Chương trình này là một phần của xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ, nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua sản phẩm, đồng thời cũng hỗ trợ phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên thị trường quốc tế.
Hoạt động này cũng tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá, và kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của Bình Thuận đến người tiêu dùng. Đây là dịp để tôn vinh và quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam.
Sở Công Thương đã giao cho Phòng Quản lý Thương mại làm đầu mối tham mưu phối hợp với các đơn vị triển khai tập huấn, hội thảo, hội nghị và tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại cũng hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử và giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận.
Các Hội - Hiệp hội (Doanh nghiệp, Nữ Doanh nhân, Thanh long Bình Thuận, Nước mắm Phan Thiết, Thủy sản Bình Thuận…) cũng tham gia tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tất cả cùng hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024 tại địa phương để đạt được hiệu quả cao nhất.
Quang Duy - Vân Nguyễn