Thứ sáu 07/11/2025 10:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

12/10/2020 00:00
"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Logo không chỉ là cách để các công ty thể hiện đặc trưng của mình mà còn là điều giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ và phân biệt những thương hiệu khác nhau. Vậy bạn có bao giờ để ý rằng khá nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có tên gọi mà một phần của nó lại là tên của thương hiệu khác? Để minh họa rõ hơn điều này, Oliver Bruel, một chàng designer người Canada đã kết hợp các thương hiệu với nhau và cho ra kết quả rất thú vị.

Dưới đây là một số màn kết hợp do Bruel thực hiện:

LEGO và Google

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

"Legoogle".

"Legoogle" đem lại cảm giác như tiếng Pháp "nhái" lại gã khổng lồ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, phông chữ và màu sắc của cái tên mới khiến người ta nghĩ ngay đến đồ chơi dành cho trẻ em.

Coca-Cola và Lacoste

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

"Coca-Colacoste".

Điều gì xảy ra khi kết hợp giữa hãng giải khát hàng đầu thế giới với thương hiệu thời trang nổi tiếng Lacoste? Bạn sẽ có "Coca-Colacoste", nghe khá vui tai phải không nào?

Audi và Disney

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

"Audisney".

Bốn vòng tròn đặc trưng của hãng xe Audi kết hợp với logo của Disney tạo thành "Audisney" với vòng tròn thứ năm là dấu chấm của chữ "i" trong Disney. Ba hình tròn ở giữa còn tạo thành hình khuôn mặt của nhân vật hoạt hình chuột Mickey nổi tiếng.

Shell và Hello Kitty

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

"Shello Kitty".

"Shello Kitty", cái tên dễ thương này là kết quả khi kết hợp công ty dầu mỏ Shell với biểu tượng Hello Kitty của Nhật Bản. Có lẽ chỉ cần nhìn vào logo mới với chiếc vỏ ốc (Shell) và chiếc nơ đỏ là ai cũng có thể đoán ra đó là sự hợp nhất giữa hai thương hiệu này

Apple và Staples.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

"Stapple".

Không chỉ kết hợp thành cái tên mới "Stapple", Bruel còn khéo léo tạo ra logo mới vừa đơn giản, vừa dễ nhận diện: Quả táo cắn dở của Apple và chiếc ghim tượng trưng cho văn phòng phẩm, mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Staples.

Nokia và Kia

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

"Nokia".

Đây là sự kết hợp duy nhất mà tên của công ty này "nằm gọn" trong công ty kia. Để phân biệt, Bruel đã giữ nguyên màu sắc của hai logo cũ.

Nike và Ikea

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

"Nikea".

Hãng đồ thể thao Nike và tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới Ikea chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra được sự kết hợp tạo thành "Nikea" như Bruel. Về logo mới, chàng designer chỉ cần thêm chữ "N" màu vàng vào trước "Ikea" và giữ nguyên biểu tượng Swoosh nổi tiếng của Nike.

Yamaha và Yahoo

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

"Yamahoo".

"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo. Một số cư dân mạng khi nhìn thấy cái tên này liền "chế" thành "Yamahuhu" hay "Yamahaha" để tạo thành những từ tượng thanh mới.

Tesla và Slack

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

"Teslack".

Một sự kết hợp đầy màu sắc đến từ thương hiệu ô tô điện Tesla và dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây Slack. Những mảng màu trong logo của Slack đã được sắp xếp khéo léo thành hình chữ T của Tesla.

Ray-Ban và Banania

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 10.

"Ray-Banania".

"Ray-Banania" là sự kết hợp giữa hãng kính mắt đình đám Ray-Ban và hãng sản xuất đồ uống chocolate nổi tiếng Banania. Bruel giữ nguyên phông chữ của Ray-Ban và sử dụng màu xanh đặc trưng của Banania.

Mộc Tiên

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.