Thứ sáu 20/09/2024 00:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank

19/09/2024 11:42
Màn gọi vốn làm phim điện ảnh của biên kịch phim "Mắt biếc" - Kay Nguyễn đã trở thành thương vụ được giải ngân nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt Nam.
aa

Mới đây, Shark Tank Việt Nam mùa 7 đã lộ diện thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử chương trình. Đặc biệt, dù startup này kêu gọi vốn để sản xuất phim điện ảnh, không phải là một dự án khởi nghiệp hay mô hình kinh doanh độc đáo, nhưng các nhà đầu tư vẫn tỏ ra hứng thú và sẵn sàng rót ngay lập tức.

Đó là màn gọi vốn của Kay Nguyễn - biên kịch của hàng loạt bộ phim chiếu rạp đình đám như "Mắt biếc", "Hai Phượng" và "Cô Ba Sài Gòn". Kay Nguyễn xuất hiện tại chương trình Shark Tank Việt Nam để kêu gọi đầu tư cho dự án phim thiếu nhi "Thần Trà". Với bề dày thành tích cùng 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim, các bộ phim của cô đã thu về hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó có 4 phim hơn 600 tỷ đồng và 3 trong số đó từng góp mặt tại giải Oscar.

Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank
Thương vụ gọi vốn được giải ngân nhanh nhất lịch sử Shark Tank. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Đến với Shark Tank này, cô mong muốn gọi vốn 4,5 tỷ đồng để đổi lấy 70% cổ phần của dự án "Thần Trà", dự kiến sẽ ra rạp vào năm 2026. Kay Nguyễn hy vọng rằng, những thành tích nổi bật của mình sẽ trở thành điểm thu hút các Shark đầu tư mạnh mẽ cho dự án lần này.

"Thần Trà" được xem là tác phẩm điện ảnh thiếu nhi có kịch bản gốc đầu tiên của Việt Nam sau nhiều năm liền, dự kiến ra rạp vào ngày 01/06/2026, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý lớn từ công chúng. Vì vậy, ngay khi Kay Nguyễn đưa ra con số cần gọi vốn, Shark Bình lập tức đề xuất hợp tác với Shark Hưng và Shark Minh Beta. Shark Hưng nhanh chóng đồng ý, vì ông nhận thấy sự tương thích giữa nội dung bộ phim và thương hiệu trà Hacoocha mà mình đang sở hữu. Bộ phim không chỉ mang thông điệp ý nghĩa mà còn có tiềm năng lớn trong việc quảng bá sản phẩm.

Shark Minh Beta cũng nhanh chóng tham gia và "chốt deal" ngay lập tức. Số tiền 4,5 tỷ đồng tương ứng với 70% cổ phần được phân chia như sau: Shark Minh Beta nắm 25%, Shark Hưng chiếm 15% nhờ sự phù hợp với công ty trà của ông, trong khi Shark Bình, Shark Nga và Shark Thái mỗi người sở hữu 10% cổ phần.

Trước tiềm năng lớn của dự án, Shark Hưng sốt ruột không thể chờ lâu, liền giục các Shark khác nhanh chóng chuyển tiền cho Kay Nguyễn. Nữ biên kịch Kay Nguyễn đã hết sức bất ngờ khi nhận được tiền đặt cọc từ các Shark ngay tại sân khấu gọi vốn, hoàn tất một thương vụ thành công. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Shark Tank Việt Nam, cả 5 Shark cùng đồng loạt chốt deal và chuyển tiền đặt cọc. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc đáng nhớ mà còn thể hiện sự tin tưởng mạnh mẽ của các nhà đầu tư vào dự án phim "Thần Trà".

Tin bài khác
Hai startup Việt được tham gia vào chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Amazon

Hai startup Việt được tham gia vào chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Amazon

Vượt qua hơn 4.700 startup đăng ký đến từ 129 quốc gia, 2 startup Việt Nam là AI Hay và Kompato AI đã được lựa chọn nhờ vào việc ứng dụng AI một cách sáng tạo.
Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup trò chơi kết hợp thể thao nhận vốn lớn từ Shark Minh Beta

Startup Box Dance đã gọi vốn thành công 10 tỷ đồng, nhờ vào việc chứng minh tiềm năng phát triển của mô hình trò chơi thể thao hướng đến giới trẻ này.
Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Thu hút tối đa nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam có sự phát triển đồng đều, bền vững và phù hợp với xu hướng quốc tế trong các lĩnh vực như vốn, tài chính...
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua,...
Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

Hành trình trở thành tỷ phú của ông vua chuỗi siêu thị mini tại Malaysia

IPO của 99 Speed Mart đã huy động được 531 triệu USD tại Kuala Lumpur. Người sáng lập, ông Lee Thiam Wah, trở thành tỷ phú và sở hữu giá trị tài sản khoảng 3,3 tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son