung Quốc đã xem xe điện như một phần của cuộc sống đô thị, giống như thiết bị gia dụng,” Fukao nói. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại triển lãm Auto Thượng Hải hồi tháng 4 đã giới thiệu hàng chục mẫu xe mới, nhưng điều khiến chúng nổi bật, theo ông, là thiết kế thời trang của họ hướng đến phụ nữ trẻ.

Klose từ Aiways đưa ra một đánh giá tương tự. Ông nói: “Có xu hướng liên kết các thương hiệu xe điện tử của Trung Quốc với xe hơi thông minh. Các mẫu xe điện do các nhà sản xuất châu Âu truyền thống sản xuất "vẫn trông giống như một chiếc xe động cơ đốt trong được làm lại, thay vì một chiếc EV được thiết kế mới hoàn toàn".

Theo Fukao, Nhật Bản, cũng như châu Âu, mang đến cơ hội cho các công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc do sự thiếu cạnh tranh trong nước.

Ngay cả Mitsubishi Motors, hãng sẽ tung ra một trong những mẫu xe mini chạy điện rẻ nhất trong hai năm tới, cũng đang trong tình trạng báo động. "Các công ty Trung Quốc sẽ là đối thủ của chúng tôi trong tương lai", Chủ tịch Takao Kato nói.

Nhật Bản đưa ra một điểm đầu vào khả thi khác cho những kẻ thách thức EV của Trung Quốc. Các công ty logistic của đất nước đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các nhà đầu tư và khách hàng để giảm lượng khí thải carbon của họ. Hiroyasu Iizuka, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp EV nổi tiếng ASF, đã hợp tác với Sagwa Express để giúp công ty chuyển phát địa phương điện khí hóa đội xe tải nhỏ gọn của mình. Nhưng đến lúc phải tìm nhà sản xuất cho các thiết kế của công ty mình, không có nhà sản xuất ô tô nào của Nhật Bản sẵn sàng đảm nhận công việc này.

Daihatsu Motor hoặc Suzuki Motor, cả hai đều được biết đến với những chiếc xe tải nhỏ gọn, đã do dự trong việc sử dụng điện, do lo ngại rằng phạm vi và thời gian sạc của xe điện không tương thích với mục đích sử dụng thương mại.

Chuyển phát nhanh Sagawa Express đã công bố một mẫu xe điện mini vào tháng 4 tại Tokyo. Công ty đã chuyển sang một nhà sản xuất Trung Quốc để sản xuất xe tải giao hàng. (Ảnh của Kosuke Imamura)
Sagawa Express đã công bố một mẫu xe điện mini vào tháng 4 tại Tokyo. Công ty đã chuyển sang một nhà sản xuất Trung Quốc để sản xuất xe tải giao hàng. (Ảnh của Kosuke Imamura).

Iizuka tin rằng các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang "coi thường khách hàng. Họ nên học cách tôn trọng hơn những nhu cầu phát sinh từ thị trường."

Không tìm được đối tác địa phương, ASF đã chọn Tập đoàn ô tô Quảng Tây của Trung Quốc để sản xuất các thiết kế của mình. "Công ty thực hiện chính xác những gì chúng tôi yêu cầu, thậm chí cung cấp một số thông tin chi tiết theo yêu cầu của Bộ đất đai ở Nhật Bản, chẳng hạn như thông số kỹ thuật của pin và bản chất của việc kiểm tra. Tính linh hoạt của họ được đánh giá rất cao", Iizuka nói.

Guangxi Automobile sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải ASF vào tháng 9. Sagawa có kế hoạch thay thế tất cả 7.200 xe nhỏ gọn của mình bằng các phiên bản EV vào năm 2030.

Iizuka không cho biết ASF đang trả bao nhiêu cho Guangxi Automobile, nhưng ông ngụ ý rằng đó là một tỷ lệ khá cạnh tranh.

Nhưng trong khi con đường phía trước có thể suôn sẻ đối với các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc, nhưng châu Âu vẫn là nơi phát triển rất nhanh.

"Một khi các thương hiệu châu Âu tung ra nhiều xe điện hơn, thì thị trường sẽ thực sự cạnh tranh. Tôi tin rằng các công ty xe điện của Trung Quốc có thể có từ 24 đến 30 tháng để nhanh chóng tạo niềm tin với khách hàng, tạo nhận thức về thương hiệu và định vị trước khi các thương hiệu châu Âu tấn công mạnh mẽ vào thị trường."

Schmidt của Nghiên cứu Ô tô Schmidt đồng ý rằng vài năm tới sẽ rất quan trọng đối với các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc ở châu Âu.

Ủy ban châu Âu đã đưa ra các mục tiêu phát thải carbon nghiêm ngặt hơn đối với các phương tiện giao thông vào năm ngoái và có kế hoạch thắt chặt hơn nữa vào năm 2025. Gần đây, Ủy ban đã đề xuất một lệnh cấm có hiệu lực đối với ô tô chạy bằng xăng hoặc dầu diesel mới từ năm 2035. Các nhà sản xuất ô tô trong nước, Schmidt cho biết, sẽ "rất vui để ngồi lại và chờ đợi đến phút cuối cùng”, họ sẽ tuân thủ các quy định mới đó và tiếp tục bán những chiếc xe chạy bằng xăng có lợi hơn cho đến khi nào có còn có thể.

Nhưng một khi các nhà sản xuất ô tô này buộc phải giới thiệu nhiều xe điện hơn, cơ hội cho các thương hiệu Trung Quốc sẽ bắt đầu đóng lại, ông nói.

Ngay cả khi ngày càng nhiều thương hiệu Trung Quốc gia nhập thị trường quốc tế và các nhà sản xuất ô tô truyền thống tung ra nhiều mẫu xe điện hơn, Klose tin rằng vẫn có đủ dư địa để tăng trưởng. Ông nói: “Hiện có rất nhiều nhu cầu và tôi nghĩ rằng không có đủ xe để đáp ứng nhu cầu đó. Chúng tôi đang chinh phục một làn sóng mới, và làn sóng đó sẽ vẫn còn tiếp tục trong vài năm tới."

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.