Thứ hai 18/11/2024 00:25
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vải thiều Bắc Giang sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính

10/05/2024 16:04
Năm 2024 được đánh giá là năm chất lượng vải thiều Bắc Giang cao nhất từ trước đến nay, với dự báo sản lượng lên đến 100.000 tấn. Trong đó, sản lượng vải sớm và vải chính vụ đều đạt 50.000 tấn, tạo ra cơ sở vững chắc cho hoạt động xuất khẩu.

Tiếp tục nỗ lực trong việc mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác thương mại, Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp với phía Trung Quốc tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến quan trọng. Sự kiện này không chỉ tạo cơ hội cho việc trình bày và quảng bá vải thiều Bắc Giang mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại.

Theo thông tin mới nhất từ tỉnh Bắc Giang, địa phương này đang tiến hành một loạt biện pháp nhằm duy trì và kiểm soát chặt chẽ 223 mã vùng trồng vải thiều, với diện tích ấn tượng khoảng 17.198 ha. Trong số đó, thị trường Trung Quốc nổi bật với 130 mã vùng trồng và diện tích lên đến 16.217 ha. Đặc biệt, 39 cơ sở đóng gói quả vải tươi đã được chứng nhận đủ điều kiện theo quy định của Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Vải thiều Bắc Giang sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính
Vải thiều Bắc Giang sẵn sàng chinh phục các thị trường khó tính.

Không chỉ quan tâm đến khía cạnh sản xuất, vải thiều Bắc Giang còn chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Năm 2024 được đánh giá là năm có chất lượng vải thiều cao nhất từ trước đến nay, với dự báo sản lượng lên đến 100.000 tấn. Trong đó, sản lượng vải sớm và vải chính vụ đều đạt 50.000 tấn, tạo ra cơ sở vững chắc cho hoạt động xuất khẩu.

Với mạng lưới thị trường vượt quá 30 quốc gia, vải thiều Bắc Giang đã củng cố vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Trong đó, thị trường Trung Quốc được xem là một thị trường truyền thống, với mối quan hệ hợp tác lâu dài. Dự kiến tổng sản lượng vải thiều xuất khẩu năm nay khoảng 70.000 tấn, chiếm tỷ lệ 70% tổng sản lượng.

Tuy nhiên, việc phát triển của ngành vải thiều Bắc Giang vẫn còn đối mặt với một số thách thức. Chi phí logistic cao, tình trạng ùn tắc tại các cửa khẩu quốc tế là những vấn đề cần được giải quyết một cách khẩn trương. Ngoài ra, việc chế biến sản phẩm cũng còn hạn chế và phát triển vùng vải thiều kết hợp với du lịch chưa tương xứng với tiềm năng của vùng.

Trước tình hình này, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đề xuất các biện pháp hỗ trợ từ phía Trung Quốc. Điều này bao gồm tăng cường thông tin, chính sách về xuất nhập khẩu và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thị trường vải thiều. Cũng cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu mua, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, việc kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc trong việc khảo sát, thu mua và tiêu thụ vải thiều Bắc Giang cũng được chú trọng.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.