Sự chi tiêu trong năm mới đã trỗi dậy trên toàn thành phố với sự xuất hiện của các sản phẩm và đồ trang trí liên quan đến rồng, tạo thêm sức sống cho thị trường trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Ủy ban Thương mại Thượng Hải thông báo rằng, các nhà hàng kiểu Trung Quốc đang gặp nhu cầu mạnh mẽ cho bữa tối Đêm Giao thừa, với lượng đặt chỗ đã trở lại mức năm 2019.
Theo dữ liệu đặt chỗ trực tuyến của Meituan, số lượng đặt chỗ ăn tối Đêm Giao thừa của khách hàng Thượng Hải đang đứng ở vị trí hàng đầu, với các nhà hàng địa phương đầy hứng khởi chờ đón những buổi họp mặt cuối năm.
Thượng Hải cũng là điểm đến hàng đầu, cùng với Bắc Kinh, Tam Á và Cáp Nhĩ Tân, về lượng đặt chỗ du lịch nội địa.
Dịch vụ giao đồ ăn của Meituan cũng ghi nhận một tăng trưởng đáng kể trong nhu cầu cho các món ăn truyền thống của Tết Nguyên đán như bánh pudding babaofan (cơm bát bảo) và các thực đơn lập sẵn, với số lượng đơn đặt hàng vào cuối tháng 1 tăng 110% so với một tháng trước đó.
Phong vũ biểu tiêu dùng hàng tháng tại Trung Quốc của Kantar cũng đã chỉ ra sự tăng cao của tâm lý mua sắm trong tháng 1, với khoảng 5% người tiêu dùng có chiều hướng chọn lựa các sản phẩm chất lượng cao hơn trong nhiều danh mục, đặc biệt là rượu, chăm sóc sức khỏe, chỗ ở khách sạn và đồ điện tử, so với quý 4 năm trước.
Hơn 30 bảo tàng trong nước đã bắt đầu phát hành các sản phẩm văn hóa mang chủ đề rồng trên trang bán lẻ Tmall của Alibaba, với hơn 1.000 loại mặt hàng phiên bản giới hạn.
Theo JD, kể từ khi phát động chiến dịch Năm mới vào giữa tháng 1, doanh số bán các mặt hàng có chủ đề rồng đã tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước.
Các danh mục sản phẩm như đồ trang trí ô tô, đồ trang trí gia đình, quần áo, hàng tiêu dùng hàng ngày, rượu, đồ dùng cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, cũng như trang sức vàng, đều được ưa chuộng và giao dịch mua hàng chủ yếu do những người sinh sau năm 1990 thực hiện, chiếm gần 55% tổng số.
Cửa hàng tạm thời của Bright Dairy ở chi nhánh phía đông của Bảo tàng Thượng Hải mới khai trương đã thu hút du khách bằng các chai sữa phiên bản giới hạn và các sản phẩm liên quan đến bảo tàng.
Bao bì mới của sản phẩm sữa tươi và sữa chua lấy cảm hứng từ đồ sứ Cảnh Đức Trấn nổi tiếng từ thời nhà Thanh.
Trung tâm mua sắm số 1 trên Phố đi bộ Nam Kinh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi động như cuộc thi phương ngữ Thượng Hải, biểu diễn âm nhạc truyền thống và dịch vụ chụp ảnh gia đình tại studio chuyên nghiệp.
Nhật Ninh