Trong tháng 3, cả nước đã xuất khẩu hàng dệt may trị giá hơn 3 tỷ USD, tăng 48,3%, tương đương hơn 1 tỷ USD so với tháng trước.
Xuất khẩu hàng may mặc đóng góp lớn nhất, với 1,46 tỷ đô la, vào tổng giá trị xuất khẩu của đất nước trong quý đầu tiên của năm 2022.
Trong khoảng thời gian ba tháng, Hoa Kỳ vẫn là khách hàng hàng dệt may lớn nhất của Việt Nam, với tổng giá trị 4,4 tỷ đô la, tăng 24,2 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 50,3 phần trăm tổng doanh thu xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam.
Liên minh châu Âu, gồm 27 quốc gia, đứng thứ hai, với tổng giá trị nhập khẩu hàng may mặc của Việt Nam lên tới 896 triệu USD, tiếp theo là thị trường Nhật Bản với giá trị 771 triệu USD và Hàn Quốc, với 754 triệu USD.
Các đơn đặt hàng dệt may xuất khẩu mới đã tăng lên kể từ khi quốc gia này nới lỏng các hạn chế về đại dịch vào cuối năm ngoái, theo nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Nhiều công ty đã đảm bảo các đơn đặt hàng để sản xuất từ nay đến quý 3 của năm.
Tổng doanh thu từ xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 42 tỷ đô la đến 43,5 tỷ đô la vào năm 2022.
Thục Anh