Anh – thị trường màu mỡ cho xuất khẩu hoa quả trái cây Việt Nam

11:08 30/10/2021

Anh – thị trường màu mỡ cho xuất khẩu hoa quả trái cây Việt Nam

Các siêu thị tại Anh khan hiếm hoa quả trái cây do tác động của Brexit và Đại dịch Covid-19
Các siêu thị tại Anh khan hiếm hoa quả trái cây do tác động của Brexit và Đại dịch Covid-19. (Ảnh: Daily Mail)

 Sản lượng nhập khẩu của Anh năm 2020 đạt hơn 5,7 triệu tấn rau quả trị giá gần 6,4 tỷ Bảng (khoảng 9 tỷ USD). Đặc biệt sản phẩm rau quả từ Việt Nam có trị giá gần 11,6 triệu USD - chiếm thị phần 0,18%. Cùng kỳ, sản lượng trái cây nhập khẩu của quốc gia đạt 3,6 triệu tấn với giá trị 3,9 tỷ Bảng (khoảng 5,4 tỷ USD). Cụ thể, mặt hàng số 1 là chuối (chiếm 29,5% tổng lượng hoa quả nhập khẩu) chủ yếu đến từ Colombia và Costa Rica. Đứng thứ 2 là nho (chiếm 12% thị phần) chủ yếu đến từ Nam Phi và Tây Ban Nha. Kế đến là cam, quýt và quả có múi khác chủ yếu đến từ Tây Ban Nha và Peru.

Với tác động của Brexit cũng như Đại dịch Covid-19 , nhu cầu nhập khẩu mặt hàng này của Anh tại nhiều quốc gia đặc biệt là Việt Nam còn tăng mạnh trong những năm tới.

Duy Đức