Thứ tư 29/10/2025 16:49
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tiên phong khởi xướng và đồng hành

Con người là chủ thể của xã hội, là nguồn lực quyết định sự phát triển của đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”. Đến nay, tư tưởng ấy vẫn còn nguyên giá trị, thôi thúc chúng ta cùng hành động vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Về vấn đề này, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có thông điệp mạnh mẽ: “Thể chất khỏe mạnh và bản lĩnh vững vàng cũng là điều kiện không thể thiếu để thế hệ trẻ có thể thích nghi và phát triển trong môi trường toàn cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Một thế hệ thanh niên khỏe mạnh về thể chất sẽ đảm bảo nguồn lực lao động chất lượng cao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là lấy con người làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, vì con người vừa là mục đích cuối cùng, vừa là động lực chính, thúc đẩy sự phát triển xã hội. Để cụ thể hóa những sứ mệnh, tầm nhìn trên thì Đảng, Chính phủ đã ban hành những Nghị quyết, như là “bộ tứ trụ cột”, cụ thể từng ngành thì có Nghị quyết 71 cho ngành Giáo dục và Nghị quyết 72 cho ngành Y tế.

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”
Trong lễ khai giảng năm học 2025–2026, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: “Không để bất kỳ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau...”, trong đó ưu tiên đặc biệt cho dinh dưỡng học đường.

Năm 2008, Tập đoàn TH bước chân vào ngành sữa vì một biến cố không mong muốn: sữa nhiễm melamin tại TQ gây ra nguy cơ chảy máu thận ở trẻ em. Khi đó, thị trường sữa VN có đến 92% sữa bột pha lại và chỉ có 8% sữa tươi, tiêu thụ sữa bình quân chỉ 8-12 lít/năm. Đứng trước vấn nạn an toàn thực phẩm và an ninh lương thực, TH đã làm một cuộc cách mạng trong ngành sữa, đặt nền móng cho ngành sữa tươi VN để “làm ly sữa bằng trái tim và tấm lòng người mẹ”. Bây giờ tỷ lệ sữa tươi trên thị trường sữa dạng lỏng VN đã lên đến gần 60%, tiêu thụ sữa lên 36 lít/năm.

Khoa học đã chỉ ra rằng 86% chiều cao tối đa và 80% sự phát triển trí não hoàn thiện trước tuổi 12. Đây là lứa tuổi vàng quyết định thể lực và trí lực của một con người. Nếu chúng ta bỏ lỡ, mọi nỗ lực về sau chỉ là “chữa cháy” và không bao giờ lấy lại được. Vì thế đầu tư dinh dưỡng đúng cách cho lứa tuổi này là đầu tư bền vững cho tương lai. Đây như là một cuộc cách mạng nguồn lực cho xã hội.

Nhìn ra thế giới, chúng ta có thể thấy đất nước Nhật Bản sau khi chấm dứt chiến tranh năm 1946, năm 1953 họ đã thử nghiệm và 1954 đã ban hành Luật Bữa trưa Học đường, để 70 năm sau không có cụm từ “Nhật lùn”.

Từ tầm nhìn đó, tập đoàn TH đã khởi xướng, đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và các chuyên gia độc lập trong và ngoài nước, tham khảo tư vấn của chuyên gia Nhật Bản, Pháp thực hiện “Mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên”, triển khai thí điểm trong năm học 2020 - 2021, tại 10 tỉnh thành, đại diện cho 5 vùng sinh thái lớn trên cả nước.

Trong Mô hình điểm, bữa ăn học đường được tiếp cận theo hướng sử dụng thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, dựa trên lợi thế về nông nghiệp, nề nếp sinh hoạt; sữa tươi được đưa vào cấu phần bữa ăn một cách khoa học
Trong Mô hình điểm, bữa ăn học đường được tiếp cận theo hướng sử dụng thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, dựa trên lợi thế về nông nghiệp, nề nếp sinh hoạt; sữa tươi được đưa vào cấu phần bữa ăn một cách khoa học

Sau một năm triển khai thực hiện, Mô hình điểm đã đem lại những kết quả vượt trội so với các chỉ tiêu đặt ra ban đầu: kết quả cho thấy không chỉ cải thiện thể chất, giảm suy dinh dưỡng và thừa cân, mà còn nâng cao khả năng tập trung, tinh thần kỷ luật và sự tự tin. Mô hình được đánh giá là giải pháp toàn diện, mang tính cách mạng về nâng cao tầm vóc người Việt. Đây chính là cơ sở khoa học để Việt Nam xây dựng chính sách dinh dưỡng học đường gắn với giáo dục toàn diện, ban hành Luật Dinh dưỡng học đường.

Chung tay lan tỏa vì sức khỏe và giáo dục Việt Nam

Cũng trong hơn một thập kỷ qua, TH đã chung tay cùng các cơ quan truyền thông, báo chí nhằm lan tỏa thông tin, vai trò các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.

Đặc biệt, tính từ năm 2017, TH đã có 8 năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình “Vì tầm vóc Việt” – phát trên sóng Truyền hình Việt Nam, đưa ra các thông tin có ích cho cộng đồng xã hội, nêu lên những vấn đề, thực trạng và giải pháp cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong lứa tuổi học đường.

Kiên định và bền bỉ với trụ cột dinh dưỡng, năm 2025, TH tiếp tục kề vai sát cánh cùng Đài Truyền hình Việt Nam triển khai hệ chương trình về giáo dục sức khoẻ, dinh dưỡng và thiếu nhi: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh - Vì tầm vóc Việt”.

Lễ ra mắt hệ chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh - Vì tầm vóc Việt”
Lễ ra mắt hệ chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh - Vì tầm vóc Việt”

Loạt chương trình bao gồm: “Vì Tầm Vóc Việt - Tương lai cho thế hệ vươn mình”, “Dinh dưỡng cho người Việt” và “Những bông hoa nhỏ – Vườn Tween” được xây dựng như ba trụ cột của hệ sinh thái truyền thông về giáo dục sức khoẻ, dinh dưỡng và thiếu nhi, góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao thể lực và nuôi dưỡng tâm hồn người Việt… Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Thanh Lâm - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: ““Chúng tôi mong khán giả không chỉ xem truyền hình, mà sống cùng truyền hình – cùng học hỏi, sẻ chia và vun đắp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.”

AHLĐ Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH chia sẻ: “Để năm 2045 Việt Nam thuộc nhóm 20 nền giáo dục hàng đầu thế giới, dinh dưỡng và thể chất phải được coi là trụ cột, không phải phần phụ trong giáo dục. Dinh dưỡng học đường phải được định vị là hạ tầng mềm của quốc gia, ngang tầm với trường lớp, đội ngũ thầy cô hay hạ tầng số. Cuối cùng, với những mong ước chân thành từ trái tim của một người mẹ, tôi mong tất cả chúng ta, trên cương vị riêng của mỗi người, hãy ứng xử với con trẻ ngày hôm nay bằng tấm lòng người mẹ, hãy góp phần thúc đẩy để ban tặng cho các con môt Bữa ăn học đường, một tấm khiên, môt thành trì che chắn vững chãi, đó là một bộ luật: gọi là Luật Dinh dưỡng Học đường, trong đó có ly sữa mang tên ly sữa học đường quốc gia”.

VÌ TẦM VÓC VIỆT - TƯƠNG LAI CHO THẾ HỆ VƯƠN MÌNH

Phát sóng trên VTV1 lúc 18h25 hàng ngày, chương trình “Vì tầm vóc Việt” tập trung vào nâng cao tầm vóc, thể lực và trí lực trẻ em Việt thông qua bốn mảng nội dung: dinh dưỡng, vận động, sức khoẻ học đường và giáo dục nhân cách.

DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI VIỆT

Phát sóng trên kênh VTV1 vào 13h00 thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ cuối năm 2025, chương trình đồng hành cùng người dân trong hành trình “Ăn đúng – Uống đúng – Sống khỏe mạnh”, cung cấp kiến thức dinh dưỡng khoa học, chính thống, dễ hiểu và gần gũi.

NHỮNG BÔNG HOA NHỎ - VƯỜN TWEEN

Phát sóng trên VTV3 lúc 18h50 hàng ngày từ 3/11/2025, chương trình là không gian học - chơi - sống tích cực dành cho trẻ em từ 8–12 tuổi; kế thừa tinh thần của “Những bông hoa nhỏ” – biểu tượng gắn bó với nhiều thế hệ khán giả Việt và được phát triển theo cách tiếp cận mới, hiện đại và gần gũi với đời sống tween hôm nay, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái nội dung giáo dục – giải trí lành mạnh, nơi trẻ được lắng nghe, được bày tỏ cảm xúc, phát huy sáng tạo, học kỹ năng sống và lớn lên bằng trải nghiệm tích cực, nhân văn.

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.