Tư vấn về xuất khẩu hàng hóa nông sản và thực phẩm sang thị trường Nhật Bản
Buổi tham vấn xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ được Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào ngày 8/4. Cục Xúc tiến Thương mại dự kiến tổ chức 30 phiên tham vấn xuất khẩu vào năm 2022. Đây là phiên họp thứ sáu trong số đó.
Tại buổi tham vấn, Thương vụ Việt Nam tại Tham tán Thương mại Nhật Bản Tạ Đức Minh sẽ giới thiệu về thị trường sản phẩm chế biến tại Nhật Bản, bao gồm thông tin về các quy tắc, tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với việc xuất khẩu hàng nông sản và thực phẩm sang Nhật Bản.
Tiếp theo đó, ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nhật sẽ nói về những gì khách hàng Nhật Bản mong muốn và làm thế nào để sản phẩm của Việt Nam đến với tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Các mặt hàng nông nghiệp và thủy sản, cũng như thực phẩm nhập khẩu từ các nước khác, chẳng hạn như cá và các mặt hàng chế biến từ cá, tôm, lươn và thịt bò, cũng như đậu nành, các sản phẩm ngũ cốc, rau tươi và chế biến, cà phê, v.v. có nhu cầu cao ở Nhật Bản. Các mặt hàng nêu trên được coi là thế mạnh của Việt Nam, là quốc gia có khả năng cung ứng rất tốt cho thị trường Nhật Bản.
Mười triệu người từ các quốc gia châu Á hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, số lượng người Việt Nam đạt khoảng 500.000 người năm 2021. Chính vì vậy, các mặt hàng nông, hải sản và thực phẩm của Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản, cũng như các quốc gia châu Á khác như Trung Quốc. Đây là những tiền đề cho thấy hàng nông thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hơn nữa sang Nhật Bản trong thời gian tới.
Sản phẩm từ Việt Nam hiện đã có thể mua tại các cửa hàng của Nhật Bản. Bên cạnh việc cung cấp nước và sữa dừa của Việt Nam, chuỗi siêu thị OK nổi tiếng ở Tokyo còn cung cấp cà phê Việt Nam do Công ty KOME sản xuất cho các nhà bán lẻ Việt Nam tại Tokyo và các khu vực lân cận.
Khi thị hiếu của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, ngày càng có nhiều thói quen ở Nhật Bản là mang các sản phẩm chất lượng cao từ nước ngoài vào. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc xem các gian hàng quảng cáo các mặt hàng nông sản, hải sản và ẩm thực của Việt Nam.
Thục Anh
- Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
- Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
- Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
- Cơ hội lớn cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại Mining Vietnam 2024
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu