Thứ năm 05/06/2025 10:00
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

12/10/2020 00:00
"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Logo không chỉ là cách để các công ty thể hiện đặc trưng của mình mà còn là điều giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ và phân biệt những thương hiệu khác nhau. Vậy bạn có bao giờ để ý rằng khá nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có tên gọi mà một phần của nó lại là tên của thương hiệu khác? Để minh họa rõ hơn điều này, Oliver Bruel, một chàng designer người Canada đã kết hợp các thương hiệu với nhau và cho ra kết quả rất thú vị.

Dưới đây là một số màn kết hợp do Bruel thực hiện:

LEGO và Google

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

"Legoogle".

"Legoogle" đem lại cảm giác như tiếng Pháp "nhái" lại gã khổng lồ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, phông chữ và màu sắc của cái tên mới khiến người ta nghĩ ngay đến đồ chơi dành cho trẻ em.

Coca-Cola và Lacoste

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

"Coca-Colacoste".

Điều gì xảy ra khi kết hợp giữa hãng giải khát hàng đầu thế giới với thương hiệu thời trang nổi tiếng Lacoste? Bạn sẽ có "Coca-Colacoste", nghe khá vui tai phải không nào?

Audi và Disney

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

"Audisney".

Bốn vòng tròn đặc trưng của hãng xe Audi kết hợp với logo của Disney tạo thành "Audisney" với vòng tròn thứ năm là dấu chấm của chữ "i" trong Disney. Ba hình tròn ở giữa còn tạo thành hình khuôn mặt của nhân vật hoạt hình chuột Mickey nổi tiếng.

Shell và Hello Kitty

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

"Shello Kitty".

"Shello Kitty", cái tên dễ thương này là kết quả khi kết hợp công ty dầu mỏ Shell với biểu tượng Hello Kitty của Nhật Bản. Có lẽ chỉ cần nhìn vào logo mới với chiếc vỏ ốc (Shell) và chiếc nơ đỏ là ai cũng có thể đoán ra đó là sự hợp nhất giữa hai thương hiệu này

Apple và Staples.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

"Stapple".

Không chỉ kết hợp thành cái tên mới "Stapple", Bruel còn khéo léo tạo ra logo mới vừa đơn giản, vừa dễ nhận diện: Quả táo cắn dở của Apple và chiếc ghim tượng trưng cho văn phòng phẩm, mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Staples.

Nokia và Kia

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

"Nokia".

Đây là sự kết hợp duy nhất mà tên của công ty này "nằm gọn" trong công ty kia. Để phân biệt, Bruel đã giữ nguyên màu sắc của hai logo cũ.

Nike và Ikea

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

"Nikea".

Hãng đồ thể thao Nike và tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới Ikea chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra được sự kết hợp tạo thành "Nikea" như Bruel. Về logo mới, chàng designer chỉ cần thêm chữ "N" màu vàng vào trước "Ikea" và giữ nguyên biểu tượng Swoosh nổi tiếng của Nike.

Yamaha và Yahoo

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

"Yamahoo".

"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo. Một số cư dân mạng khi nhìn thấy cái tên này liền "chế" thành "Yamahuhu" hay "Yamahaha" để tạo thành những từ tượng thanh mới.

Tesla và Slack

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

"Teslack".

Một sự kết hợp đầy màu sắc đến từ thương hiệu ô tô điện Tesla và dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây Slack. Những mảng màu trong logo của Slack đã được sắp xếp khéo léo thành hình chữ T của Tesla.

Ray-Ban và Banania

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 10.

"Ray-Banania".

"Ray-Banania" là sự kết hợp giữa hãng kính mắt đình đám Ray-Ban và hãng sản xuất đồ uống chocolate nổi tiếng Banania. Bruel giữ nguyên phông chữ của Ray-Ban và sử dụng màu xanh đặc trưng của Banania.

Mộc Tiên

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.