Thứ năm 19/09/2024 08:17
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tiếp tục mở rộng thị trường nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ

29/08/2024 09:07
Bộ NN&PTNT đang hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật cho các loại trái cây khác như chanh không hạt, mít, và ổi, theo đề xuất từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Mỹ.
aa

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Hoa Kỳ, một thị trường quan trọng khi kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Hoa Kỳ năm 2023 đạt 10,96 tỷ USD, chiếm 20,7% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam ra toàn cầu.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Hoàng Trung và đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Jason Hafemeister cùng đại diện các cơ quan của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vào ngày 28/8. Mục tiêu chính của chuyến thăm là đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường đối với một số loại trái cây Việt Nam có lợi thế xuất khẩu, đồng thời tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, và thúc đẩy các hoạt động hợp tác kỹ thuật và đầu tư trong sản xuất nông nghiệp bền vững, giảm phát thải.

Tiếp tục mở rộng thị trường nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ
Tiếp tục mở rộng thị trường nông sản Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hoàng Trung chia sẻ rằng, Việt Nam đã có tám loại trái cây được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, và sắp tới sẽ là loại thứ chín là chanh dây. Ông cũng hy vọng chanh dây của Việt Nam sẽ sớm được xuất khẩu sang thị trường này sau khi các thủ tục kỹ thuật đã được xử lý đúng quy định. Ngoài ra, Bộ cũng đang hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật cho các loại trái cây khác như chanh không hạt, mít, và ổi, theo đề xuất từ phía các doanh nghiệp Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng bày tỏ sự vui mừng khi quả đào và xuân đào của Hoa Kỳ đã được phép xuất khẩu sang Việt Nam, và đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc tiếp cận thị trường cho một số loại trái cây khác. Đặc biệt, hai bên đã thống nhất về yêu cầu kỹ thuật đối với chanh dây của Việt Nam và tiến thêm một bước trong quy trình xem xét đối với quả quýt của Hoa Kỳ.

Thứ trưởng Hafemeister nhấn mạnh rằng, Hoa Kỳ chưa từng có quan hệ hợp tác chặt chẽ như vậy với bất kỳ đối tác nào trong khu vực và cam kết sẽ củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác kỹ thuật giữa hai nước. Ông cũng bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói trong quá trình tham vấn liên quan đến các vụ việc phòng vệ thương mại đối với các nông sản của Việt Nam, như gỗ, tôm nước ấm, và mật ong. Phía Hoa Kỳ ghi nhận vai trò thương mại quan trọng của những mặt hàng này trong việc ổn định sinh kế cho người nông dân và bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son