Thứ hai 29/12/2025 03:37
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

12/10/2020 00:00
"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Logo không chỉ là cách để các công ty thể hiện đặc trưng của mình mà còn là điều giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ và phân biệt những thương hiệu khác nhau. Vậy bạn có bao giờ để ý rằng khá nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có tên gọi mà một phần của nó lại là tên của thương hiệu khác? Để minh họa rõ hơn điều này, Oliver Bruel, một chàng designer người Canada đã kết hợp các thương hiệu với nhau và cho ra kết quả rất thú vị.

Dưới đây là một số màn kết hợp do Bruel thực hiện:

LEGO và Google

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

"Legoogle".

"Legoogle" đem lại cảm giác như tiếng Pháp "nhái" lại gã khổng lồ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, phông chữ và màu sắc của cái tên mới khiến người ta nghĩ ngay đến đồ chơi dành cho trẻ em.

Coca-Cola và Lacoste

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

"Coca-Colacoste".

Điều gì xảy ra khi kết hợp giữa hãng giải khát hàng đầu thế giới với thương hiệu thời trang nổi tiếng Lacoste? Bạn sẽ có "Coca-Colacoste", nghe khá vui tai phải không nào?

Audi và Disney

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

"Audisney".

Bốn vòng tròn đặc trưng của hãng xe Audi kết hợp với logo của Disney tạo thành "Audisney" với vòng tròn thứ năm là dấu chấm của chữ "i" trong Disney. Ba hình tròn ở giữa còn tạo thành hình khuôn mặt của nhân vật hoạt hình chuột Mickey nổi tiếng.

Shell và Hello Kitty

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

"Shello Kitty".

"Shello Kitty", cái tên dễ thương này là kết quả khi kết hợp công ty dầu mỏ Shell với biểu tượng Hello Kitty của Nhật Bản. Có lẽ chỉ cần nhìn vào logo mới với chiếc vỏ ốc (Shell) và chiếc nơ đỏ là ai cũng có thể đoán ra đó là sự hợp nhất giữa hai thương hiệu này

Apple và Staples.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

"Stapple".

Không chỉ kết hợp thành cái tên mới "Stapple", Bruel còn khéo léo tạo ra logo mới vừa đơn giản, vừa dễ nhận diện: Quả táo cắn dở của Apple và chiếc ghim tượng trưng cho văn phòng phẩm, mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Staples.

Nokia và Kia

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

"Nokia".

Đây là sự kết hợp duy nhất mà tên của công ty này "nằm gọn" trong công ty kia. Để phân biệt, Bruel đã giữ nguyên màu sắc của hai logo cũ.

Nike và Ikea

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

"Nikea".

Hãng đồ thể thao Nike và tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới Ikea chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra được sự kết hợp tạo thành "Nikea" như Bruel. Về logo mới, chàng designer chỉ cần thêm chữ "N" màu vàng vào trước "Ikea" và giữ nguyên biểu tượng Swoosh nổi tiếng của Nike.

Yamaha và Yahoo

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

"Yamahoo".

"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo. Một số cư dân mạng khi nhìn thấy cái tên này liền "chế" thành "Yamahuhu" hay "Yamahaha" để tạo thành những từ tượng thanh mới.

Tesla và Slack

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

"Teslack".

Một sự kết hợp đầy màu sắc đến từ thương hiệu ô tô điện Tesla và dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây Slack. Những mảng màu trong logo của Slack đã được sắp xếp khéo léo thành hình chữ T của Tesla.

Ray-Ban và Banania

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 10.

"Ray-Banania".

"Ray-Banania" là sự kết hợp giữa hãng kính mắt đình đám Ray-Ban và hãng sản xuất đồ uống chocolate nổi tiếng Banania. Bruel giữ nguyên phông chữ của Ray-Ban và sử dụng màu xanh đặc trưng của Banania.

Mộc Tiên

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” 2025

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” 2025

Herbalife Việt Nam, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, vừa vinh dự nhận giải thưởng “CXP Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” tại lễ trao giải CXP Asia Awards 2025. Giải thưởng uy tín này tôn vinh các thương hiệu hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với thành tích nổi bật trong việc gia tăng sự hài lòng, gắn kết và đổi mới trải nghiệm khách hàng.
Từ địa thế độc bản tới quy hoạch đột phá, Charmora City viết “chương mới” cho Nha Trang

Từ địa thế độc bản tới quy hoạch đột phá, Charmora City viết “chương mới” cho Nha Trang

Được bao bọc giữa những dòng sông cùng quy hoạch tiên phong và độc đáo, Charmora City không chỉ là một dự án đô thị, mà được kiến tạo để trở thành biểu tượng phát triển mới, góp phần định hình diện mạo tương lai của Nha Trang.
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

VinFast sẽ mang tới Vietnam Mobility Show (VnMS) 2025 đầy đủ dải sản phẩm ô tô và xe máy điện, mở ra không gian trải nghiệm toàn diện dành cho khách hàng đang có nhu cầu chuyển đổi xanh.
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Vừa qua ngân hàng SeABank đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

Thành tích trên khẳng định định hướng phát triển bền vững, gắn tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm môi trường mà AK FOOD kiên trì theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.
Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Tập đoàn TH thông báo cánh đồng hoa hướng dương tại Trang trại TH (xã Nghĩa Lâm, Nghệ An) tạm đóng cửa trong hai ngày 3 và 4/1/2026 để tổ chức giải chạy nội bộ của Tập đoàn. Sau thời gian trên, cánh đồng sẽ mở cửa trở lại đón người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.
VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố bố cáo về việc đưa VPBank Chi nhánh Long Bình vào hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng mạng lưới theo định hướng phát triển năm 2025.
Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Trong tiến trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của ngành nông nghiệp theo hướng xanh, hiện đại và bền vững, các khu nông nghiệp công nghệ cao được xác định là động lực quan trọng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc hình thành và vận hành các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước, Hiệp hội ATEA và cộng đồng doanh nghiệp.
Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Yến Sào Khánh Hòa được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín năm 2025, khẳng định thương hiệu quốc gia và hướng tới thị trường quốc tế.
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.