Thứ ba 16/09/2025 06:08
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

12/10/2020 00:00
"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste': Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Logo không chỉ là cách để các công ty thể hiện đặc trưng của mình mà còn là điều giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ và phân biệt những thương hiệu khác nhau. Vậy bạn có bao giờ để ý rằng khá nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có tên gọi mà một phần của nó lại là tên của thương hiệu khác? Để minh họa rõ hơn điều này, Oliver Bruel, một chàng designer người Canada đã kết hợp các thương hiệu với nhau và cho ra kết quả rất thú vị.

Dưới đây là một số màn kết hợp do Bruel thực hiện:

LEGO và Google

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

"Legoogle".

"Legoogle" đem lại cảm giác như tiếng Pháp "nhái" lại gã khổng lồ tìm kiếm Google. Tuy nhiên, phông chữ và màu sắc của cái tên mới khiến người ta nghĩ ngay đến đồ chơi dành cho trẻ em.

Coca-Cola và Lacoste

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

"Coca-Colacoste".

Điều gì xảy ra khi kết hợp giữa hãng giải khát hàng đầu thế giới với thương hiệu thời trang nổi tiếng Lacoste? Bạn sẽ có "Coca-Colacoste", nghe khá vui tai phải không nào?

Audi và Disney

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

"Audisney".

Bốn vòng tròn đặc trưng của hãng xe Audi kết hợp với logo của Disney tạo thành "Audisney" với vòng tròn thứ năm là dấu chấm của chữ "i" trong Disney. Ba hình tròn ở giữa còn tạo thành hình khuôn mặt của nhân vật hoạt hình chuột Mickey nổi tiếng.

Shell và Hello Kitty

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

"Shello Kitty".

"Shello Kitty", cái tên dễ thương này là kết quả khi kết hợp công ty dầu mỏ Shell với biểu tượng Hello Kitty của Nhật Bản. Có lẽ chỉ cần nhìn vào logo mới với chiếc vỏ ốc (Shell) và chiếc nơ đỏ là ai cũng có thể đoán ra đó là sự hợp nhất giữa hai thương hiệu này

Apple và Staples.

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

"Stapple".

Không chỉ kết hợp thành cái tên mới "Stapple", Bruel còn khéo léo tạo ra logo mới vừa đơn giản, vừa dễ nhận diện: Quả táo cắn dở của Apple và chiếc ghim tượng trưng cho văn phòng phẩm, mặt hàng kinh doanh của tập đoàn Staples.

Nokia và Kia

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

"Nokia".

Đây là sự kết hợp duy nhất mà tên của công ty này "nằm gọn" trong công ty kia. Để phân biệt, Bruel đã giữ nguyên màu sắc của hai logo cũ.

Nike và Ikea

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

"Nikea".

Hãng đồ thể thao Nike và tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới Ikea chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ra được sự kết hợp tạo thành "Nikea" như Bruel. Về logo mới, chàng designer chỉ cần thêm chữ "N" màu vàng vào trước "Ikea" và giữ nguyên biểu tượng Swoosh nổi tiếng của Nike.

Yamaha và Yahoo

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

"Yamahoo".

"Yamahoo", một cái tên "phát ra" âm thanh sau sự kết hợp giữa tập đoàn Yamaha và Yahoo. Một số cư dân mạng khi nhìn thấy cái tên này liền "chế" thành "Yamahuhu" hay "Yamahaha" để tạo thành những từ tượng thanh mới.

Tesla và Slack

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

"Teslack".

Một sự kết hợp đầy màu sắc đến từ thương hiệu ô tô điện Tesla và dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây Slack. Những mảng màu trong logo của Slack đã được sắp xếp khéo léo thành hình chữ T của Tesla.

Ray-Ban và Banania

Từ ‘LEGOogle’ đến ‘Coca-CoLacoste: Những màn kết hợp gây ‘lú’ giữa các thương hiệu nổi tiếng thế giới - Ảnh 10.

"Ray-Banania".

"Ray-Banania" là sự kết hợp giữa hãng kính mắt đình đám Ray-Ban và hãng sản xuất đồ uống chocolate nổi tiếng Banania. Bruel giữ nguyên phông chữ của Ray-Ban và sử dụng màu xanh đặc trưng của Banania.

Mộc Tiên

Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.