Thứ năm 19/09/2024 11:38
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Triết lý tuyển dụng của Mark Zuckerberg

30/07/2024 15:44
Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Mark Zuckerberg đã nhấn mạnh tầm quan trọng về một phẩm chất đặc biệt mà ứng viên cần có khi ứng tuyển vào làm việc tại Facebook. Ông cho rằng, điều này là yếu tố cốt lõi giúp công ty đạt được thành công.
aa

Ảnh minh họa
CEO Meta Mark Zuckerberg tìm kiếm năng lực tư duy phản biện ở ứng viên.

Trong một buổi phỏng vấn với hãng tin tài chính Bloomberg, Mark Zuckerberg đã chia sẻ triết lý tuyển dụng của mình, tiết lộ những giá trị mà ông đánh giá cao ở các ứng viên. Ông nhấn mạnh rằng, điều quan trọng nhất khi ứng tuyển vào một công ty là "khả năng học hỏi cách tư duy phản biện và các giá trị cốt lõi khác".

Để minh họa cho quan điểm này, Mark Zuckerberg đã kể câu chuyện về con gái nhỏ của mình, người đang viết một cuốn tiểu thuyết dài 40 trang về nàng tiên cá và sử dụng Meta AI để tạo ra các hình ảnh minh họa. Mark Zuckerberg giải thích rằng: "Nếu ai đó có thể đi sâu vào một vấn đề và thực hiện nó một cách xuất sắc, điều đó cho thấy họ đã nắm vững nghệ thuật học hỏi". Trong suốt cuộc phỏng vấn, Mark tiết lộ rằng, ông đánh giá cao những ứng viên có khả năng tư duy sâu sắc và sáng tạo trong việc phát triển cá nhân, cũng như có những đóng góp cho cụ thể cho công ty.

Theo Mark, loại kỹ năng này thường có thể áp dụng cho những thách thức bất chợt xuất hiện trong quá trình làm việc tại Meta. Điều quan trọng là ứng viên cần chứng minh bản thân có khả năng đào sâu và làm chủ một lĩnh vực nào đó.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên CEO của Meta đưa ra quan điểm về việc tuyển dụng. Tại Hội nghị Thế giới Di động năm 2015, ông từng tiết lộ rằng, Facebook đã trải qua giai đoạn khó khăn trong việc tuyển nhân sự và đôi khi chọn nhầm người không phù hợp. Mark cho biết ông muốn tìm kiếm những người có giá trị phù hợp và nhất quán với giá trị của công ty.

Sau đại dịch Covid-19, Meta giảm tốc độ tuyển dụng. Đầu năm nay, Mark thông báo công ty sẽ hạn chế tiếp nhận thêm nhân sự mới và duy trì tuyển dụng ở mức tối thiểu. Trong các năm 2022 và 2023, Meta sa thải số lượng lớn nhân viên để giảm chi phí vận hành, giảm số quản lý trung gian và tăng nhân viên cấp thấp.

Thành Nguyên (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son