Thứ bảy 28/09/2024 16:34
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”

12/10/2020 00:00
Từ ngày 21/06 đến ngày 31/12/2018, tại không gian văn hoá MEGA SPACE - thuộc Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm sức khoẻ cộng đồng mang tên “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”. Chương trình do Công ty MEGA VINA phối hợp với Nhà Văn h
aa

Triển lãm dự kiến trưng bày khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người) đã được nhựa hoá bởi cộng nghệ Plastination- một công nghệ tiên tiến của y học trong bảo tồn xác người.

Đến với triển lãm, người tham quan sẽ được khám phá những điều bí ẩn bên trong cơ thể từ cấu trúc cơ thể, bệnh lý, sinh lý… và giải phẫu học thông qua các mẫu vật trưng bày và hoạt động tương tác. Song song với việc trải nghiệm những hoạt động hoàn toàn mới lạ tại triển lãm, người tham quan sẽ được cung cấp bộ sổ tay hướng dẫn với những kiến thức bổ ích về cơ thể người và cách chăm sóc sức khoẻ.

Đặc biệt, tại triển lãm, MEGA VINA sẽ giới thiệu các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay tại Hàn Quốc như: công nghệ thực tế ảo (AR), công nghệ phác hoạ cảm ứng vi điểm (mapping 3D)…cho phép khách tham quan có thể quan sát và tìm hiểu bên trong cơ thể người và bản thân qua hình ảnh đồ hoạ 3D.

Ông Chung Won Ho - Giám đốc Dự án Triển lãm chia sẻ: “Tương tự như ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, chúng tôi hy vọng người Việt Nam sẽ xây dựng cho bản thân và cộng đồng một lối sống lành mạnh sau khi tham quan triển lãm. Họ sẽ hiểu rõ cấu tạo và hoạt động sinh học của cơ thể người cũng như thấy được tác hại của những thói quen xấu đến cơ thể. Đồng thời, triển lãm cũng sẽ là động lực khuyến khích cho mọi người tìm hiểu nhiều hơn về khoa học đời sống”

Hoạt động triển lãm sẽ đóng góp vào Tổ chức Operation Smile để gây quỹ cho trẻ em bị hở môi, hở hàm ếch có cơ hội được phẫu thuật miễn phí thông qua chương trình hợp tác Smile Magic.

Nguyễn Thanh

Tin bài khác
Bài V: Khát vọng hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bài V: Khát vọng hiện thực hóa giấc mơ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, công trình giao thông trọng điểm, đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Giấc mơ về tuyến đường sắt hiện đại nối Hà Nội với TP.HCM
Các sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay cho người bán hàng

Các sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay cho người bán hàng

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, việc điều chỉnh các quy định về nộp thuế đang trở thành một vấn đề nóng bỏng tại Việt Nam.
Becamex IDC ký MOU cùng COEX, KOSMO- thúc đẩy thương mại công nghiệp, đầu tư tại Bình Dương

Becamex IDC ký MOU cùng COEX, KOSMO- thúc đẩy thương mại công nghiệp, đầu tư tại Bình Dương

Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn COEX, KOSMO nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Thủ tướng: Khẩn trương triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất nông nghiệp

Thủ tướng: Khẩn trương triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ra công điện yêu cầu Bộ ngành, địa phương triển khai các biện pháp nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp.
TP.HCM: Bổ nhiệm, điều động  nhiều cán bộ chủ chốt tại các sở, ngành, quận, huyện

TP.HCM: Bổ nhiệm, điều động nhiều cán bộ chủ chốt tại các sở, ngành, quận, huyện

Chiều 27/9, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định nhân sự cán bộ. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi lễ.