Thứ năm 19/09/2024 08:17
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

TP. HCM: Tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 6 - năm 2024

30/08/2024 11:55
Dự kiến tổ chức vào ngày 18/11/2024, Lễ tuyên dương danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 6 - năm 2024 do UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tổ chức.
aa

Đây là buổi lễ nhằm tôn vinh các tập thể (tổ chức, nhóm, tổ, đội ...), cá nhân có hành động, việc làm cụ thể, trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, tự giác, nhân văn, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội hoặc có hành động, việc làm cụ thể để đóng góp sự bình yên trong khu dân cư, trong cộng đồng xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua của các ngành, các cấp, góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đối với các tiêu chí xét chọn có tiêu chí chung là có hành động, việc làm cụ thể trên tinh thần tự nguyện, tự giác, trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, thời gian, công sức đối với những trường hợp cụ thể có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội, qua đó đối tượng được “thụ hưởng” có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên và ổn định cuộc sống; hoặc tích cực tham gia đóng góp trực tiếp về nguồn lực để xây dựng cộng đồng khu dân cư, cộng đồng xã hội được đảm bảo an toàn trật tự, vì cuộc sống bình yên, mọi người thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần “tương thân, tương ái”. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi công tác, làm việc, học tập và sinh sống.

Trao giải
Trao giải " “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Lần 5, năm 2022.

Ở tiêu chí cụ thể, tập thể hoặc cá nhân đạt một trong các nội dung tiêu chí như: Giúp đỡ những trường hợp cụ thể có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; Tận tình giúp đỡ, trực tiếp chăm sóc những người bệnh hiểm nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em cơ nhỡ; Tích cực tham gia xây dựng khu dân cư, cộng đồng xã hội được bảo đảm an toàn trật tự vì cuộc sống bình yên, tốt đẹp; Có hành động dũng cảm, hy sinh cả sức khỏe, tính mạng, tài sản để ngăn chặn kịp thời các tình huống, sự cố do thiên tai, hỏa hoạn xảy ra, những vụ cướp giật, tội phạm nguy hiểm, vụ ẩu đả nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân, tổ chức, nhà nước; Tổ chức lớp dạy chữ, dạy nghề cho các em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia các lớp học chính quy, tốn phí; có hành động giúp đỡ bạn học, người có hoàn cảnh khó khăn về sức khỏe, về kinh tế, về gia cảnh để có điều kiện, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trong công tác và trong cuộc sống; Tích cực giúp đỡ hộ nông nhân nghèo về vốn, về cây giống, con giống kỹ thuật, phương pháp sản xuất, kinh doanh nhằm vươn lên thoát nghèo; tận tình giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ và trong cuộc sống.

Hỗ trợ pháp lý cho người bị lừa đảo về tài sản, bị kẻ xấu xâm hại về sức khỏe, tâm lý, xâm hại tình dục đối với trẻ em, ... nhằm đem lại sự công bằng xã hội chính đáng. Một số trường hợp đặc biệt khác (do Ban tổ chức, Hội đồng xét chọn và tuyên dương danh hiệu cấp Thành phố xem xét, quyết định).

Việc tham gia xét chọn danh hiệu được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của các tập thể, cá nhân hoặc theo đề xuất, giới thiệu của các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền hoặc các cơ quan truyền thông, báo chí. Mỗi hành động, việc làm cụ thể của các tập thể, cá nhân được thực hiện với thời gian ít nhất từ 02 năm trở lên. Một số trường hợp có hành động, việc làm cụ thể đột xuất liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe con người (không thuộc đối tượng khen thưởng theo các quy định khác) thì không phụ thuộc thời gian để xét chọn…

Mỗi tập thể, cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố công nhận và tuyên dương danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Thành phố 01 lần; “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Thành phố được Ủy ban nhân dân Thành phố công nhận, vẫn tiếp tục phát huy, có hành động, việc làm cụ thể với nội dung mới so với hành động, việc làm lần trước (đã được công nhận) thì Hội đồng xét chọn và tuyên dương danh hiệu các cấp căn cứ vào thành tích đạt được để đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, có hình thức khen thưởng phù hợp.

Không xét tặng tập thể, cá nhân trong thời gian đang xem xét thi hành kỷ luật hoặc điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ.

Cá nhân điển hình được vinh danh tại Tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Lần
Cá nhân điển hình được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Lần 5.

UBND Thành phố không công nhận danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Thành phố mà chỉ xem xét và có hình thức khen thưởng phù hợp đối với một số trường hợp cụ thể như sau: Tích cực tham gia công tác vận động các tổ chức, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm; tổ chức quyên góp của cải, tiền bạc để giúp đỡ cho người nghèo, người già, bệnh tật neo đơn, trẻ em cơ nhở có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, đồng bào ở vùng bị thiên tai, hỏa hoạn, …; Mạnh thường quân, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ, đóng góp về tài chính, vật chất; Phát hiện, giới thiệu và hỗ trợ (khai báo thành tích, thủ tục hồ sơ) người được cử xét chọn danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Thành phố;

Các cơ sở tôn giáo, các chức sắc tôn giáo tích cực vận động quyên góp để giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn đồng bào ở vùng bị thiên tai, hỏa hoạn; các Hội đoàn thuộc tổ chức chính trị - xã hội các cấp, hội viên, đoàn viên, công đoàn viên thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ; ích cực tìm kiếm, phát hiện các gương thầm lặng mà cao cả để giới thiệu cho các cơ quan, đơn vị, địa phương xem xét, lựa chọn; các cơ quan, báo đài, phóng viên có bài viết, phim phóng sự tuyên truyền danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Thành phố;

Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng, Tổ giúp việc Hội đồng xét chọn và tuyên dương tham mưu UBND Thành phố tổ chức lựa chọn tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” từ 03 lần trở lên; hững người tham gia hiến máu định kỳ (theo vận động của Hội Chữ thập đỏ các cấp); thực hiện theo nhiệm vụ, chức trách được giao.

Uyển Nhi

TAGS:

Tin bài khác
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Việc Fed hạ lãi suất sẽ tác động thế nào đến người dân?

Trong trường hợp Fed hạ lãi suất, các gia đình trung lưu tại Mỹ sẽ là những người đặc biệt có lợi, bởi họ có thể giảm bớt gánh nặng tài chính.
Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son