Thứ tư 29/10/2025 16:53
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.

Giữ vững đà tăng trưởng, hoàn thành các mục tiêu kinh doanh

Trong 9 tháng đầu năm 2025, SeABank duy trì đà tăng trưởng ổn định, vững vàng tiến tới hoàn thành các mục tiêu trọng yếu của năm 2025. Theo đó, tổng tài sản đạt hơn 380.808 tỷ đồng, tăng 16,92% so với thời điểm cuối năm 2024 và hoàn thành 106% kế hoạch năm 2025.

So với thời điểm 31/12/2024, dư nợ cho vay khách hàng tăng 11,6%, đạt 233.562 tỷ đồng nhờ mở rộng danh mục tín dụng có chọn lọc và triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn. Cùng với đó, huy động tiền gửi và giấy tờ có giá tăng 6,5% so với cuối năm 2024, đạt mốc 211.674 tỷ đồng. Sau 9 tháng, vốn chủ sở hữu ngân hàng tăng hơn 15% so với thời điểm 31/12/2024 và đạt gần 40.268 tỷ đồng, vốn điều lệ ở mức 28.450 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức 1,95%.

Bám sát chiến lược đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, SeABank không ngừng đầu tư công nghệ và phát triển hệ sinh thái đối tác giúp đa dạng hóa nguồn thu và đảm bảo tăng trưởng bền vững. Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập ngoài lãi (NOII) đạt 3.856 tỷ đồng, tăng 2.207 tỷ đồng, tương đương gần 134% so với cùng kỳ; tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 11.109 tỷ đồng, tăng gần 21%. Tỷ trọng thu nhập ngoài lãi trên tổng thu nhập hoạt động đạt 34,72%, tăng gần 17% so với cùng kỳ, phản ánh cơ cấu nguồn thu đa dạng và sự tăng trưởng rõ nét của các mảng dịch vụ phi tín dụng.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu của SeABank đạt 22.066 tỷ đồng, tăng 26,83% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025. Kết quả này phản ánh biên lợi nhuận cải thiện rõ nét, hiệu quả sử dụng vốn được nâng cao, qua đó củng cố nền tảng tài chính vững chắc cho Ngân hàng.

Bước sang Quý IV/2025, SeABank chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng, tập trung rà soát danh mục tín dụng, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn và cải thiện biên lợi nhuận thông qua các chiến lược quản trị tài sản - nguồn vốn linh hoạt. Đồng thời, Ngân hàng đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro chủ động, tăng cường trích lập dự phòng và đảm bảo các chỉ tiêu an toàn hoạt động theo chuẩn mực quốc tế như Basel III, tạo tiền đề tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Tích cực đổi mới sáng tạo, kiến tạo giá trị bền vững

Các chỉ số tài chính tích cực là kết quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt, không ngừng đổi mới sáng tạo và cam kết phát triển bền vững của SeABank.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, SeABank tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ theo từng phân khúc khách hàng, đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi và gói giải pháp tài chính toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp tục là nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược thúc đẩy tài chính toàn diện của Ngân hàng, với nhiều chương trình hỗ trợ trọn gói tài chính - phi tài chính được “may đo” theo đặc thù từng ngành nghề như doanh nghiệp FDI, xây lắp, thương mại dịch vụ…

Đối với khách hàng cá nhân, SeABank đẩy mạnh số hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tiện ích, liền mạch trên mọi nền tảng. Song song đó, Ngân hàng liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo mang lại giá trị vượt lên trên trải nghiệm tài chính truyền thống; tiêu biểu là thẻ Visa 2in1 SeASoul – sản phẩm hợp tác cùng ca sĩ Mỹ Tâm, mang đến sự kết hợp hài hòa giữa tiện ích tài chính và trải nghiệm cảm xúc. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, sản phẩm sẽ tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ thông qua chuỗi chương trình đồng hành độc quyền cùng Mỹ Tâm Live Concert 2025 - See The Light.

Kiên định thực thi cam kết bền vững, SeABank triển khai nhiều chương trình an sinh - xã hội ý nghĩa trong 9 tháng đầu năm 2025, tiêu biểu: bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa cho hộ nghèo tại tỉnh Hòa Bình (cũ) tổng trị giá 30 tỷ đồng; ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên; tài trợ học bổng cho học sinh sinh viên ngành Ngân hàng, tài trợ 10 suất học bổng Ươm mầm ước mơ trọn đời phổ thông cho 10 em học sinh nghèo trị giá gần 1 tỷ đồng… Các hoạt động thiện nguyện - vì môi trường thường niên tiếp tục được triển khai thông qua 4 quỹ từ thiện nội bộ của Ngân hàng như: Xuân yêu thương, SeABanker vì trẻ thơ; Let’s Go Green with SeABank với các hoạt động Ocean Cleanup, Ngày hội đổi rác lấy quà…

Những kết quả tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 khẳng định nền tảng tài chính vững chắc và hoạt động hiệu quả, bền vững của SeABank. Trong giai đoạn tiếp theo, Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai phát triển bền vững toàn diện với tầm nhìn đặt con người và cộng đồng lên hàng đầu, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái tài chính toàn diện để mang lại ngày càng nhiều giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư và toàn xã hội.

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.