Tích hợp trợ lý ảo hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
Với việc đưa trợ lý ảo vào hoạt động, độ bảo mật an toàn thông tin sẽ cao hơn, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo là hướng mới của ngành để đưa dần vào thay thế các nhân viên tổng đài.
BHXH Việt Nam đã công bố đưa trợ lý ảo vào cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử VssID cho người dân. Theo đó, để cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068, người sử dụng dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.
Trợ lý ảo sẽ đề nghị người sử dụng cung cấp mã số bảo hiểm xã hội cần lấy lại mật khẩu. Sau khi cung cấp mã số bảo hiểm xã hội, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại người sử dụng đang gọi và mã số bảo hiểm xã hội, nếu trùng khớp với dữ liệu do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 1 lần). Nếu không trùng khớp, Trợ lý ảo sẽ thông báo "số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan Bảo hiểm Xã hội".
Cước phí gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút và được trả cho nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài, không phải đóng cho BHXH Việt Nam.
Theo đó, để cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068, người sử dụng có thể làm các bước như sau:
- Bước 1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.
- Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị bạn cung cấp mã số bảo hiểm xã hội cần lấy lại mật khẩu. Sau khi bạn cung cấp mã số bảo hiểm xã hội, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại bạn đang gọi và mã số bảo hiểm xã hội, nếu trùng khớp với dữ liệu do bảo hiểm xã hội Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới cho bạn (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 01 lần để bạn ghi nhớ). Nếu không trùng khớp trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội”.
- Bước 3: Kết thúc cuộc gọi.
Về vấn đề này, ông Lê Nguyên Bồng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam), cho biết: "Chúng tôi đang nâng cấp hạ tầng, nâng cấp trợ lý ảo trả lời nhanh hơn để giảm bức xúc cho người dân. Với việc đưa trợ lý ảo vào hoạt động, độ bảo mật an toàn thông tin sẽ cao hơn, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo là hướng mới của ngành để đưa dần vào thay thế các nhân viên tổng đài, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH",
Ngoài tính bảo mật rất cao, trợ lý ảo có thể nói được giọng của các vùng miền. Khi người dân gọi điện đến tổng đài cung cấp mã số BHXH trợ lý ảo sẽ tự động cấp lại mật khẩu cho người dân.
Ngoài cách thức trên, người sử dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Tuy nhiên, cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email.
Mai Anh (T/h)
Cùng chuyên mục
Hòa Bình chuyển biến tích cực trong xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
Việt Nam tiếp tục cải thiện năng lực đổi mới sáng tạo
Vì sao doanh nghiệp cần theo đuổi chuyển đổi số và giảm tiêu thụ năng lượng
3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành chuyển đổi số trong lĩnh vực năng lượng
TPHCM chính thức công bố hệ thống phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn