Thứ năm 17/10/2024 18:33
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tesla vừa tăng vượt 500 tỷ USD giá trị thị trường

26/11/2020 16:15
Năm ngoái, CEO Elon Musk của Tesla đã dự đoán rằng việc lái xe tự hành sẽ nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty ông lên 500 tỷ USD.
aa
CEO Elon Musk của Tesla.

Giá trị thị trường của nhà sản xuất xe điện đã tăng vọt lên tới 520 tỷ USD vào thứ Ba, mặc dù Tesla vẫn đang cải tiến phần mềm tự lái của mình và mới chỉ phát hành phiên bản beta cho một số lượng khách hàng hạn chế.

Theo CNBC, Musk đưa ra tuyên bố này trong cuộc gọi nhà đầu tư vào tháng 5 năm 2019, khi vốn hóa thị trường của Tesla chưa đến 45 tỷ USD.

Giám đốc Tesla dự kiến ​​vào năm 2015 rằng vốn hóa thị trường của công ty ông có thể tăng lên 700 tỷ USD vào năm 2025.

Năm ngoái, Elon Musk đã dự đoán rằng Teslas tự lái sẽ nâng giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất xe điện lên 500 tỷ USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã tăng vọt lên tới 520 tỷ USD vào thứ Ba, mặc dù các phương tiện tự hành của hãng - bỏ qua câu hỏi về sự chấp thuận của cơ quan quản lý hay việc áp dụng chính thống - vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Musk đưa ra tuyên bố này trong cuộc gọi với các nhà đầu tư vào tháng 5 năm 2019, CNBC đưa tin. Nó khiến nhiều người bị coi là táo bạo, do vốn hóa thị trường của Tesla vào thời điểm đó dưới 45 tỷ USD. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô đã tăng vọt hơn 11 lần kể từ đó và vượt qua dự báo của Musk.

Giám đốc điều hành của Tesla cho biết vào tháng 7 rằng ông hy vọng công ty sẽ đạt được "chức năng cơ bản" cho những chiếc xe tự lái của mình vào cuối năm nay. Thật vậy, nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu phát hành phiên bản beta của phần mềm tự lái để lựa chọn khách hàng vào tháng 10. Musk đã giới thiệu một bản cập nhật cho phần mềm đó với một loạt "cải tiến cơ bản, cả sửa lỗi quan trọng và toàn bộ các lĩnh vực chức năng mới" trong một tweet hồi đầu tháng.

Musk đã đưa ra mức vốn hóa thị trường thậm chí còn lớn hơn cho Tesla trong một cuộc gọi thu nhập vào tháng 2 năm 2015. Ông tính toán rằng nếu công ty của mình tiếp tục tăng doanh thu 50% trong 10 năm, đạt được tỷ suất lợi nhuận 10% và cổ phiếu của nó giao dịch ở mức gấp 20 lần thu nhập, nó sẽ trị giá khoảng 700 tỷ đô la hoặc "về cơ bản giống như Apple ngày nay."

Với mức vốn hóa thị trường của Tesla là hơn 500 tỷ USD chưa đầy 6 năm sau đó, thì con số này có thể dễ dàng vượt xa dự báo của Musk vào năm 2025.

Anh Đức

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.