Thứ sáu 27/09/2024 16:26
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An: Doanh nhân, doanh nghiệp cần phải có phương châm “3 phải - 3 dám - 3 tăng”

27/09/2024 11:10
Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã nhấn mạnh điều này tại Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra chiều 26/9/2024.
aa

Với chủ đề “Doanh nghiệp Đoàn kết – Long An Phát triển”, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV nhiệm kỳ 2024 - 2029 có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An; ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An; các nguyên lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, cùng trên 500 đại biểu doanh nghiệp đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã tới dự.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo số liệu thống kê từ UBND tỉnh Long An, tính đến quý I năm 2024, Long An thành lập mới hơn 500 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký trên 6,9 ngàn tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 17.400 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn trên 379 ngàn tỷ đồng; hơn 2.200 dự án DDI, vốn đăng ký trên 300 ngàn tỷ đồng. Với chính sách phát triển hội viên tập trung đi vào chiều sâu và chất lượng, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An (LBA) có 66 ủy viên, hoạt động theo tôn chỉ vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Long An. Sau 5 năm hoạt động kể từ Đại hội Khóa III, Hiệp hội đã phát triển hơn 300 hội viên là hội viên chính thức, hội viên liên kết, hội thành viên, hoạt động tích cực ở nhiều ngành nghề khác nhau trong tỉnh.

Phương châm: “3 phải - 3 dám - 3 tăng”

Long An hiện có lợi thế cạnh tranh trong phát triển nhanh và bền vững, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, nhất là các ngành dịch vụ, du lịch, ... tạo động lực, sức lan tỏa phát triển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An - ông Nguyễn Văn Được đã chia sẻ, doanh nhân, doanh nghiệp nên với phương châm: “3 phải - 3 dám - 3 tăng”. 3 phải: phải yêu quê hương, yêu Tổ quốc và yêu chính doanh nghiệp mình; phải có gan, ý chí, hoài bão để làm giàu; phải có trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, doanh nghiệp. 3 dám là nghĩ lớn để thành công (nghĩ lớn - làm lớn); kiên trì vượt qua giông bão, khó khăn, thách thức; đổi mới, sáng tạo (công nghệ sản xuất và xử lý môi trường). 3 tăng gồm tăng sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch năm, mở rộng sản xuất kinh doanh; tăng cường đổi mới, nâng cao trình độ công nghệ sản xuất; tăng doanh thu - lợi nhuận - nộp thuế.

 ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Long An
Ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An phát biểu tại Đại hội.

Theo ông Nguyễn Văn Được, giá trị sống và triết lý kinh doanh của doanh nhân chính là cái gốc, là quyết định đến sự thành bại của một công ty. Doanh nhân cũng là con người nên cũng phải có giá trị sống của tư cách con người: Trung thực, trách nhiệm, uy tín, yêu thương, nhân từ, vị tha, hào phóng, bao dung…

“Đúc kết 85% thành công trong kinh doanh là nhờ các mối quan hệ, là một đúc kết rất có giá trị. Kinh doanh bản chất là xây dựng, phát triển và duy trì các mối quan hệ” - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Long An nói.

Cũng tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An cũng đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự đồng hành, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ Đảng bộ và chính quyền Long An. “Lấy doanh nghiệp là trung tâm; giải pháp tổng thể là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp” và phương châm “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; đã nói phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện phải có kết quả cụ thể” của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tỉnh Long An xin cam kết sẽ luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu tối đa các ý kiến của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hùng mạnh và đoàn kết” - Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Được khẳng định.

Những dấu ấn nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An, sự hỗ trợ tích cực của các Sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Những hoạt động của Hiệp hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An. Đa số doanh nhân, doanh nghiệp năng động, ý thức trách nhiệm với xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu và tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm trong khu vực và toàn cầu; khẳng định vai trò tiên phong và có nhiều đóng góp quan trọng cho tỉnh nhà.

UBND tỉnh Long An đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An
UBND tỉnh Long An đã vinh danh và trao tặng bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An.

Ngoài ra, thông qua công tác tuyên truyền vận động và từ nguồn kinh phí hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã đóng góp hơn 21 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hội viên cũng đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng tại tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung trong 5 năm qua.

Qua hơn 17 năm hình thành và phát triển (được thành lập theo quyết định số 1740/QĐ-UBND ngày 02/7/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An với vai trò đại diện, đã có nhiều cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong việc tập hợp, kết nối, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nghiệp và giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cấp chính quyền.

Với số lượng chiếm đa số (trên 90%), các doanh nghiệp nhỏ và vừa là lực lượng quan trọng đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; trong đó, đóng góp khoảng 25% GRDP và thu hút trên 30% lực lượng lao động trong khu vực doanh nghiệp của tỉnh. Hiệp hội đã tham gia tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia các chương trình, phong trào mang nhiều ý nghĩa do Đảng bộ, chính quyền tỉnh phát động, nhất là tham gia chăm lo công tác an sinh xã hội, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại Đại hội đã hiệp thương thống nhất bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhiệm kỳ mới gồm 62 thành viên. Ông Trịnh Văn Hải, sinh năm 1966, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Hải Sơn, đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Doanh nhân Trịnh Văn Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn chính thức đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Doanh nhân Trịnh Văn Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty Hải Sơn đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tiếp tục giữ vai trò Ủy viên Ban Chấp hành VCCI và Chủ tịch Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Thắng sẽ hỗ trợ kết nối 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và phát triển khu vực này. Điều này không chỉ thúc đẩy kinh tế khu vực mà còn gắn kết các hiệp hội doanh nghiệp, tạo tiếng nói chung cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV
Ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An khóa IV (người ôm hoa ở giữa).

Song song đó, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An Khóa IV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thống nhất xây dựng phương hướng và đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng trong đó có phát triển hội viên tăng thêm 5% mỗi năm, phấn đấu cuối nhiệm kỳ đạt 600 hội viên; thành lập mới 5 Chi hội ngành nghề hoặc theo nhóm ngành; xây dựng 8 nhiệm vụ mới trọng tâm…

Hiệp hội nhận bằng khen của UBND tỉnh Long An
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An nhận Bằng khen của UBND tỉnh Long An.
LBA cũng đã trao tặng 500 triệu đồng đóng góp Quỹ vì người nghèo, 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An và 356 triệu đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3,
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An trao tặng 500 triệu đồng đóng góp Quỹ vì người nghèo, 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An và 356 triệu đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3.

Trong khuôn khổ Đại hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An cũng đã trao tặng 500 triệu đồng đóng góp Quỹ vì người nghèo, 500 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Long An và 356 triệu đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3, khẳng định tinh thần tương thân tương ái. Nhân dịp này, UBND tỉnh Long An đã vinh danh và trao tặng Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An vì đã có thành tích đóng góp tiêu biểu trong công tác phát triển kinh tế xã hội tỉnh Long An.

Tin bài khác
Ý nghĩa chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá

Ý nghĩa chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá

Chương trình Cà phê doanh nhân của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá luôn thu hút đông đảo doanh nghiệp hội viên tham gia bởi ý nghĩa và giá trị thiết thực của chương trình mang lại.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang: Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang tổ chức sự kiện “Café Doanh nghiệp” tại Nhà khách UBND tỉnh An Giang.
Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024)…
Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam đã trao số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam tiếp sức đồng bào bị bão lũ

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam tiếp sức đồng bào bị bão lũ

“Với tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam đã quyên góp và trao các phần quà là tiền mặt, đồ dùng, hiện vật thiết thực tới bà con vùng lũ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.