Thứ tư 03/12/2025 11:05
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Tài chính

BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID trên SmartBanking

Ngày 2/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an, đã ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử thông qua VNeID trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

Sự kiện có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương - Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Thiếu tá Nguyễn Thành Vĩnh - Giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư; Thiếu tá Trần Duy Hiển - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR), ông Nguyễn Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước. Về phía BIDV có sự tham dự của ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc; ông Phan Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao - Phó Tổng Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các Ban, đơn vị trụ sở chính.

Trong bối cảnh các quy định mới tại Luật Căn cước năm 2023, Thông tư 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 tác động trực tiếp tới các giao dịch chuyển/rút tiền, thanh toán trên tài khoản, thẻ đối với các khách hàng chưa cập nhật sinh trắc và giấy tờ tùy thân, BIDV đã chủ động triển khai mạnh mẽ, đồng bộ nhiều giải pháp đa kênh từ phát triển sản phẩm, tối ưu quy trình thực hiện và truyền thông liên tục rộng rãi tới khách hàng nắm bắt các quy định mới cũng như lợi ích của việc thu thập sinh trắc học và cập nhật giấy tờ tùy thân trong thực hiện giao dịch tại ngân hàng.

BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID  trên SmartBanking

Đại diện Trung tâm RAR và BIDV ký kết hợp tác.

Với việc hợp tác triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử thông qua kết nối dữ liệu “app - to - app” giữa SmartBanking và VNeID, khách hàng của BIDV là công dân đã định danh cấp độ 2 trên ứng dụng VNeID có thêm một kênh thu thập xác thực sinh trắc học và giấy tờ tùy thân thông qua kết nối với ứng dụng VNeID, bên cạnh hình thức quét căn cước công dân gắn chip trên điện thoại có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (Near-Field Communications-NFC) như hiện tại.

Điểm ưu việt của tính năng mới này là khách hàng có thể tự thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học bằng cách đồng ý kết nối và chia sẻ dữ liệu dân cư từ VNeID sang BIDV SmartBanking mà không phụ thuộc vào thiết bị hỗ trợ đọc chip bằng NFC, không cần phải tới ngân hàng, mang lại trải nghiệm thuận tiện, dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật cao nhất.

Ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ tại sự kiện: “BIDV xác định chuyển đổi số là một trong ba trụ cột chiến lược phát triển đến năm 2030, với mục tiêu trở thành ngân hàng có nền tảng số hàng đầu Việt Nam. Việc hợp tác với Trung tâm RAR là bước đi quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này, đồng thời hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới để BIDV tiếp tục ứng dụng dữ liệu định danh điện tử nhằm số hóa và đa dạng các sản phẩm của ngân hàng trong thời gian tới mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn bảo mật, đơn giản và thuận tiện hơn”.

BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID  trên SmartBanking

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Lâm phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng nhà nước chúc mừng sự hợp tác thành công giữa BIDV và Trung tâm RAR trong việc triển khai tính năng xác thực khách hàng điện tử qua VNeID nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn cấp bách trong việc thu thập sinh trắc học nền khách hàng theo các quy định của pháp luật và Ngân hàng nhà nước. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng đánh giá cao sự chủ động và tiên phong của BIDV trong nhiều năm qua với việc phát triển và làm chủ nhiều hệ thống công nghệ do chính đội ngũ BIDV xây dựng và phát triển, ông tin tưởng rằng với tinh thần tiên phong và không ngừng sáng tạo, BIDV sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.

BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID  trên SmartBanking

Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ thanh toán - Ngân hàng nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương – Cục trưởng Cục C06, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao sự quyết tâm và tiên phong của BIDV trên hành trình thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng trong những năm gần đây. Sự kiện lễ ký kết hôm nay, tiếp tục khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa BIDV và Bộ Công an với những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Chính phủ số, là minh chứng sống động cho mục tiêu đưa dữ liệu dân cư vào cuộc sống, là một bước tiến lớn, không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”.

BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID  trên SmartBanking

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương – Cục trưởng Cục C06 phát biểu.

Trước đó trong giai đoạn từ 2021 đến nay, BIDV đã hợp tác với các đơn vị thuộc Bộ Công an triển khai nhiều dự án quan trọng như: Thí điểm ứng dụng CCCD gắn chip tại hệ thống giao dịch tự động eZone và CRM; Ứng dụng dữ liệu CCCD gắn chip để mở tài khoản và thu thập sinh trắc học khách hàng; Liên kết tài khoản ngân hàng với VNeID để nhận tiền an sinh xã hội; Phối hợp triển khai các chương trình cứu trợ và thiện nguyện trên nền tảng VNeID, ứng dụng dữ liệu dân cư trong đánh giá chấm điểm khả tín và cấp tín dụng cho khách hàng vùng ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Sự kiện hợp tác lần này tiếp tục đánh dấu cột mốc hợp tác chiến lược giữa BIDV và Trung tâm RAR đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của BIDV trong việc không ngừng nỗ lực đưa những giải pháp công nghệ mới nhất vào cuộc sống nhằm mang lại những giá trị lớn hơn cho khách hàng.

Thông tin quan trọng về cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân

Theo quy định tại Luật căn cước 2023, Thông tư 17/TT-NHNN và Thông tư 18/TT-NHHH, từ 01/01/2025, các khách hàng chưa cập nhật thông tin sinh trắc học sẽ bị tạm dừng các giao dịch trực tuyến trên BIDV SmartBanking và các giao dịch online từ Thẻ. Khách hàng chưa cập nhật giấy tờ tùy thân thay thế cho giấy tờ tùy thân hết hiệu lực sẽ bị tạm dừng giao dịch trên tất cả các kênh.

Để tránh gián đoạn giao dịch, BIDV khuyến cáo khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân trên ứng dụng BIDV SmartBanking theo hướng dẫn tại đây hoặc tại các Chi nhánh BIDV trên toàn quốc. Chi tiết liên hệ Tổng đài CSKH 24/7: 1900 9247 để được hỗ trợ.

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025: Tiến sát mốc 7%, đua nhau hút vốn

Lãi suất ngân hàng ngày 3/12/2025, đồng loạt tăng mạnh, áp sát ngưỡng 7% đối với tiền gửi thông thường. Nhiều ngân hàng tung ưu đãi đặc biệt lên tới 9% để thu hút dòng vốn lớn.
Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

Đổi cơ chế huy động và cho vay vốn của EVN: Đề xuất tăng thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định về cơ chế hoạt động và cơ chế quản lý tài chính đặc thù của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đó đáng chú ý là đề xuất quy định đặc thù về huy động vốn và cho vay vốn của tập đoàn.
Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

Ngân hàng thương mại thu phí quản lý tài khoản

Các ngân hàng thương mại đang tái định hình cách quản lý và vận hành tài khoản thanh toán. Một trong những công cụ được sử dụng phổ biến là phí quản lý tài khoản, nhằm tạo nguồn thu, điều tiết hành vi khách hàng, thúc đẩy dòng tiền và nâng cao hiệu quả sử dụng tài khoản.
Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025: MB điều chỉnh lãi suất huy động mạnh

Lãi suất ngân hàng ngày 2/12/2025, ngân hàng MB mở màn tháng 12 bằng đợt tăng lãi suất sốc, đẩy nhiều kỳ hạn lên 6%. Lãi suất đặc biệt vẫn neo ở mức 9%/năm, khẳng định cuộc đua huy động vốn cuối năm đã chính thức khởi động.
Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025: Lãi suất đặc biệt vượt 7,4%, cuộc đua mới

Lãi suất ngân hàng ngày 01/12/2025 tiền gửi tháng 12 mở cửa với 3 ngân hàng đẩy lãi suất lên trên 7,4%. Các mức đặc biệt chạm đỉnh 9%/năm, nhưng đi kèm điều kiện tiền gửi cực lớn.
Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025: Cuộc đua tăng cường và mức cao kỷ lục

Lãi suất ngân hàng ngày 29/11/2025 tiếp tục nóng lên với nhiều ngân hàng tăng mạnh, đưa lãi suất trần dưới 6 tháng chạm đỉnh và các kỳ hạn dài ghi nhận mức hấp dẫn.
Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025: Lãi suất tăng mạnh, Big4 "nhập cuộc"

Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025: Lãi suất tăng mạnh, Big4 "nhập cuộc"

Lãi suất ngân hàng ngày 28/11/2025, lãi suất tăng mạnh tiếp tục tăng nóng tại nhiều nhà băng. Trong đó, lan rộng sang cả nhóm Big4 khi VietinBank đã điều chỉnh.
Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Tính đến ngày 14/11/2025, toàn ngành đã có hơn 136,1 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và hơn 1,4 triệu hồ sơ tổ chức được đối chiếu sinh trắc học qua CCCD gắn chip hoặc VNeID.
SME phải là trung tâm của đổi mới tài chính

SME phải là trung tâm của đổi mới tài chính

"Doanh nghiệp nhỏ và vừa là xương sống kinh tế Việt Nam, vì vậy đổi mới tài chính phải hướng tới hỗ trợ SME – lực lượng tạo việc làm và đổi mới địa phương", theo ông Andri Meier - Phó Trưởng Cơ quan Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam.
Lãi suất ngân hàng ngày 27/11/2025: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất lần 2

Lãi suất ngân hàng ngày 27/11/2025: Nhiều ngân hàng tăng lãi suất lần 2

Lãi suất ngân hàng ngày 27/1/2025 tiếp tục tăng mạnh, BaoViet Bank và Cake by VPBank là hai trong năm ngân hàng tăng lãi lần thứ hai, đẩy kỳ hạn ngắn lên mức trần 4,75%.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
BVBank lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam

BVBank lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam

BVBank vinh dự lần thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), sát cánh cùng Đội tuyển Bóng rổ Quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 33 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 12/2025.
SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
NIM ngân hàng kỳ vọng phục hồi từ cuối 2025

NIM ngân hàng kỳ vọng phục hồi từ cuối 2025

NIM ngân hàng được dự báo phục hồi từ quý IV/2025 đến nửa đầu 2026 nhờ chi phí vốn hạ nhiệt và cân bằng tín dụng – huy động cải thiện. Lợi nhuận ngân hàng tăng tốc, song dư địa giảm CIR ngày càng hạn chế.
Lãi suất ngân hàng ngày 26/11/2025: Nhiều "ông lớn" đẩy lãi suất dưới 6 tháng lên mức trần 4,75%

Lãi suất ngân hàng ngày 26/11/2025: Nhiều "ông lớn" đẩy lãi suất dưới 6 tháng lên mức trần 4,75%

Lãi suất ngân hàng ngày 26/11/2025 tiếp tục tăng mạnh, LPBank lần thứ hai điều chỉnh, và nhiều "ông lớn" đẩy lãi suất dưới 6 tháng lên mức trần 4,75%, cạnh tranh huy động vốn cuối năm.