Thứ năm 12/06/2025 19:29
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Unilever Việt Nam: Hành trình dài hạn trong nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân

Trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, công tác y tế dự phòng ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm chính là rửa tay với xà phòng.

Tình hình dịch bệnh truyền nhiễm vẫn diễn biến khó lường và có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới

Trong những năm gần đây, các dịch bệnh truyền nhiễm như cúm, tay chân miệng, tiêu chảy, và gần đây nhất là dịch COVID-19 đã đặt ra nhiều thách thức đối với hệ thống y tế. Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến 10/4/2024, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc; tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, vừa qua cơn bão số 3 và lũ lụt đã gây ra ảnh hưởng nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, nguy cơ ô nhiễm môi trường - bùng phát dịch bệnh sau lũ là rất đáng lo ngại.

Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi sát sao và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, trong đó rửa tay với xà phòng là biện pháp hành động đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, việc rửa tay với xà phòng đúng cách sẽ làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn. Bàn tay sạch là biện pháp cơ bản hạn chế sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng, bệnh lây qua đường hô hấp và vi khuẩn có hại. Cho dù ở bệnh viện, trường học hay trong các tương tác hàng ngày, việc thực hành rửa tay bằng xà phòng đều góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn và một thế giới an toàn hơn cho mọi người.

Nhận thức về vệ sinh cá nhân và tỷ lệ rửa tay với xà phòng tăng cao trong 10 năm qua

Trong hơn thập kỷ qua, nhận thức của người dân về vệ sinh cá nhân, đặc biệt là thói quen rửa tay với xà phòng, đã có sự gia tăng đáng kể tại Việt Nam. Các chiến dịch truyền thông liên tục từ Bộ Y tế và các đối tác, như Unilever với nhãn hàng Lifebuoy, đã đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh thói quen rửa tay và cải thiện vệ sinh cá nhân. Nỗ lực này đặc biệt thể hiện qua các chương trình giáo dục cộng đồng, hướng dẫn cách rửa tay đúng cách, nhất là trong các môi trường dễ lây nhiễm như trường học và nơi công cộng.

Sự kiện mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024 do Bộ Y tế phối hợp tổ chức cùng UBND TP. Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever
Sự kiện mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024 do Bộ Y tế phối hợp tổ chức cùng UBND TP. Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Unilever.

Theo thống kê, tỷ lệ người dân rửa tay sau khi đi vệ sinh đã tăng gấp đôi so với năm 2012, hiện đạt khoảng 90,6%. Đây được xem là bước tiến quan trọng, góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, tay chân miệng và nhiễm trùng đường hô hấp. Kết quả này là nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng hành của Unilever và Bộ Y tế. Chiến dịch tiêu biểu như "Rửa tay với xà phòng - Vì một Việt Nam khỏe mạnh" đã tiếp cận hàng triệu người dân, cung cấp xà phòng miễn phí và tài liệu hướng dẫn rửa tay cho trẻ em tại trường học và cộng đồng. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, Unilever đã nhanh chóng phát động chiến dịch "Vững Vàng Việt Nam", cung cấp hơn 2 triệu sản phẩm vệ sinh và triển khai các hoạt động truyền thông sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức về vệ sinh cá nhân trong bối cảnh dịch bệnh.

Hành trình bền vững 29 năm vì sức khỏe người Việt

Những hoạt động thiết thực này được diễn ra liên tục và đều đặn qua xuyên suốt 29 năm kể từ năm 1995, không đơn thuần bảo vệ sức khỏe hiện tại mà còn xây dựng một nền tảng bền vững cho tương lai, gắn liền với thói quen vệ sinh cá nhân. Năm 2024 tiếp tục đánh dấu cam kết bền vững của Unilever thông qua việc triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực.

Một trong những trọng tâm trong giai đoạn này chính là giáo dục cộng đồng về vệ sinh và phòng bệnh. Hàng năm, Unilever cùng nhãn hàng Lifebuoy và Viện Pasteur TP.HCM duy trì các chương trình cảnh báo dịch bệnh, trang bị kiến thức cho phụ huynh về cách chăm sóc sức khỏe cho con em. Điển hình, chuỗi tọa đàm "Phòng bệnh mùa hè - Bé khỏe mạnh, không lỡ hè vui" vào tháng 6 năm nay đã giúp nâng cao nhận thức của nhiều gia đình về phòng tránh các bệnh mùa hè thường gặp ở trẻ em.

Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức các Hoạt động văn nghệ hướng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2024
Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức các Hoạt động văn nghệ hướng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 2024.

Trong năm 2024, Unilever và Lifebuoy còn phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí tại 30 tỉnh thành, tiếp cận hơn 30.000 người dân và trao tặng hơn 100.000 phần quà sạch khuẩn. Cụ thể, tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, gần 1.000 người dân đã được khám chữa bệnh bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng 33 phần quà hỗ trợ đặc biệt cho người cao tuổi và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo.

Không dừng lại ở các chương trình y tế, Unilever còn hướng đến phát triển bền vững thông qua chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ xây dựng gia đình 3 sạch”, từ đó trang bị kiến thức và cung cấp sản phẩm vệ sinh cho hàng nghìn phụ nữ tại 7 tỉnh thành, giúp cải thiện vệ sinh cá nhân và sức khỏe gia đình.

Không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe hiện tại, các nỗ lực của Unilever còn tạo nền tảng cho một tương lai khỏe mạnh hơn, hướng tới sự thay đổi bền vững trong hành vi vệ sinh. Những kết quả ấn tượng đạt được từ sự hợp tác với Bộ Y tế là minh chứng cho cam kết lâu dài của Unilever trong việc nâng cao nhận thức và cải thiện điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam, xây dựng ngôi nhà chung vững vàng.

Tin bài khác
Cushman & Wakefield là đơn vị phân phối độc quyền văn phòng CMC Creative Space tại TP. Hồ Chí Minh

Cushman & Wakefield là đơn vị phân phối độc quyền văn phòng CMC Creative Space tại TP. Hồ Chí Minh

Cushman & Wakefield - một trong những công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, vừa được chỉ định là đơn vị cho thuê độc quyền cho tòa nhà văn phòng CMC Creative Space Hochiminh, tọa lạc tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh.
Cách Tập đoàn Thái Lan thống lĩnh ngành nhựa từ thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam

Cách Tập đoàn Thái Lan thống lĩnh ngành nhựa từ thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam

SCG Group dường như đang cho thấy rõ tham vọng nắm quyền chủ chốt tại ngành nhựa Việt Nam. Trong suốt nhiều năm qua, tập đoàn Thái Lan này đã thực hiện thành công nhiều thương vụ M&A các doanh nghiệp ngành nhựa nội địa và thành công khép kín ngành sản xuất từ khâu thượng nguồn đến hạ nguồn tại Việt Nam.
Sun Group đồng loạt khởi công 3 dự án có ý nghĩa an sinh xã hội lớn tại Hà Nam

Sun Group đồng loạt khởi công 3 dự án có ý nghĩa an sinh xã hội lớn tại Hà Nam

Sun Group khởi công 3 dự án xã hội tại Sun Urban City Phủ Lý: nhà ở xã hội, khu thể thao và bệnh viện đa khoa chất lượng cao.
Giật mình vốn điều lệ Mekolor khi đề nghị bỏ 100 tỉ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Giật mình vốn điều lệ Mekolor khi đề nghị bỏ 100 tỉ USD làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Liên danh Công ty CP Mekolor và đối tác tự nhận là “Great USA International Capital” (Mỹ) vừa gây xôn xao dư luận khi đệ trình đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn lên đến 100 tỉ USD.
Thế khó của Hoa Sen Group - doanh nghiệp đứng đầu thị phần tôn mạ Việt Nam

Thế khó của Hoa Sen Group - doanh nghiệp đứng đầu thị phần tôn mạ Việt Nam

Tập đoàn Hoa Sen nói riêng và ngành thép nói chung đang đối diện với khó khăn trong hoạt động xuất khẩu tôn thép do xu hướng bảo hộ thương mại ở nhiều quốc gia. Ngay tại thị trường nội địa, nhu cầu tiêu thụ cũng rất thấp, trong khi nguồn cung dư thừa nên các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh nhau gay gắt.
Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Từ hãng bay tỷ USD đến đế chế sữa, bất động sản, xe điện, nhóm nữ doanh nhân Việt đang khẳng định bản lĩnh, dẫn dắt tập đoàn tỷ đô và ghi dấu ấn toàn cầu.
Địa ốc Hoàng Quân thay CEO giữa lúc “ngổn ngang” áp lực tài chính

Địa ốc Hoàng Quân thay CEO giữa lúc “ngổn ngang” áp lực tài chính

Quyết định thay Tổng Giám đốc được Địa ốc Hoàng Quân công bố trong bối cảnh doanh nghiệp này đang đối diện với nhiều thách thức lớn về hiệu quả kinh doanh, áp lực tài chính cũng như bài toán triển khai các dự án nhà ở xã hội – lĩnh vực vốn là “danh xưng” gắn liền với thương hiệu Hoàng Quân hơn một thập kỷ qua.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ 20.500 tỷ không hoàn lại, tiếp sức VinFast tăng tốc toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ 20.500 tỷ không hoàn lại, tiếp sức VinFast tăng tốc toàn cầu

Sự cam kết mạnh mẽ của ông Phạm Nhật Vượng với khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 20.500 tỷ đồng đang trở thành cú hích chiến lược, giúp VinFast củng cố vị thế tại Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm sang Mỹ bị áp thuế CBPG hơn 35%, duy nhất công ty hưởng 0% là ai?

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm sang Mỹ bị áp thuế CBPG hơn 35%, duy nhất công ty hưởng 0% là ai?

Công ty Thông Thuận là doanh nghiệp duy nhất được phía Mỹ tuyên bố không bán phá giá tôm xuất sang nước này. Hiện tại đại gia tôm vùng Bình Thuận đang nắm trong tay 7 khu sản xuất tôm giống với hơn 100 nhà nuôi tôm giống, trải dài khắp 4 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kiên Giang, cho sản lượng 10.000 - 12.000 tấn/năm.
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt ngay từ những ngày đầu tổ chức tại Hải Phòng và Đà Nẵng. Tại đây, khách hàng được trải nghiệm thực tế các dòng xe máy điện mới nhất đến từ thương hiệu Việt.
Bamboo Capital đối mặt rủi ro sau loạt vi phạm công bố thông tin?

Bamboo Capital đối mặt rủi ro sau loạt vi phạm công bố thông tin?

Nếu không có giải pháp quyết liệt và rõ ràng trong thời gian tới, Bamboo Capital có thể đối mặt với nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến vị thế doanh nghiệp trên thị trường vốn.
Chiến lược nào để Tập đoàn Aeon thần tốc xây dựng được các trung tâm thương mại tại Việt Nam?

Chiến lược nào để Tập đoàn Aeon thần tốc xây dựng được các trung tâm thương mại tại Việt Nam?

Sau hơn 10 năm, Aeon đã rót khoảng 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và dự kiến con số này sẽ tiếp tục được tăng lên. Để rút ngắn thời gian, thủ tục, trong hơn 1 thập kỉ qua, tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chọn nước đi khéo léo đó là bắt tay với doanh nghiệp nội địa để nhận chuyển nhượng dự án, từ đó có các khu đất đắc địa, hấp dẫn.
Thủy sản Việt và “cuộc hẹn” chuyển đổi Xanh

Thủy sản Việt và “cuộc hẹn” chuyển đổi Xanh

Hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới (8/6) và chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh”, ngày 7/6, tại TP. Nha Trang, hơn 150 đại diện doanh nghiệp, nhà khoa học, cơ quan quản lý và ngư dân đã tham gia Hội thảo “Phát triển bền vững ngành Thủy sản” do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) phối hợp với Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức.
Căn hộ Dual Front tại Sun Symphony Residence: Khi mọi giới hạn về tầm nhìn đỉnh cao được phá vỡ

Căn hộ Dual Front tại Sun Symphony Residence: Khi mọi giới hạn về tầm nhìn đỉnh cao được phá vỡ

Với số lượng hữu hạn chỉ 14 căn hộ, căn hộ hai mặt tiền - Dual Front tại quần thể Sun Symphony Residence, Đà Nẵng mang đến trải nghiệm sống “tuyệt đối” điện ảnh và thượng lưu bên dòng sông Hàn giữa lòng thành phố.
Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đã mở ra một chương mới đầy triển vọng cho khu vực kinh tế tư nhân – trụ cột đang đóng góp khoảng 50% GDP, hơn 30% tổng thu ngân sách nhà nước và sử dụng khoảng 82% tổng số lao động vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, là lực lượng quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống xã hội.