Thứ tư 18/09/2024 02:25
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thành tích đáng nể của 'cha đẻ' Zalo Lê Hồng Minh

12/09/2024 10:34
'Cha đẻ' của Zalo được biết là nhà sáng lập VNG. Từ niềm đam mê game, ông trở thành người tiên phong trong ngành này và xây dựng nên đế chế tỷ USD.
aa

Được biết đến với vai trò nhà sáng lập VNG - công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin nhanh đa nền tảng Zalo, ông Lê Hồng Minh sở hữu tấm bằng Cử nhân ngành Tài chính ngân hàng của Đại học Monash, Australia. Sau khi trở về Việt Nam vào năm 2001, ông bắt đầu gây dựng sự nghiệp, xuất phát từ niềm đam mê với những trò chơi điện tử. Từ đây, ông từng bước xây dựng nên Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam VNG, trở thành người tiên phong trong ngành, góp phần định hình ngành công nghệ Việt Nam.

Thành tích đáng nể của cha đẻ Zalo
Ông Lê Hồng Minh - nhà sáng lập VNG, công ty mẹ của Zalo.

Khởi đầu của VNG là một quán game do ông Lê Hồng Minh cùng một người bạn sáng lập vào 9/2004. Ban đầu, công ty được đặt tên là Vinagame, sau đó được đổi thành Công ty CP VNG vào năm 2009.

Cha đẻ của Zalo là một trong những cổ đông lớn của VNG, ông từng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc từ năm 2004. Tuy nhiên, đến đầu năm 2023, ông đã chuyển giao vị trí Chủ tịch HĐQT cho ông Võ Sỹ Nhân. Và theo thông báo từ công ty vào ngày 7/9/2024, VNG đã chính thức bổ nhiệm ông Kelly Wong giữ vai trò quyền Tổng Giám đốc.

Lĩnh vực kinh doanh chính của VNG là trò chơi điện tử, đặc biệt là các tựa game nhập vai nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VNG cũng là đơn vị phát triển các nền tảng trực tuyến như Zingme và Zalo. Bên cạnh mảng game, công ty còn hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất phần mềm, lập trình, kinh doanh bất động sản và cung cấp dịch vụ viễn thông.

Vào năm 2012, VNG ra mắt Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di động. Đến năm 2014, VNG được World Start-up Report định giá 1 tỷ USD, chính thức trở thành "kỳ lân" công nghệ đầu tiên của Việt Nam. Thành công này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của VNG, khẳng định vị thế của công ty trên thị trường công nghệ trong nước và quốc tế.

Thành tích đáng nể của cha đẻ Zalo
Cha đẻ Zalo đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp.

Cũng vào năm 2014, VNG đạt mức định giá 1 tỷ USD. 5 năm sau đó, giá trị của VNG được quỹ đầu tư Temasek đến từ Singapore nâng mức định giá lên tới 2,2 tỷ USD. Năm 2021, Công ty quản lý quỹ Mirae Asset đã mua cổ phần của VNG với giá 1,7 triệu đồng mỗi cổ phiếu.

Sau gần 20 năm phát triển, dưới sự lãnh đạo của cha đẻ ứng dụng Zalo, VNG đã thu hút được nhiều cổ đông nước ngoài như Tenacious Bulldog Holdings Limited, GS Treasure Sarl, và Tencent Holdings Limited.

Tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của VNG đạt 9.595 tỷ đồng, tăng 7,8% so với năm 2022. Trong đó, lượng tiền mặt, tiền gửi và tương đương tiền tăng mạnh 46%, lên gần 3.838 tỷ đồng.

Bằng tài năng của mình, ông Lê Hồng Minh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp, dẫn dắt VNG ngày càng phát triển, góp phần khẳng định vị thế lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tin bài khác
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Thu nhập của bầu Đức duy trì ổn định khoảng 200 triệu đồng/tháng trong nhiều năm qua. Trong nửa đầu năm 2024, ông nhận hơn 1,2 tỷ đồng, đứng đầu tập đoàn.
Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới

Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới

Chủ sở hữu của nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hiện cũng là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản trị giá 237 tỷ USD.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son