![]() |
Hoàn thành 74 mũi khoan cọc nhồi, bao gồm 44 mũi khoan phức tạp nhất thuộc hai trụ T4, T5 dưới lòng sông. |
Theo báo cáo Ban Điều hành Trường Sơn 9 (Binh đoàn 12 - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), 74 mũi khoan cọc nhồi — một trong những hạng mục quan trọng và phức tạp nhất của dự án — đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, 44 mũi khoan phức tạp dưới lòng sông thuộc hai trụ T4, T5 đã được hoàn tất an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt. Đây là dấu mốc quan trọng, chứng minh cho tinh thần làm việc không quản ngày, đêm của toàn bộ đội ngũ dự án.
Theo Thượng tá Nhâm Mạnh Đôn, Phó Giám đốc Ban Điều hành Trường Sơn 9, sau khi hoàn tất cọc nhồi, đơn vị đang triển khai giai đoạn tiếp theo gồm đổ bê tông bịt đáy trụ, thi công bệ móng và hoàn thiện phần thân trụ. Quá trình này hứa hẹn sẽ tiếp tục được hoàn thành theo đúng tiến độ để đưa cầu Phong Châu sớm đi vào hoạt động.
![]() |
Tại lễ phát động (ngày 22/2), Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm và đại diện lãnh đạo các đơn vị thi công chứng kiến lễ ký kết thi đua tại dự án. |
Trước đó, ngày 22/2 vừa qua, Ban Điều hành Trường Sơn 9 đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm mang tên "Thần tốc - Quyết thắng". Đợt thi đua diễn ra từ ngày 1/3/2025 đến 19/5/2025, nhằm thúc đẩy nhịp độ làm việc và đẩy mạnh quyết tâm đưa dự án về đích trong thời gian sớm nhất.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm đã có mặt tại hiện trường thi công để kiểm tra, chỉ đạo công tác. Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực và phối hợp hiệu quả giữa chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng khuyến khích các bên tận dụng lợi thế về mặt bằng đã được giải phóng, đồng thời đẩy nhanh quy trình thiết kế và nghiệm thu thanh toán để hoàn thành dự án vào ngày 22/12.
Dự án cầu Phong Châu mới có tổng mức đầu tư hơn 635 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn thi công. Theo thiết kế, Cầu được thi công bằng phương pháp sử dụng dầm bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, cầu có tổng chiều dài trên 652m, trong đó, chiều dài cầu tính đến đuôi mố khoảng 383m. Điểm đầu công trình trên Quốc lộ 32C, thuộc địa phận xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, điểm cuối thuộc địa phận xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông. Bề rộng cầu 20,5m, đảm bảo 4 làn xe cơ giới. |