Phong Phú tập trung vào những giá trị cốt lõi

00:00 12/10/2020

Tại buổi gặp mặt báo chí mới đây, ông Phạm Xuân Trình, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Phong Phú cho biết: Năm nay Phong Phú sẽ thu hẹp hoạt động một số lĩnh vực không phải thế mạnh để tập trung phát triển giá trị cốt lõi.

Trong đó, lấy chuỗi sản xuất cung ứng “Sợi - Dệt - Nhuộm - May hoàn tất” làm nền tảng, đồng thời tăng sản lượng chỉ may và sản xuất chỉ may có cường lực cao, tiếp tục duy trì ngành vải denim và phát triển chuỗi cung ứng denim cùng đối tác…

Đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất với Công ty CP Dệt may Quảng Phú, để thành lập Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú, mục tiêu hợp nhất trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu của Việt Nam.

Nhà máy may Phong Phú

Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Di dời dây chuyền denim ra Nha Trang và đưa vào hoạt động ổn định. Nghiên cứu và sản xuất khăn từ sợi LAPYARN. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp… Ngoài ra, công ty đang hoàn thiện một số mẫu sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng để cung cấp cho các nhãn hàng Zara, H&M, Levis…trong năm tới.

Ông Phạm Xuân Trình cho biết thêm, về thị trường, Phong Phú tiếp tục củng cố và phát triển các thị trường xuất khẩu truyền thống như: Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Asian… Đồng thời, tận dụng các Hiệp định thương mai nhằm mở rộng sang thị trường các nước nội khối TPP, tăng cường xuất khẩu vào các thị trường mà Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh như Bắc Mỹ và Úc…

Nhà máy dệt Phong Phú

Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2019, Phong Phú đạt doanh thu đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận 105 tỷ, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó mặt hàng khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18% và vải 2%.

MH