Thứ sáu 07/11/2025 21:37
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Walmart giao thực phẩm đến thẳng tủ lạnh của nhà khách hàng

12/10/2020 00:00
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đang mở một mặt trận mới trong dịch vụ giao hàng tận nhà: giao trứng, sữa và các thực phẩm phổ biến khác đến thẳng tủ lạnh trong nhà của khách hàng.

Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đang mở một mặt trận mới trong dịch vụ giao hàng tận nhà: giao trứng, sữa và các thực phẩm phổ biến khác đến thẳng tủ lạnh trong nhà của khách hàng.

Hôm 7-6, tại đại hội cổ đông thường niên ở Bentonville, bang Arkansas, tập đoàn Walmart thông báo bắt đầu từ mùa thu tới, khoảng một triệu khách hàng ở 3 thành phố gồm TP. Kansas ở bang Missouri và hai thành phố Pittsburgh và Vero Beach ở bang Florida sẽ được tiếp cận dịch vụ giao thực phẩm đến tủ lạnh trong nhà bếp hoặc gara của họ, có tên gọi Walmart InHome.

Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Walmart InHome sẽ yêu cầu Walmart lắp đặt một khóa thông minh bên ngoài nhà hoặc gara của họ. Sau đó, họ đặt mua thực phẩm từ Walmart.com hoặc từ ứng dụng di động của Walmart, rồi click vào ô “InHome Delivery” (giao trong nhà) và điền ngày giao hàng cụ thể.

Sau đó, nhân viên của Walmart sẽ tiến hành giao hàng vào ngày được ấn định. Nhân viên này sẽ sử dụng một camera gắn trên ngực để phát sóng trực tiếp (live stream) quá trình giao hàng và nhập mật mã chỉ dùng một lần trên khóa thông minh để mở cửa nhà của khách hàng. Điều này cho phép khách hàng theo dõi quá trình giao hàng từ xa theo thời gian thực khi họ vắng nhà.

Walmart cũng dự định sử dụng hình thức này để tiếp nhận hàng mà khách trả lại. Khách chỉ cần đặt những món hàng muốn trả trên kệ bếp ở nhà họ, rồi sau đó, nhân viên Walmart sẽ vào nhà của họ để lấy hàng.

Khách hàng có thể theo dõi trực tuyến theo thời gian thực quá trình nhân viên Walmart giao thực phẩm đến thẳng tủ lạnh ở nhà họ. Ảnh: Walmart.

Trước đó, Walmart đã thử nghiệm dịch vụ Walmart InHome ở bang New Jersey trong vòng 6 tháng. Trong quá trình thử nghiệm, Walmart cũng bổ sung thông tin tiểu sử của nhân viên giao hàng trên ứng dụng của dịch vụ Walmart InHome để khách hàng biết thông tin về người đang đến nhà họ.

Walmart cho biết nhân viên chịu trách nhiệm giao hàng trong nhà của khách sẽ trải qua một chương trình huấn luyện để giúp họ chuẩn bị quy trình vào nhà khách hàng với sự tôn trọng. Chỉ những người có thời gian làm việc ở Walmart ít nhất một năm mới được giao nhiệm vụ này. Walmart sẽ thẩm định kỹ càng hồ sơ của nhân viên trước khi giao nhiệm vụ cho họ.

Walmart cho biết sẽ rút kinh nghiệm và dần mở rộng dịch vụ Walmart InHome dựa trên kết quả thực hiện dịch vụ này tại 3 thành phố trên.

Marc Lore, Giám đốc điều hành mảng thương mại điện tử của Walmart, cho rằng lợi ích của dịch vụ Walmart InHome là giúp khách hàng tiết kiệm thời gian sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh.

Ông tự tin rằng sẽ có những khách hàng sớm dùng dịch vụ giao hàng mới và sau đó, dịch vụ sẽ được sử dụng phổ biến hơn nhờ “tiếng lành đồn xa” giống như dịch vụ chia sẻ phòng Airbnb, từng vấp phải những nghi ngại về việc cho người lạ đến ở chung nhà nhưng cuối cùng đã được đón nhận rộng rãi.

Walmart chưa tiết lộ mức phí của dịch vụ mới nhưng Lore cho biết nó sẽ không tốn quá nhiều như mọi người hình dung vì Walmart sẽ tìm cách giao cho nhiều khách cùng một lúc trong một chuyến giao hàng đến thẳng tủ lạnh khách hàng. Ông cũng cho rằng dịch vụ giao hàng mới có thể giúp tiết kiệm chi phí bao bì, bảo vệ môi trường.

Các đơn hàng đặt mua trực tuyến chỉ chiếm 5% trong tổng doanh thu 1.000 tỉ đô la mỗi năm của thị trường thực phẩm và hàng tiêu dùng của Mỹ, theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen. Nhưng mảng bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, khiến các nhà bán lẻ như Walmart, Kroger và Amazon và các công ty khác lao vào cuộc tranh khốc liệt.

Amazon cũng cung cấp dịch vụ giao hàng bên trong nhà nhưng không áp dụng cho thực phẩm tươi và các nhân viên giao hàng chỉ đặt hàng phía bên trong cửa nhà, gara hoặc thùng xe ở nhà khách hàng. Ảnh: Amazon.

Một số chuyên gia dự báo các dịch vụ giao thực phẩm sẽ bùng nổ ở Mỹ. Hơn 36,8% người tiêu dùng Mỹ mua thực phẩm trực tuyến trong 12 tháng qua, theo công ty nghiên cứu Coresight Research.

Amazon cũng cung cấp dịch vụ giao hàng bên trong nhà có tên gọi “Key by Amazon” cho các thành viên của gói dịch vụ khách hàng Prime (đóng phí 119 đô la Mỹ/năm) ở 50 thành phố tại Mỹ. Tuy nhiên, dịch vụ này không áp dụng cho các thực phẩm tươi và các nhân viên giao hàng của Amazon chỉ đặt hàng phía bên trong cửa nhà, gara hoặc thùng xe ở nhà khách hàng.

Trong khi đó, dịch vụ Prime Now của Amazon cho phép giao thực phẩm tươi ở bậc thềm nhà của khách trong vòng vài tiếng sau khi khách đặt hàng.

Dịch vụ Walmart InHome được giới thiệu giữa lúc Walmart tiếp tục chạy đua cạnh tranh với Amazon về thời gian giao hàng. Cả hai công ty này gần đây đã ra mắt dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau. Walmart tuyên bố 75% người tiêu dùng Mỹ sẽ được tiếp cận dịch vụ giao hàng nhanh này vào cuối năm 2019.

Theo đó, khách hàng đặt mua đơn hàng trực tuyến có giá trị từ 35 đô la trở lên sẽ được Walmart giao hàng miễn phí vào ngày hôm sau. Dịch vụ này áp dụng cho 220.000 mặt hàng phổ biến nhất của Walmart. Trong lúc đó, hôm 3-6, Amazon ra mắt dịch vụ giao hàng trong vòng một ngày cho các khách của gói dịch vụ Prime. Dịch vụ mới áp dụng cho 10 triệu mặt hàng của Amazon.

Chánh Tài / Wall Street Jornal / CNBC
* Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn

TAGS:

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.