Tư vấn về xuất khẩu hàng hóa nông sản và thực phẩm sang thị trường Nhật Bản
- 169
- Cơ hội giao thương
- 13:23 07/04/2022
Buổi tham vấn xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ được Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào ngày 8/4. Cục Xúc tiến Thương mại dự kiến tổ chức 30 phiên tham vấn xuất khẩu vào năm 2022. Đây là phiên họp thứ sáu trong số đó.

Tại buổi tham vấn, Thương vụ Việt Nam tại Tham tán Thương mại Nhật Bản Tạ Đức Minh sẽ giới thiệu về thị trường sản phẩm chế biến tại Nhật Bản, bao gồm thông tin về các quy tắc, tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với việc xuất khẩu hàng nông sản và thực phẩm sang Nhật Bản.
Tiếp theo đó, ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nhật sẽ nói về những gì khách hàng Nhật Bản mong muốn và làm thế nào để sản phẩm của Việt Nam đến với tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Các mặt hàng nông nghiệp và thủy sản, cũng như thực phẩm nhập khẩu từ các nước khác, chẳng hạn như cá và các mặt hàng chế biến từ cá, tôm, lươn và thịt bò, cũng như đậu nành, các sản phẩm ngũ cốc, rau tươi và chế biến, cà phê, v.v. có nhu cầu cao ở Nhật Bản. Các mặt hàng nêu trên được coi là thế mạnh của Việt Nam, là quốc gia có khả năng cung ứng rất tốt cho thị trường Nhật Bản.
Mười triệu người từ các quốc gia châu Á hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, số lượng người Việt Nam đạt khoảng 500.000 người năm 2021. Chính vì vậy, các mặt hàng nông, hải sản và thực phẩm của Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản, cũng như các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc. Đây là những tiền đề cho thấy hàng nông thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hơn nữa sang Nhật Bản trong thời gian tới.
Sản phẩm từ Việt Nam hiện đã có thể mua tại các cửa hàng của Nhật Bản. Bên cạnh việc cung cấp nước và sữa dừa của Việt Nam, chuỗi siêu thị OK nổi tiếng ở Tokyo còn cung cấp cà phê Việt Nam do Công ty KOME sản xuất cho các nhà bán lẻ Việt Nam tại Tokyo và các khu vực lân cận.
Khi thị hiếu của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, ngày càng có nhiều thói quen ở Nhật Bản là mang các sản phẩm chất lượng cao từ nước ngoài vào. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc xem các gian hàng quảng cáo các mặt hàng nông sản, hải sản và ẩm thực của Việt Nam.
Thục Anh
Bài liên quan
- Dệt may Việt Nam cần vượt qua thách thức, tận dụng tốt các cơ hội “vàng” để phát triển
- Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số hóa doanh nghiệp
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
#hàng tiêu dùng

Trái phiếu doanh nghiệp hàng tiêu dùng vươn lên vị trí thứ 2
Theo Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam, điểm mới trong tháng 10/2021, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng đã vươn lên vị trí thứ 2, sau nhóm bất động sản về phát hành trái phiếu doanh nghiệp.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại khu vực Bắc Âu
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển chính thức ra mắt vào tháng 11/2021, là cầu nối và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Thụy Điển cũng như Bắc Âu...
Chú trọng vận tải đường sắt khi xuất khẩu sang Trung Quốc
Đó là lời khuyên của bà Đặng Thị Thanh Phương - Phó trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) với các doanh nghiệp xuất hàng qua Trung Quốc vì đây là kênh tốt nhất trong điều kiện Trung Quốc vẫn đang thực hiện chính sách “Zero Covid-19”.
Giới thiệu môi trường đầu tư TP. Đà Nẵng cho người Việt Nam ở nước ngoài
Nhằm phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, trong đó tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài đối với thành phố Đà Nẵng, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao và Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Tọa đàm giới thiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng hướng đến Người Việt Nam ở nước ngoài”, vào ngày 12/8/2022.
Doanh nghiệp Lào mong muốn đưa nông sản, hàng hóa vào hệ thống siêu thị tại Hà Nội
Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với chủ đề “Hà Nội - Viêng Chăn, hợp tác cùng phát triển”, đoàn công tác đến từ Viêng Chăn, Lào đã có chuyến khảo sát các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội.
Giải pháp đảy mạnh xuất khẩu hàng dệt may
Trong 6 tháng qua, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt hơn 22,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, với mục tiêu kế hoạch cả năm là 43,5 tỷ USD, chặng đường phía trước còn nhiều gian nan và đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa ngay từ bây giờ...
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp Vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Từ ngày 5/8 đến 9/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp Vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. Chương trình cung cấp thông tin, giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Lãnh đạo tỉnh Long An làm việc với Chủ tịch Tập đoàn GS - Yongsoo Huh tại Hàn Quốc
Nhân dịp tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư, Diễn đàn khu vực biển Hoàng Hải lần thứ 8 tổ chức tại tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc), Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo các sở, ngành có cuộc gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn GS - Yongsoo Huh tại Hàn Quốc.
Tận dụng cơ hội từ UKVFTA trong thúc đẩy xuất khẩu cà phê sang thị trường Vương quốc Anh
Bộ Công Thương nhận định, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng tận dụng cơ hội từ UKVFTA mang lại trong thúc đẩy xuất khẩu cà phê sang Anh. Bởi theo cam kết của UKVFTA, sau 6 năm kể từ khi UKVFTA có hiệu lực, Vương quốc Anh sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Tư vấn xuất khẩu gia vị Việt sang thị trường Trung Đông
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các nước Trung Đông, châu Phi tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu gia vị sang các thị trường này.
Những điều cần biết về thị trường Đan Mạch
Môi trường kinh doanh của Đan Mạch được đánh giá là thân thiện, 10 năm liền được Ngân hàng Thế giới xếp hạng là nước có môi trường kinh doanh tốt nhất châu Âu và luôn đứng trong 5 nước có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới.