Thứ sáu 28/11/2025 08:54
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

“Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP. Hà Nội. Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 vinh danh 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm. Với những kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh, những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế xã hội đất nước nói chung và Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh nói riêng, BIDV đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”. Đây là lần thứ 8 BIDV có được vinh dự này.

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” năm 2024 cho ông Đặng Văn Tuyên - Ủy viên HĐQT BIDV.

Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của thị trường, BIDV tiếp tục nỗ lực để duy trì hoạt động ổn định, an toàn, hiệu quả. Đến hết 30/9/2024, tổng tài sản hợp nhất BIDV đạt trên 2,58 triệu tỷ đồng (tương đương 101 tỷ USD), tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất thị trường; huy động vốn tổ chức, dân cư đạt 2,07 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1,96 triệu tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 22.047 tỷ đồng... BIDV cũng thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thương hiệu BIDV tiếp tục lan tỏa với hệ sinh thái gồm hơn 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch, các đơn vị thành viên, hiện diện thương mại tại 5 quốc gia và vùng lãnh thổ… BIDV giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có nền khách hàng lớn nhất thị trường với gần 500.000 khách hàng doanh nghiệp, hơn 20 triệu khách hàng cá nhân và có quan hệ hợp tác với hơn 2.300 định chế tài chính từ 177 quốc gia và vùng lãnh thổ.

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2024.

Bên cạnh những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, BIDV tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên con đường định vị thương hiệu “Ngân hàng Xanh” và đóng góp ngày càng tích cực vào Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến 2050. BIDV cũng là ngân hàng thương mại sớm xác định rõ quan điểm “phát triển bền vững” trong Chiến lược phát triển và Tầm nhìn dài hạn. Hiện nay, BIDV tiếp tục hoàn thiện đồng bộ quy định pháp lý theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong kiến tạo kinh tế xanh.

Thời gian vừa qua, ngoài việc ban hành Khung khoản vay bền vững, Khung Trái phiếu xanh... tạo tiền đề triển khai các gói tín dụng xanh, chương trình tài trợ vốn ưu đãi cho các dự án công trình xanh, BIDV tiếp tục ban hành Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại (Khung ESMS), đánh dấu bước đi tiên phong trong việc đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đẩy mạnh giao thương toàn cầu, tăng cường các chuỗi giá trị và tăng trưởng bền vững... Ngoài ra, BIDV cũng thể hiện trách nhiệm xã hội mạnh mẽ trong việc tích cực triển khai các sáng kiến xanh liên quan đến bình đẳng giới và cam kết đồng hành lâu dài, nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu cho cộng đồng.

Với những kết quả tích cực trong hoạt động, bên cạnh được vinh danh là “Thương hiệu Quốc gia”, BIDV còn được các tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng khác như: “Top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới”, “Top 10 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng Doanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á, “Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á”, “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”, “TOP 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”, “TOP 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024”, “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”... Đây cũng là động lực để toàn hệ thống BIDV tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm dịch vụ, năng lực cạnh tranh, khả năng phục vụ khách hàng, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và ngành ngân hàng nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.