Anh – thị trường màu mỡ cho xuất khẩu hoa quả trái cây Việt Nam
Anh – thị trường màu mỡ cho xuất khẩu hoa quả trái cây Việt Nam
Sản lượng nhập khẩu của Anh năm 2020 đạt hơn 5,7 triệu tấn rau quả trị giá gần 6,4 tỷ Bảng (khoảng 9 tỷ USD). Đặc biệt sản phẩm rau quả từ Việt Nam có trị giá gần 11,6 triệu USD - chiếm thị phần 0,18%. Cùng kỳ, sản lượng trái cây nhập khẩu của quốc gia đạt 3,6 triệu tấn với giá trị 3,9 tỷ Bảng (khoảng 5,4 tỷ USD). Cụ thể, mặt hàng số 1 là chuối (chiếm 29,5% tổng lượng hoa quả nhập khẩu) chủ yếu đến từ Colombia và Costa Rica. Đứng thứ 2 là nho (chiếm 12% thị phần) chủ yếu đến từ Nam Phi và Tây Ban Nha. Kế đến là cam, quýt và quả có múi khác chủ yếu đến từ Tây Ban Nha và Peru.
Với tác động của Brexit cũng như Đại dịch Covid-19 , nhu cầu nhập khẩu mặt hàng này của Anh tại nhiều quốc gia đặc biệt là Việt Nam còn tăng mạnh trong những năm tới.
Duy Đức
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
- Cần phục hồi các giá trị của dữ liệu để thúc đẩy sự phát triển thông minh của các nhà máy sản xuất
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 200 gian hàng tham gia tại Triển lãm Quốc tế về thú cưng
Doanh nghiệp đưa gạo sang EU cần kiểm soát gắt gao dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
Cảng Quốc tế Long An ký kết ý định thư với OPASCOR hướng đến phát triển xanh, bền vững
Tatamore độc quyền phân phối thiết bị công nghệ cao Healy tại Việt Nam
Hà Tĩnh: Thu hút đầu tư du lịch văn hóa tâm linh Thị xã Hồng Lĩnh
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?