Khát vọng sang trọng không còn là mối bận tâm đối với Neiman Marcus.
Geoffroy van Raemdonck, Giám đốc điều hành của công ty mẹ của cửa hàng, nói với Fortune trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào thứ Sáu rằng những khách hàng hàng đầu tại cửa hàng bách hóa cao cấp chi trung bình 27.000 đô la hàng năm.
Van Raemdonck tuyên bố: "Chúng tôi đã quyết định rằng chúng tôi không còn quan tâm đến thị phần nữa, và chúng tôi không còn bán mọi thứ từ giải phóng mặt bằng đến trang sức cao cấp nữa. "Chúng tôi tìm hiểu thêm về khách hàng của mình nhờ chiến lược này, điều này mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi . Lợi ích kinh tế là tôi giảm được tình trạng rời bỏ và giá cả không còn là yếu tố chính nữa."
Neiman Marcus và cửa hàng chị em của mình, Bergdorf Goodman, từ lâu đã là điểm đến mua sắm của giới siêu giàu và công ty đang tập trung vào việc thu hút họ. Trong năm tài chính 2022, các nhà bán lẻ đã đạt được tỷ lệ giữ chân khách hàng hàng đầu là 90%. .
2% khách hàng hàng đầu của tập đoàn chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của tập đoàn và 80% trong số những khách hàng đó trị giá ít nhất 1 triệu USD, trái ngược với các nhà bán lẻ khác có lượng khách hàng cực kỳ trung thành, như Walmart.
Van Raemdonck nói với Fortune rằng ông không quá lo lắng về việc tranh giành một phần nhỏ như vậy trong thị trường tiêu dùng.
"Có rất nhiều người giàu có, hoặc những người có giá trị từ 5 triệu USD đến 10 triệu USD. 2% khách hàng của chúng tôi vẫn là một phần nhỏ trong dân số Mỹ đó", ông nói. Theo tôi, "Có một giao dịch một lần mà tôi không biết liệu bạn có bao giờ quay lại hay không" là rủi ro hơn nhiều.
Ông ấy tiếp tục nói rằng nhiều khách hàng của Neiman Marcus ghé thăm cửa hàng 25 lần mỗi năm.
Giống như nhiều cửa hàng bách hóa đối thủ của mình, Neiman Marcus đã điều hành chuỗi cửa hàng Neiman Marcus Last Call, cho phép khách hàng tìm thấy hàng thiết kế giảm giá. Tuy nhiên, sau khi tuyên bố phá sản theo Chương 11 trong vài tháng đầu tiên xảy ra đại dịch, công ty đã đóng cửa các cửa hàng. Vào tháng 9 năm 2020, Neiman Marcus thoát khỏi tình trạng phá sản với một kế hoạch mới chỉ nhắm mục tiêu đến những khách hàng giàu có nhất.
Van Raemdonck cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra quyết định rõ ràng rằng chúng tôi sẽ làm một việc và làm thật tốt. Theo quan điểm của chúng tôi, sang trọng là tất cả về cảm xúc và cá tính.
Đó là một động thái có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trong thời kỳ suy thoái vì những người tiêu dùng giàu có vẫn tiếp tục chi tiêu trong thời kỳ lạm phát kỷ lục năm 2022, ngay cả khi những người đồng cấp có thu nhập thấp hơn của họ bắt đầu cắt giảm chi tiêu.
Pv tổng hợp theo Business Insider