BNI vùng Hà Nội 2: Kết nối 235 cơ hội kinh doanh và 950 lượt one-to-one

09:35 12/02/2023

Nhân sự kiện Tuần lễ networking toàn cầu, ngày 11/2, tại Hà Nội, BNI vùng Hà Nội 2 tổ chức sự kiện Mừng xuân mới kết nối toàn cầu, trao nhau 235 cơ hội kinh doanh và số lượt one-to-one 950 lượt.

Sự kiện thu hút 400 CEO của 31 chapter vùng Hà Nội 2 (HN 2) với 3 phiên hoạt động kết nối nhằm giúp các thành viên gia tăng mối quan hệ và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Ảnh minh họa

Chia sẻ về những hoạt động của BNI vùng Hà Nội 2, bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc vùng cho biết: "Hưởng ứng tuần lễ networking kết nối toàn cầu chúng tôi tổ chức các sự kiện để giúp các DN có cơ hội mở rộng kết nối. Năm 2022 DN gặp rất nhiều khó khăn, sau đại dịch, các chủ DN nhỏ và vừa là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Chúng tôi là tổ chức kết nối tập trung các đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ. Mặc dù DN nhỏ nhưng họ lại “lớn” bởi số lượng, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp nhiều ngân sách cho Nhà nước..."

Ảnh minh họa
 Bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc BNI vùng Hà Nội 2

Chủ đề hôm nay chúng tôi cũng muốn giúp cho các chủ DN hiểu về công cụ chuyển đổi số. Việc này rất quan trọng vì các DNVVN rất bận bịu với công việc kinh doanh và phát triển nên chưa nhận thức một cách đúng và đầy đủ chuyển đổi số bắt đầu từ đâu. Đấy là lí do chúng tôi sẽ hỗ trợ các chủ DN trong nhận thức để bắt đầu thay đổi. Các DN hiện nay phải có chữ kí số, hóa đơn điện tử, hay các hoạt động nền tảng về công nghệ thông tin để thay đổi, nếu không thì chỉ một đến hai năm nữa thôi, platform về công nghệ và chuyển đổi số rất phát triển, nếu các chủ DN không nhận ra điều đấy thì họ tiếp tục gặp thử thách mới. Đây cũng là một trong chủ định của chúng tôi sự kiện này.

Năm 2022 BNI vùng HN2 vẫn tập trung các hoạt động giúp đỡ DN nhỏ và vừa gia tăng cơ hội kết nối, phát triển kĩ năng lãnh đạo và tập trung vào đội ngũ bên trong để phát triển. Kết quả là, BNI vùng HN 2 đã trao cho nhau cơ hội kinh doanh hơn 1.700 tỉ đồng chỉ riêng năm 2022, còn cả BNI Việt Nam với hơn 8000 DN tham gia đã trao nhau hơn 19.000 tỉ đồng. "Đối với DN nhỏ và vừa, đó là con số rất lớn. Làm thế nào để chúng tôi đạt được kết quả đó? Đó là việc chúng tôi tập trung vào nội lực của DN nhỏ và vừa, thứ 2 là thay vì trông chờ vào nơi khác, kêu gọi hoặc đợi chờ từ các chính sách thì các DN nương tựa vào nhau, chia sẻ cơ hội cho nhau và giúp nhau phát triển bằng cách kết nối hoạt động bussiness matching, mở rộng phạm vi bán hàng, mở rộng thị trường để thúc đẩy doanh thu gia tăng cho các chủ DN", bà Quyên chia sẻ.

Theo bà Quyên, các chủ DN rất linh hoạt trong việc tổ chức các cơ cấu, chuyển dịch các mặt hàng khác nhau để kinh doanh. Ví dụ, thời điểm dịch bệnh diễn ra, toàn bộ ngành dịch vụ và du lịch bị đóng cửa, DNNVV thích ứng rất nhanh, họ chuyển sang lĩnh vực logistics và công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo từ xa,... các dịch vụ khác. DN thích ứng và tồn tại. "Lý do chúng tôi làm được điều này là do chúng tôi luôn chú trọng phát triển cá nhân, trao nhau cơ hội phát triển DN và còn xây dựng cơ chế gặp gỡ từng thành viên thường xuyên và liên tục, chủ DN hiểu là họ cần phải làm gì trong từng thời điểm khác nhau".

Về kế hoạch năm 2023, bà Quyên cho biết: "Chúng tôi tập trung vào việc huấn luyện phát triển mô hình nhóm sức mạnh. Trong BNI có 1 giá trị là có nhóm sức mạnh của các chủ DN đó cùng chung 1 nhóm đối tượng khách hàng hoặc công nghệ như nhau. Chúng tôi có công nghệ để huấn luyện chủ DN chia sẻ đối tượng khách hàng với nhau và tập trung vào các hoạt động giá trị cốt lõi giúp cho chủ DN chia sẻ khách hàng với nhau và cùng phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là cùng gia tăng cơ hội kinh doanh cho các thành viên là điều quan trọng nhất bởi vì các chủ DN đều là những người rất thông minh và họ hiểu được giá trị họ nhận được từ đâu.

Bà Quyên nhấn mạnh: Luôn luôn bắt đầu bằng lí do là nhận thức của chủ DN là quan trọng nhất, chúng tôi sẽ giúp đỡ cho các anh, chị. Khi họ nhận thức được rằng cần phải làm chứ không cần phải nói gì thêm. Quan trọng nhất là chúng ta thay đổi tư duy mọi người rằng phát triển hay CĐS DN sẽ bắt đầu từ anh, chị

Tuần lễ sẽ diễn ra hàng năm trên toàn thế giới. Thành viên BNI các quốc gia sẽ đi thăm nhau, giám đốc BNI các vùng sẽ đi thăm các chapter và các chapter sẽ đi thăm nhau theo nhóm. Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là các thành viên BNI thấy bức tranh về chủ DN không chỉ trong nhóm của họ mà thấy bức tranh lớn hơn hàng nghìn người trong BNI, và họ mở rộng kết nối và nhận cơ hội kinh doanh không chỉ trong nhóm mà nhận cơ hội kinh doanh trong vùng, quốc gia, thậm chí trong toàn cầu.

Ảnh minh họa
Bà Khuất Lê Hương – Chủ tịch Công ty TNHH Xây Dựng & Vật Liệu Công Nghệ Mới AHA

Là một trong những chủ DN nhận được nhiều cơ hội chia sẻ nhất, bà Khuất Lê Hương – Chủ tịch Công ty TNHH Xây Dựng & Vật Liệu Công Nghệ Mới AHA cho biết Công ty của bà có 17 năm kinh nghiệm chuyên thi công, thiết kế trọn gói nhôm kính nhà cao tầng.

Công ty tham gia BNI đã sang năm thứ 9 và nhận cơ hội kinh doanh trong 9 năm là 95 tỉ. Năm 2022, bà Hương đã trao cơ hội với hơn 1,5 tỉ giá trị hợp đồng.

Bà Hương chia sẻ: "BNI là tổ chức rất tuyệt vời, họ kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa, có cả doanh nghiệp siêu nhỏ nữa, bởi vì họ không có nguồn lực, không marketing, không có đội sale hùng mạnh, cho nên họ đến đây để kết nối kinh doanh và tất cả các chủ doanh nghiệp ở đây là độc quyền ngành nghề ở mỗi một chapter. Họ có thể giúp đỡ nhau để phát triển kinh doanh với triết lý cho là nhận của BNI. Nếu kết nối được thì vui mừng và không lấy một đồng connection (phí kết nối – PV) nào. Họ chỉ có tư duy là làm thế nào để kết nối bạn mình phát triển kinh doanh.

Tôi có tham gia 1 số tổ chức nhưng nhận thấy BNI là tổ chức có ý nghĩa nhất bởi ở đây không chỉ có cơ hội kinh doanh mà còn giúp đỡ được nhiều người. Nếu những anh, chị nào còn đang lựa chọn, tham khảo tổ chức để gia nhập thì hãy nhanh chân đi đến BNI, bởi vì đây là một nơi để tổ chức kết nối. Nó như một phòng kinh doanh, và phòng marketing của anh, chị. Bởi vậy anh, chị hãy đến với phòng kinh doanh của anh, chị để 3 nhân tố lãnh đạo – Công ty – Phòng kinh doanh là 3 mảnh ghép giúp cho công việc kinh doanh".

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ thực phẩm sạch TY (TY OrgaFood)

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ thực phẩm sạch TY (TY OrgaFood) thông tin: "Tôi tham gia BNI được hơn một năm và đây là tổ chức duy nhất tôi tham gia. BNI là tổ chức kết nối toàn cầu bao gồm tất cả các DN vừa và nhỏ. Nếu chúng ta hiểu về tiêu chí và phương pháp hoạt động thì đây là tổ chức rất tốt cho phát triển kinh doanh.

Tôi là nhà tài trợ cho Seagame 31. Và cơ hội đó cũng do kết nối từ thành viên trong tổ chức này. Từ seagame 31 tôi kết nối với 13 nước biết đến các hoạt động thực phẩm của TY OrgaFood là đơn vị phân phối sản phẩm độc quyền chính hãng khẩu trang MEO, mật ong, viên sữa TPCN bổ sung canxi Moo Chews và một số mặt hàng khác từ New Zealand". 

Với môi trường kinh doanh và cạnh tranh vô cùng khó khăn như bây giờ, các DN cần có sợi dây liên kết chặc chẽ với nhau hơn. Vì chỉ khi chúng ta hiểu về nhau, hiểu về sản phẩm, công nghệ thì chúng ta có cơ hội kinh doanh nhanh nhất.

"DNVVN nếu muốn khởi nghiệp hãy tham gia cộng đồng này. Đây là một cộng đồng có chất lượng", ông Tùng khẳng định.

Ảnh minh họa
Ông Ngô Hồng Thanh – Giám đốc sàn BĐS Hà Nội Housing

Tham gia BNI ở lĩnh vực bất động sản, ông Ngô Hồng Thanh – Giám đốc sàn BĐS Hà Nội Housing chia sẻ: "Chúng tôi tham gia BNI đến nay là 4 năm, hiện nay Công ty có 3 thành viên đang tham gia ở các chapter khác nhau thuộc BNI vùng HN2. BNI là một tổ chức kế nối thương mại quốc tế, và chúng tôi luôn luôn biết thích nghi để tạo ra một môi trường kế nối tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp trong cộng đồng BNI. Hàng năm chúng tôi có các sự kiện như này giúp các chủ DN có cơ hội được liên kết với nhau, được gặp gỡ và trao nhau các cơ hội  kinh doanh rất tốt. Chúng tôi luôn thích nghi được với mọi biến động trong xã hội. Tôi nghĩ BNI là một tổ chức rất tốt cho các DN nhỏ và vừa mở rộng kinh doanh và các mối quan hệ, tăng doanh thu, và đặc biệt là môi trường rất tốt để các chủ doanh nghiệp phát triển bản thân, từ đó họ giúp được DN của phát triển tốt và bền vững".

Ông Thanh cho biết. năm 2022, ông đã trao đi tổng giá trị kinh doanh là 36 tỉ đồng cho các thành viên, đồng thời nhận được cơ hội kinh doanh gần 6 tỉ.

Ảnh minh họa
việc quan trọng đầu tiên là kết nối các chủ DN với nhau

Đánh giá về con số 950 cơ hội kết nối sau 3 phiên giao dịch trong hương trình hôm nay, ông Thanh cho rằng: "Tôi nghĩ, việc quan trọng đầu tiên là kết nối các chủ DN với nhau. Trong BNI có thuật ngữ one-to-one, khi các chủ DN gặp gỡ nhau, họ sẽ hiểu hơn về DN của nhau, về sản phẩm, dịch vụ cũng như chất lượng, giá cả và những uy tín của họ, để từ đó các thành viên tiến tới việc trao nhau các cơ hội kinh doanh và biến nó thành hợp đồng. Thậm chí thông qua các thành viên họ có thể giới thiệu mối quan hệ chất lượng của họ cho nhau, điều đó làm gia tăng kết nối cũng như gia tăng các hợp đồng giao dịch giữa các thành viên".

"Chúng tôi có một câu rất hay, đó là “BNI thay đổi cách thế giới làm kinh doanh”, việc kết nối các thành viên trong BNI như này là một điều tuyệt vời bởi lẽ chúng tôi dùng uy tín để giới thiệu các mối quan hệ cho nhau, điều đó sẽ giúp các thành viên có cơ hội để biến nó thành hợp đồng rất dễ bởi không mất nhiều thời gian để gặp gỡ, hiện diện thông qua các kết nối trên cơ sở thành viên chất lượng và có uy tín để biến nó thành hợp đồng. Đó là sự khác biệt rất lớn giữa việc kinh doanh truyền thống và kinh doanh trong BNI", ông Thanh khẳng định.

Ảnh minh họa
Sự kiện thu hút 400 chủ doanh nghiệp tham gia

Tuần lễ networking toàn cầu và khắp tỉnh thành tại Việt Nam trong những ngày qua cho thấy BNI Việt Nam mang lại những giá trị, tạo sự phát triển không ngừng và BNI đã giúp tạo một thế hệ doanh nhân Việt khác biệt, những người thấu hiểu, thấm nhuần tinh thần: "cho là nhận".

An Nguyên - La Hằng (thực hiện)