Thứ sáu 27/09/2024 20:19
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Warren Buffett chỉ ra cách chi tiêu gây cản trở việc tích lũy tài sản

27/09/2024 17:55
Tỷ phú Warren Buffett đã chia sẻ những kiến thức tài chính hữu ích, đồng thời chỉ ra những thói quen chi tiêu gây cản trở việc tích lũy tài sản của bạn.
aa

Những thói quen chi tiêu gây cản trở quá trình tích lũy tài sản dưới đây được nhà đầu tư, tỷ phú Warren Buffett đúc kết từ sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của ông.

Warren Buffett chỉ ra cách chi tiêu cản trở việc tích lũy tài sản
Warren Buffett chỉ ra cách chi tiêu cản trở việc tích lũy tài sản.

1. Phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể rất tiện lợi, nhưng mức lãi suất cao đi kèm có thể làm mất đi những lợi ích nếu người dùng không thanh toán đúng hạn mỗi tháng. Warren Buffett khuyến cáo rằng, không nên quá lạm dụng và không nên sử dụng thẻ tín dụng trừ trường hợp thực sự cần thiết. Việc này không chỉ giúp bạn tránh được nợ nần mà còn khuyến khích thói quen chi tiêu hợp lý hơn, góp phần duy trì tình hình tài chính ổn định.

2. Chạy theo công nghệ mới nhất

Các thiết bị công nghệ hiện đại thường thu hút người tiêu dùng, dù những sản phẩm cũ vẫn có thể hoạt động tốt. Warren Buffett, với quan điểm chú trọng vào tính năng sử dụng, ông cho rằng, không nhất thiết phải mua ngay các thiết bị mới ra mắt bởi thời điểm đó giá của sản phẩm rất cao. Ông khuyến khích mọi người cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào một sản phẩm mới, xem liệu nó có thực sự mang lại giá trị bổ sung cho cuộc sống của mình hay không. Warren Buffett kết luận rằng, mọi lựa chọn sáng suốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị.

3. Chi quá nhiều vào quần áo

Cũng như nhiều tỷ phú khác, Warren Buffett ưa thích những bộ quần áo có phong cách tối giản trong tủ quần áo của mình. Ông thường chọn những trang phục kinh điển và có độ bền cao thay vì những món đồ đắt tiền và hào nhoáng. Lựa chọn này không chỉ giúp ông thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế mà còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

4. Ăn tối thường xuyên bên ngoài

Các bữa tối bên ngoài có thể là cơ hội tuyệt vời để mở rộng và củng cố các mối quan hệ cá nhân. Tuy nhiên, việc thường xuyên ăn tại nhà hàng có thể trở thành một gánh nặng tài chính. Một giải pháp thay thế hiệu quả là nấu ăn tại nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Hơn nữa, việc tự tay chuẩn bị món ăn còn tạo điều kiện cho những buổi gặp gỡ thân mật với bạn bè và gia đình, mang lại những trải nghiệm ấm áp và ý nghĩa hơn cho mọi người.

5. Xem nhẹ việc phát triển năng lực bản thân

Theo Warren Buffett, việc đầu tư vào bản thân là một trong những quyết định tốt nhất mà mỗi người có thể thực hiện. Tăng cường kỹ năng và kiến thức không chỉ giúp cải thiện khả năng kiếm tiền mà còn nâng cao giá trị bản thân trong thị trường lao động. Tri thức và năng lực là những tài sản quý giá, không bao giờ bị hao mòn. Ngoài ra, việc phát triển bản thân còn tạo ra nhiều cơ hội mới và giúp bạn tự tin hơn trong mọi tình huống, góp phần vào sự nghiệp lâu dài và thành công.

Tin bài khác
Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Thói quen giúp nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã tự tạo dựng bộ thói quen và thực hiện một số chiến lược đầu tư đáng chú ý ngay sau khi ông từ chức CEO vào năm 2021.
Những câu nói truyền động lực của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những câu nói truyền động lực của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên từ các tỷ phú hàng đầu có khả năng khơi dậy động lực, khuyến khích bạn hành động, nỗ lực không ngừng để chinh phục thành công. Những thông điệp này không chỉ truyền cảm hứng, mà còn có thể ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Bài học lớn nhất sự nghiệp của CEO Nvidia

Trong một cuộc trò chuyện với người thợ làm vườn, CEO Nvidia Jensen Huang đã rút ra bài học quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình về cách quản lý thời gian.
Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Bài học thấm thìa từ thất bại của tỷ phú người Anh

Sau thất bại của Virgin Cola, tỷ phú Richard Branson nhận ra rằng, việc tự đặt mình vào thế yếu trong kinh doanh có thể mang lại những lợi ích đáng kể, ví dụ như khám phá ra những cơ hội mới và phát triển những chiến lược kinh doanh sáng tạo hơn.
Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Tỷ phú Ray Dalio: Thất bại là đòn bẩy cho sự tiến bộ

Ray Dalio đã đúc kết những nguyên tắc giá trị xuyên suốt sự nghiệp của mình trong cuốn sách "Principles: Life and Work". Những nguyên tắc này được nhiều nhà đầu tư coi là kim chỉ nam quan trọng để đạt được thành công trong hành trình đầu tư của họ.