Thứ năm 19/09/2024 07:17
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Câu chuyện khởi nghiệp của bác sĩ tỷ phú người Singapore

14/08/2024 11:35
Bác sĩ Loo Choon Yong đã trở thành tỷ phú khi công ty của ông nỗ lực tham gia đối phó với đại dịch COVID-19, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về lợi nhuận và giá trị cổ phiếu.
aa

Ảnh minh họa
Bác sĩ Loo Choon Yong - Chủ tịch điều hành Tập đoàn y tế Raffles Medical.

Bác sĩ kiêm Chủ tịch điều hành của Tập đoàn y tế Raffles Medical có trụ sở tại Singapore - ông Loo Choon Yong đã chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ phú, khi khối tài sản ròng của ông đạt 1 tỷ USD vào năm 2021.

Sự gia tăng đột biến trong giá trị tài sản của ông diễn ra khi thu nhập ròng của Raffles Medical tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2021, đồng thời giá cổ phiếu cũng tăng 104% so với mức thấp nhất vào tháng 3 năm trước đó. Những kết quả này phản ánh sự thành công của công ty trong bối cảnh đại dịch, giúp ông trở thành một trong những người giàu có nhất tại Singapore.

Giữa thời điểm đại dịch, ông Loo Choon Yong quản lý 15 trung tâm tiêm chủng tại Singapore. Tập đoàn y tế của ông cũng tích cực hỗ trợ Chính phủ nước này kiểm tra, sàng lọc COVID-19 tại sân bay, đồng thời thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm cho hành khách. Nhờ vậy, doanh thu của Raffles Medical đã tăng lên 39,4 triệu USD trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó, khi doanh thu tăng 42%, đạt 343,8 triệu USD. Đồng thời, cổ phiếu của công ty cũng tăng 50% trong cùng năm, vượt xa mức tăng 12% của chỉ số chứng khoán Singapore.

Ảnh minh họa
Hiện Raffles Medical phục vụ hơn 2 triệu bệnh nhân và 7.000 khách hàng doanh nghiệp mỗi năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Loo và gia đình sở hữu 52% cổ phần của Raffles Medical và khối tài sản của ông vẫn giữ vững ở mức 1 tỷ USD.

Được biết, bác sĩ Loo cùng Alfred Loh đã thành lập nên Tập đoàn y tế Raffles Medical vào năm 1976, với xuất phát điểm là hai phòng khám nhỏ. Đến năm 1997, tập đoàn này được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore. Từ bước khởi đầu đó, họ đã không ngừng phát triển và mở rộng, xây dựng công ty trở thành một tập đoàn y tế hàng đầu như ngày nay. Qua nhiều năm phát triển, hiện Raffles Medical phục vụ hơn 2 triệu bệnh nhân và 7.000 khách hàng doanh nghiệp mỗi năm. Đội ngũ nhân viên của tập đoàn vượt quá con số 2.700, trong đó bao gồm gần 430 bác sĩ đa khoa.

H.C

Tin bài khác
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Bầu Đức có thu nhập ổn đinh 200 triệu đồng mỗi tháng

Thu nhập của bầu Đức duy trì ổn định khoảng 200 triệu đồng/tháng trong nhiều năm qua. Trong nửa đầu năm 2024, ông nhận hơn 1,2 tỷ đồng, đứng đầu tập đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son