Theo dữ liệu từ Booking.com, TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 3 trong Top 10 điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch, chỉ sau Phú Quốc và Đà Lạt. Kỳ nghỉ rơi vào cuối tuần tạo điều kiện để nhu cầu du lịch ngắn ngày bùng nổ. Có đến 83% du khách Việt cho biết muốn đi du lịch dịp này, trong đó 69% chọn các điểm đến trong nước.
Đặc biệt, xu hướng quay lại những địa điểm quen thuộc chiếm ưu thế khi 42% du khách cho hay sẽ chọn nơi họ đã từng trải nghiệm, còn 37% ưu tiên điểm đến gần, thuận tiện di chuyển. Với lợi thế là trung tâm kết nối và sở hữu hệ sinh thái hoạt động văn hóa – giải trí phong phú, TP. Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn nổi bật của du khách trong nước.
![]() |
| TP. Hồ Chí Minh lọt Top điểm đến hấp dẫn nhất dịp Tết Dương lịch 2026. |
Trong khi đó, sức bật của ngành du lịch Thành phố được thể hiện rõ qua những con số tăng trưởng thực tế. Báo cáo từ Sở Du lịch cho biết 11 tháng năm 2025, TP. Hồ Chí Minh ước đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và gần 37,3 triệu lượt khách nội địa; doanh thu du lịch đạt gần 234.000 tỷ đồng. Riêng tháng 11 ghi nhận khoảng 780.000 lượt khách quốc tế và 4,2 triệu lượt khách nội địa – những tín hiệu cho thấy thị trường đang tăng tốc mạnh mẽ.
Không chỉ thu hút khách trong nước, thương hiệu điểm đến của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch khu vực cũng ngày càng được củng cố. Theo hệ thống HCMC GTB do Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp cùng The Outbox Company thực hiện, Thành phố nằm trong nhóm điểm đến có mức độ nhận diện cao tại nhiều thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, Úc và Hàn Quốc. Thành phố được đánh giá cạnh tranh trực tiếp với các đô thị du lịch lớn trong khu vực và nổi bật nhờ ba trụ cột: ẩm thực đa dạng, cảnh quan đô thị đặc sắc và trải nghiệm phong phú.
Trong tháng 12, để đón đầu dòng khách tăng cao, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức “Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh” với các hoạt động kết hợp du lịch – thể thao – âm nhạc, tạo không gian kết nối và kích cầu hiệu quả. Cùng với đó, các hoạt động xúc tiến quốc tế và liên kết vùng như chương trình quảng bá tại Đan Mạch hay sự kiện Du lịch – Văn hóa Lai Châu tiếp tục giúp hình ảnh Thành phố lan tỏa rộng rãi hơn.
Với nền tảng tăng trưởng vững chắc và chiến lược chuẩn bị kỹ lưỡng, TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi dấu ấn mạnh trong mùa du lịch Tết Dương lịch 2026.