Thứ bảy 05/10/2024 16:25
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thanh Hoá: Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân ung bướu từ tuyến trên về điều trị do dịch COVID-19

14/06/2021 21:10
Đại dịch Covid -19 đã khiến những bệnh nhân ung thư chịu ảnh hưởng rất lớn vì đặc trưng của bệnh này cần thăm khám liên tục và điều trị đúng lộ trình. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp một số bệnh viện tuyến trung ương phải cách ly y tế nên việc điều t
aa

Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại

Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình điều trị của nhiều bệnh viện. Một số bệnh viện tuyến trung ương và địa phương có trình trạng lây nhiễm chéo trong người bệnh và nhân viên y tế. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và cán bộ y tế, Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã dừng tiếp nhận bệnh nhân. Vì vậy, nhiều bệnh nhân của Thanh Hóa đã buộc phải chuyển về điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Điều này đã làm số lượng bệnh nhân có nhu cầu điều trị ung bướu, đặc biệt là hóa – xạ trị tăng cao tại các bệnh viên trong tỉnh.

Riêng tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, số lượng bệnh nhân liên tục tăng cao. Mặc dù năng lực điều trị tối đa của khoa là 60 ca xạ trị mỗi ngày nhưng nhu cầu thực tế phải trên 70-80 ca/ngày.

Hiện nay, Khoa Ung bướu Bệnh viên Đa khoa Hợp Lực có gần 100 bệnh nhân, trong đó có trên 30 bệnh nhân xạ trị. Nhiều người chuyển về từ các bệnh viện tuyến trên về điều trị tại đây. Trung bình mỗi ngày, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực xạ trị cho từ 30 đến 40 bệnh nhân. Để hạn chế việc tập trung đông người vào cùng một thời điểm, Khoa đã xếp lịch cho bệnh nhân xạ trị vào các khung giờ khác nhau và bố trí bác sỹ, kỹ sư làm việc theo ca.

Bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện tăng cao trong đợt dịch Covid-19
Bệnh nhân về điều trị tại Bệnh viện tăng cao trong đợt dịch Covid-19.

Khoa Ung bướu – Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực hiện nay có đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, thuốc để bảo đảm công tác điều trị cho 100 bệnh nhân, trong đó có đầy đủ các đơn nguyên từ phẫu thuật, hóa chất, xạ trị và chăm sóc giảm nhẹ. Các máy xạ trị gia tốc tuyến tính Eleta nhập khẩu từ nước Anh, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy CT scanner 128 dãy …

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng bệnh nhân tăng cao, khoa đã tăng cường nhân lực, làm thêm ca, kíp để đáp ứng nhu cầu điều trị của các bệnh nhân ung bướu, nhất là việc tiếp nhận các bệnh nhân từ tuyến trên về. Đội ngũ y bác sỹ, kỹ sư được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán, điều trị ung bướu tại Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Quân đội 103, 108… Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã điều trị được hầu hết các mặt bệnh ung thư.

Trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị Bệnh viện thực hiện chặt chẽ việc sàng lọc COVID-19 đối với các bệnh nhân, nhất là từ các vùng dịch trở vể. Tất cả các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và được bố trí giãn cách thời gian hóa, xạ trị, điều trị một cách hợp lý, không bị gián đoạn nhưng cũngtránh bị dồn, tập trung đông bệnh nhân, bảo đảm phòng dịch COVID-19.

Trong quá trình điều trị, gặp những ca bệnh khó, các bác sỹ của Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực thường xuyên trao đổi, hội chẩn trực tuyến với các bác sỹ ở những bệnh viện Trung ương để lập kế hoạch điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Chuyển về điều trị tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, các bệnh nhân đều hài lòng và yên tâm với sự chăm sóc cũng như phác đồ điều trị của bác sỹ ở đây. Điều kiện để người thân vào chăm sóc cũng thuận lợi, giảm bớt nhiều chi phí khác so với ở Hà Nội nên họ rất yên tâm.

Bệnh nhân Lê Văn Tiến (70 tuổi, ở phường Đông Hải, TP Thanh Hóa chia sẻ: Do dịch bệnh nên tôi không chuyển lên tuyến trên điều trị được. Sau khi chuyển về điều trị ở đây tôi thấy Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có đủ điều kiện xạ trị, công tác chăm sóc, điều trị tốt, các bác sỹ, nhân viên rất nhiệt tình chăm sóc. Thay vì phải tới các bệnh viện tuyên trung ương, tôi và các bệnh nhân cùng phòng đã yên tâm điều trị tại đây.

Với hệ thống máy móc, thiết bị, dụng cụ hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ, bác sỹ nhiệt tình, chuyên môn tốt, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực hiện hoàn toàn có thể tiếp nhận các bệnh nhân ung bướu tới hóa – xạ trị, chăm sóc, điều trị, bảo đảm phòng chống dịch COVID-19. Đây cũng là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở khu vực Miền Trung có khoa điều trị ung bướu với công nghệ xạ trị tiên tiến nhất hiện nay.

Minh Hiền

Tin bài khác
Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Mới đây, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ 3 năm 2024.
Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch.
Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Chủ động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành sữa, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt.
VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 đã giành chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” tại Better Choice Awards năm nay.
Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Trong chương trình OCOP, tiêu chí “câu chuyện sản phẩm” được xem là yếu tố quan trọng, mang đậm nét văn hóa địa phương và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến cộng đồng. Đây là yếu tố then chốt để quảng bá và thu hút khách hàng.