TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra “Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu – châu Mỹ 2022"

06:23 12/12/2022

Diễn đàn nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan và cập nhật về tình hình, nhu cầu và xu hướng hoạt động logistics tại khu vực châu Âu – châu Mỹ; giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các cơ hội và thách thức đối với ngành logistics trong bối cảnh hiện nay...

Ảnh minh họa

Chương trình dự kiến do Lãnh đạo Bộ Công Thương chủ trì, với sự tham gia của đại diện Sở Công Thương các tỉnh thành, các doanh nghiệp dịch vụ logistics...

Thông tin phát đi từ Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ cho biết, ngày 20/12/2022 tới đây, cơ quan này sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu – châu Mỹ 2022" tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình dự kiến do Lãnh đạo Bộ Công Thương chủ trì, với sự tham gia của đại diện Sở Công Thương các tỉnh thành, các doanh nghiệp dịch vụ logistics; doanh nghiệp sản xuất, các hiệp hội ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại…

Thông tin cụ thể về “Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu – châu Mỹ 2022” như sau: Thời gian tổ chức 8h30 – 11h30, ngày 20 tháng 12 năm 2022; Địa điểm tổ tại Khách sạn Rex Sài gòn, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Chương trình: https://bit.ly/3VZYyOy

Hai năm qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những xáo trộn nặng nề đối với nền kinh tế thế giới, trao đổi thương mại giữa Việt Nam và khu vực châu Âu – châu Mỹ vẫn đạt được những kết quả tích cực. Nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã và đang đi vào hiệu lực. Điều này khiến khu vực thị trường quan trọng với gần 2 tỷ dân hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tăng cường trao đổi thương mại, hàng hoá thời gian tới.

Trong bối cảnh đó, các yếu tố liên quan đến logistics có vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, mở ra cánh cửa cho nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Thực tế cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam khi trao đổi thương mại với thế giới nói chung và với khu vực châu Âu – châu Mỹ hiện vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó phải kể đến các vấn đề như: cơ sở hạ tầng hạn chế, thiếu đồng bộ, quy trình thủ tục còn chồng chéo; doanh nghiệp logistics thiếu thông tin; thiếu liên kết, ứng dụng công nghệ lạc hậu.

Bên cạnh đó, những tác động từ bối cảnh tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp như ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xung đột địa chính trị hay lạm phát toàn cầu leo thang, đã và đang ảnh hưởng tới dòng vốn dịch chuyển thương mại, đầu tư, đòi hỏi Việt Nam phải có những giải pháp thiết thực và kịp thời để nâng cao sức cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp logistics, doanh nghiệp xuất khẩu nước nhà.

Vì lẽ đó, “Diễn đàn Logistics với khu vực châu Âu – châu Mỹ 2022" được tổ chức nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan và cập nhật về tình hình, nhu cầu và xu hướng hoạt động logistics tại khu vực châu Âu – châu Mỹ; giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các cơ hội và thách thức đối với ngành logistics trong bối cảnh hiện nay và cùng các chuyên gia tìm ra các giải pháp giúp doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội và xu hướng trong thời gian tới, xây dựng chiến lược thích ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình hiện tại và chủ động trước những diễn biến trong tương lai.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời Quý Doanh nghiệp đăng ký tham dự Diễn đàn tại địa chỉ http://bit.ly/logisticsforumAM2022. Mọi chi tiết xin liên hệ với Bà Lê Thị Minh Hà, điện thoại: +84932246889; email: haltm@moit.gov.vn.

Phương Ngân