Bình Thuận: Tìm hướng đi mới đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Sản phẩm hàng hóa và dịch vụ theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là các sản phẩm mang đặc trưng về giá trị văn hóa, lợi thế của địa phương. Qua đó, giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, ngành nghề nông thôn và dịch vụ du lịch của tỉnh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập của người dân nông thôn.
Những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành đưa các nội dung thực hiện Chương trình OCOP Bình Thuận vào quy hoạch tổng thể, kế hoạch hàng năm. Đồng thời, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ các sản phẩm theo Chương trình OCOP Bình Thuận như hội chợ, triển lãm. Một số sản phẩm đã được vinh danh, có cơ hội giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng trưng bày như thanh long tươi của HTX Hòa Lệ, nước mắm của Công ty TNHH Cá Đen, sản phẩm ăn liền của Công ty TNHH TM chế biến hải sản Đầm Sen…
Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của Bình Thuận tại hội chợ OCOP tại tỉnh An Giang. Vận động và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các nội dung trong chương trình xúc tiến thương mại, chương trình khuyến công nhằm kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong số đó, có chương trình hội chợ triển lãm về Tuần lễ thương hiệu Quốc gia và diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2021 tại TP. Hồ Chí Minh. Mặt khác, tỉnh cũng hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tập thể “Thanh long Tiến Thành” cho Hợp tác xã dịch vụ sản xuất thanh long Tiến Thành và “Gà thả vườn Thiện Nghiệp” cho Hợp tác xã chăn nuôi gà thả vườn Thiện Nghiệp.
Thông qua việc lồng ghép thực hiện chương trình ứng dụng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh đã hỗ trợ các địa phương phát triển chuỗi giá trị đối với các sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu, các sản phẩm OCOP của địa phương. Kết quả, đến nay toàn tỉnh đã có 70 sản phẩm OCOP. Trong đó 34 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, 34 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao và 2 sản phẩm đủ điều kiện trình Trung ương công nhận đạt 5 sao.
Vũ Tiến
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu