Thứ sáu 09/05/2025 23:57
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Việt Nam đang phấn đấu xuất khẩu 1.500 tấn vải thiều sang Hoa Kỳ

14/05/2023 23:45
Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, năm 2023, toàn tỉnh có 29.700 ha vải thiều; trong đó, diện tích cho thu hoạch ước đạt sản lượng trên 180.000 tấn.

Năm 2023, công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ vải thiều có điểm đổi mới, thay vì tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại ở nhiều tỉnh, thành phố, Sở Công thương Bắc Giang sẽ chuyển sang kết nối trực tiếp cho các nhà vườn, hợp tác xã với doanh nghiệp ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải.

Trước đó tại Hội nghị trực tuyến kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế vào thị trường Mỹ, theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang Trần Quang Tấn cho biết, năm nay, thời tiết thuận lợi, các trà vải trên địa bàn tỉnh sinh trưởng, phát triển tốt, dự báo sản lượng vải toàn tỉnh năm 2023 trên 180.000 tấn (sản lượng vải sớm khoảng 60.000 tấn; vải chính vụ 120.000 tấn).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Về sản xuất và tiêu thụ vải thiều, tỉnh Bắc Giang nhất quán và xuyên suốt từ chính quyền đến người trồng vải thiều lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc làm chỗ đứng bền vững ở thị trường trong và ngoài nước.

Để việc xuất khẩu vải thiều vào thị trường Hoa Kỳ được thuận lợi, tỉnh Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan của Bộ Công Thương tiếp tục quan tâm và có những định hướng giúp tỉnh Bắc Giang trong các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và mặt hàng có thế mạnh của tỉnh Bắc Giang ở thị trường Hoa Kỳ; hỗ trợ thông tin về thị trường, chính sách xuất nhập khẩu, quy trình thủ tục, chứng nhận chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm… và các hàng rào kỹ thuật của thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Xác định Hoa Kỳ là thị trường lớn, tiềm năng, hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường này, đồng nghĩa với việc có thể xuất khẩu vào nhiều thị trường tiềm năng khác trên thế giới, tỉnh Bắc Giang đã tập trung ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất để phục vụ thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là quả vải thiều.

Trong đó, người nông dân cần nghiêm chỉnh thực hiện chế độ chăm sóc đảm bảo đúng tiêu chuẩn xuất khẩu. Cơ sở đóng gói cần thao tác cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh tình trạng quả vải bị va đập từ khâu chuyển từ vườn về tới xưởng và trong từng công đoạn sơ chế, đóng gói. Việc chiếu xạ cần có phương án linh hoạt để đảm bảo được chất lượng và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ngọc Phi (TH)

TAGS:

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.