Thứ bảy 08/11/2025 03:18
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Trong khuôn khổ chuyến công tác kéo dài đến ngày 20/3, các doanh nghiệp Mỹ sẽ thảo luận về hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, logistics, năng lượng, quốc phòng, y tế và nông nghiệp.
Bài liên quan
Gia tăng các giao dịch hoán đổi tiền tệ của doanh nghiệp Mỹ
Việt Nam là cứ điểm đầu tư tầm nhìn 100 năm của doanh nghiệp Mỹ
Tổng thống Donald Trump bảo vệ quan điểm thuế trước lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ

Ngày 18/3, Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) đã có cuộc gặp gỡ báo chí tại Việt Nam, cung cấp thông tin về chuyến thăm của hơn 60 tập đoàn hàng đầu Hoa Kỳ, bao gồm các công ty công nghệ, quốc phòng và năng lượng, nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư và thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Trong khuôn khổ chuyến công tác kéo dài đến ngày 20/3, các doanh nghiệp Mỹ sẽ thảo luận về hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, logistics, năng lượng, quốc phòng, y tế và nông nghiệp. Trong số 64 tập đoàn có mặt tại Việt Nam, những tên tuổi lớn như Apple, Boeing, Intel, Nike, Amazon, Pacifico Energy và Meta tiếp tục thể hiện cam kết đầu tư vào thị trường này.

Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư
Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, đại sứ Daniel Kritenbrink, và đại diện một số doanh nghiệp Hoa Kỳ - Ảnh Ngọc Diệp

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Ted Osius - Chủ tịch USABC - nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và khả năng thu hút FDI ấn tượng. Hiện tại, Hoa Kỳ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam đứng thứ tám trong danh sách các đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ.

Trong bối cảnh hợp tác ngày càng mở rộng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tham dự và chứng kiến lễ ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, bao gồm các hợp đồng cung ứng máy móc, trang thiết bị, nguyên vật liệu và dịch vụ. Đây là những bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa các cam kết đầu tư và mở rộng hợp tác kinh doanh song phương.

Sự hiện diện của các tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở đầu tư mà còn hướng tới phát triển các sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam" phục vụ xuất khẩu toàn cầu. USABC nhấn mạnh rằng, chỉ sau gần nửa năm kể từ khi lãnh đạo Việt Nam sang Mỹ để thúc đẩy hợp tác công nghệ cao, các doanh nghiệp Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với đối tác Việt Nam để tạo ra những giải pháp công nghệ tiên tiến.

Một trong những trọng tâm của năm nay là xây dựng cơ sở dữ liệu AI lớn nhất từ trước đến nay nhằm phát triển mô hình AI “thuần Việt”. Dự án này hướng đến việc tạo ra trí tuệ nhân tạo có khả năng hiểu rõ văn hóa, ngôn ngữ và hành vi người Việt, phục vụ tốt hơn cho người dùng trong nước.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển công nghệ, doanh nghiệp Mỹ cũng đẩy mạnh đào tạo nhân lực. Đại diện USABC cho biết, các tập đoàn đang phối hợp với các tổ chức giáo dục tại Việt Nam để triển khai chương trình đào tạo AI cho gần 1 triệu sinh viên và giáo viên trên toàn quốc. Đây là động thái quan trọng nhằm nâng cao năng lực công nghệ số của lực lượng lao động trẻ, đáp ứng nhu cầu phát triển trong kỷ nguyên số hóa.

USABC nhận định rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều đoàn đại biểu Việt Nam và quốc tế đến Mỹ tham gia sự kiện Select USA – một trong những hội nghị xúc tiến đầu tư nước ngoài quan trọng nhất của Hoa Kỳ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu hơn với thị trường Mỹ, thúc đẩy hợp tác song phương và mở rộng lĩnh vực hợp tác sang nhiều ngành công nghiệp chiến lược.

Chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Mỹ lần này không chỉ mở ra cơ hội đầu tư mới mà còn thể hiện sự tin tưởng vào môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Tin bài khác
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.
CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc tại Việt Nam 2025 (CIEIE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với giới doanh nghiệp và những ai quan tâm đến công nghệ, tiêu dùng thông minh và xu hướng số hóa.
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách – công nghệ – đầu tư cho tương lai xanh

Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách – công nghệ – đầu tư cho tương lai xanh

Informa Markets Việt Nam chính thức khai mạc Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 – Vietnam Energy Week, diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Ngày hội máy móc công trình việt nam 2025 – nơi kết nối ngành xây dựng

Ngày hội máy móc công trình việt nam 2025 – nơi kết nối ngành xây dựng

Ngành xây dựng luôn được xem là “xương sống” của nền kinh tế, đóng vai trò then chốt trong quá trình hiện đại hóa đất nước. Mỗi tuyến đường, cây cầu, khu đô thị, nhà xưởng… đều mang dấu ấn của những người kỹ sư, nhà thầu, chủ máy, thợ vận hành ngày đêm miệt mài trên công trường.
Doanh nghiệp Việt tìm đòn bẩy tăng trưởng xuất khẩu trong biến động thương mại toàn cầu

Doanh nghiệp Việt tìm đòn bẩy tăng trưởng xuất khẩu trong biến động thương mại toàn cầu

Ngày 4/11/2025 – Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái định hình mạnh mẽ sau các cú sốc thương mại và địa chính trị, tọa đàm “Triển vọng Sourcing Toàn cầu 2025: Biến động Kinh tế & Thương mại – Đòn bẩy Tăng trưởng Xuất khẩu cho Doanh nghiệp Việt” do Global Sources (Hồng Kông) tổ chức tại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Việt Nam - Ireland thúc đẩy hợp tác chuyển đổi hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững

Việt Nam - Ireland thúc đẩy hợp tác chuyển đổi hệ thống nông nghiệp và thực phẩm bền vững

Sáng 4/11, Hội nghị Hợp tác song phương Việt Nam - Ireland về chuyển đổi hệ thống nông nghiệp và thực phẩm được tổ chức, nhằm tổng kết kết quả hợp tác thời gian qua và thảo luận định hướng phát triển trong giai đoạn tới.
Hội chợ AgroViet 2025: Kết nối cung cầu, mở rộng thị trường nông sản Việt

Hội chợ AgroViet 2025: Kết nối cung cầu, mở rộng thị trường nông sản Việt

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025 (AgroViet 2025) quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối cung cầu, mở rộng thị trường nông sản Việt.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Ngày 30/10, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Gyeongju (Hàn Quốc), Việt Nam và Singapore đã ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác (MOC) về thương mại gạo.
Triển lãm IEAE 2025: Quy mô hơn 350 gian hàng, thu hút hơn 260 đơn vị

Triển lãm IEAE 2025: Quy mô hơn 350 gian hàng, thu hút hơn 260 đơn vị

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) có diện tích trưng bày lên tới 6.000 mét vuông, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Biển người săn hàng giảm giá, doanh nghiệp bội thu

Hội chợ Mùa Thu 2025: Biển người săn hàng giảm giá, doanh nghiệp bội thu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đang diễn ra sôi động tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm.
Hào khí di sản – Bừng sáng hội chợ OCOP Quảng Ninh Thu Đông 2025

Hào khí di sản – Bừng sáng hội chợ OCOP Quảng Ninh Thu Đông 2025

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2025 chính thức khai mạc tối 28/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, mở ra không gian kết nối giao thương sôi động, quảng bá tinh hoa sản phẩm địa phương đến du khách trong nước và quốc tế.