Thứ sáu 19/09/2025 02:09
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tesla dự báo tiếp tục lập kỷ lục về số xe bán tại Trung Quốc quý II

28/06/2023 17:36
Đầu năm nay, công ty đã thực hiện các đợt giảm giá đối với hai mẫu xe cũ hơn nhằm tăng tỷ lệ bán hàng dẫn đến cuộc chiến giá cả toàn ngành tại thị trường Trung Quốc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Reuters, các nhà phân tích cho biết công ty xe điện Tesla có thể ghi nhận doanh số bán xe kỷ lục tại Trung Quốc trong quý II, bất chấp việc phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc như BYD.

Cụ thể, theo ước tính của Shi Ji, chuyên gia phân tích ngành ô tô tại China Merchants Bank International Securities, nhà sản xuất xe điện của Mỹ có thể bán được 155.000 xe tại Trung Quốc trong quý II, tăng 13% so với quý đầu tiên.

Tuy nhiên, thị phần của Tesla tại đây có thể chỉ còn 13,7%, giảm so với 16% quý I. Ngược lại, các hãng xe như BYD và Aion sẽ tăng thị phần, Shi ước tính.

Deutsche Bank cũng dự báo doanh số của Tesla tại Trung Quốc đạt 153.000 chiếc trong quý II. Con số này trên toàn cầu ước tính khoảng 448.000 chiếc.

Để duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chi phí gia tăng liên quan đến việc mở rộng mô hình bán hàng trực tiếp sang các thành phố nhỏ hơn trên khắp Trung Quốc, giám đốc điều hành Yale Zhang của công ty tư vấn Automotive Foresight có trụ sở tại Thượng Hải cho rằng Tesla phải xem xét mở rộng mạng lưới của mình một cách chiến lược sang các khu vực này.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh hãng xe BYD đã có vị trí tốt như thế nào trong các thị trường này nhờ mạng lưới đại lý hiện có của họ, giúp họ có lợi thế hơn các công ty như Tesla, những công ty phụ thuộc nhiều vào các mô hình bán hàng trực tiếp.

Trong khi đang chờ xác nhận chính thức về doanh số bán hàng toàn cầu và cụ thể của Trung Quốc từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả bộ dữ liệu liên kết sẽ được phát hành vào đầu tháng 7; một điều vẫn rõ ràng: Mặc dù là nơi có nhà máy lớn nhất và đóng vai trò là cơ sở tiêu dùng lớn thứ hai của công ty sau Bắc Mỹ; Trung Quốc tiếp tục mang đến cả những cơ hội ngày càng phát triển cũng như những thách thức đối với các công ty như Tesla.

Đầu năm nay, công ty đã thực hiện các đợt giảm giá đối với hai mẫu xe cũ hơn nhằm tăng tỷ lệ bán hàng dẫn đến cuộc chiến giá cả toàn ngành chống lại các đối thủ cạnh tranh như BYD, những người đã phản ứng bằng cách giảm giá hoặc tự giới thiệu các mẫu xe mới có giá thấp hơn.

Trong khi các doanh nghiệp sản xuất xe điện quy mô nhỏ hơn như Nio và Xpeng đang phải vật lộn vì doanh số bán hàng tại Trung Quốc sụt giảm trong những tháng gần đây, BYD đã bắt kịp xu hướng và nới rộng khoảng cách với các đối thủ bằng việc bán những chiếc xe có giá dưới 300.000 nhân dân tệ (41.500 USD).

BYD cũng đang dần bắt kịp Tesla tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc khi lượng hàng xuất khẩu của họ tăng lên. BYD đã bán nhiều xe điện hơn Tesla tại Singapore trong 5 tháng đầu năm, trong khi mẫu xe Atto 3 của hãng cũng bán chạy hơn Tesla Model 3 tại Australia trong tháng 5.

Tesla đang lên kế hoạch cho các phiên bản cải tiến của Model 3 và Model Y để tăng doanh số bán hàng. Công ty cũng đang làm việc với các cơ quan quản lý Trung Quốc về việc phê duyệt phần mềm lái xe tự động tiên tiến của mình để người lái xe ở Trung Quốc có thể truy cập được.

Tesla đang bán xe sang các thị trường mới trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia bằng xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc sau khi Giga Thượng Hải đạt công suất sản xuất 1 triệu chiếc/năm.

Phương Trang (t/h)

Tin bài khác
Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa

Doanh nghiệp gỗ, nội thất quay về chinh phục thị trường nội địa

"Sân chơi" chuyên nghiệp về nội thất và xây dựng Việt Nam sẽ là nơi hỗ trợ gia tăng giá trị sản phẩm cho các doanh nghiệp ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng Việt quay về chinh phục thị trường nội địa.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 thu hút 60 gian hàng trên diện tích 1.000m²

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 diễn ra từ 18-21/9, quy tụ hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân và thu hút 60 gian hàng.
Sắp diễn ra triển lãm thực phẩm, đồ uống lớn nhất miền Bắc

Sắp diễn ra triển lãm thực phẩm, đồ uống lớn nhất miền Bắc

Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 là triển lãm thực phẩm đồ uống thường niên lớn nhất miền Bắc. Sự kiện sẽ diễn ra từ 05 – 08/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội.
Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm VIREC 2025: Cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế về Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người cao tuổi – VIREC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 06/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Hà Nội. Sự kiện tạo cơ hội kết nối và quảng bá cho doanh nghiệp.
Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Việt Nam – Quảng Tây tăng tốc hợp tác: Giao thương, đầu tư, kết nối biên giới vào “guồng” mới

Tại CAEXPO 22, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính và lãnh đạo Quảng Tây (Trung Quốc) cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đầu tư, giao thông và quản lý biên giới Việt – Trung.
Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Phú Thọ thúc đẩy thương mại điện tử với chương trình Go-Digital 2025

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025” tạo cơ hội cho hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tiếp cận nền tảng số, bứt phá trong thương mại điện tử.
Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc): Nhiều cơ hội mới mở ra

Đài Loan (Trung Quốc) khởi động chiến dịch quảng bá du lịch tại Việt Nam, kỳ vọng thu hút du khách và mở rộng hợp tác bền vững sau đại dịch.
Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Khánh Hòa: Sôi động, hấp dẫn từ trải nghiệm xanh đến điểm đến xanh

Ngày trải nghiệm xanh diễn ra từ 08h00 đến 20h00, ngày 11/9/2025 (thứ Năm), tại khu vực công viên trước Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (khu 01, Khu dân cư Cồn, phường Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Nối theo đó, là hội thảo “Để Khánh Hòa thành điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Vitafoods Asia 2025 – Đòn bẩy thúc đẩy ngành dinh dưỡng chức năng Thái Lan tăng trưởng 5,1%

Informa Markets chính thức công bố tổ chức Vitafoods Asia 2025, sự kiện chuyên ngành hàng đầu khu vực về thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng chức năng, diễn ra từ 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok.
Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Fi Asia Thailand 2025: Cửa ngõ chiến lược để kết nối, khám phá và định hình tương lai ngành F&B Châu Á

Từ ngày 17 - 19/9/2025, triển lãm Food Ingredients Asia (Fi Asia) Thailand 2025 - sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm – sẽ chính thức trở lại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok. Dự kiến quy tụ hàng ngàn chuyên gia, nhà cung cấp và doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) từ hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ

Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 khai mạc sáng ngày 10/9, quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan thương mại từ khắp khu vực và quốc tế.
Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Hàng Việt mở rộng thị trường, đơn hàng xuất khẩu tăng

Tín hiệu tích cực từ Diễn đàn Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa do Bộ Công Thương tổ chức cho thấy hàng Việt tiếp tục được nhiều đối tác quốc tế tìm kiếm. Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B cùng 5.000 lượt gặp trực tiếp tại gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tạo nên “cú hích” đơn hàng trong nửa cuối năm.
TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

TP. Hồ Chí Minh khẳng định vị thế “điểm hẹn toàn cầu” tại ITE HCMC 2025

Sau 4 ngày diễn ra sôi động (03 – 06/9/2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ, để lại nhiều dấu ấn nổi bật.
Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Tây Ninh: Cảng Quốc tế Long An ký kết thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland và Cảng Gothenburg

Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, thương mại điện tử tỉnh Tây Ninh 2025”, Cảng Quốc tế Long An (Tây Ninh, Việt Nam) đã chính thức ký kết hai thỏa thuận hữu nghị với Cảng Portland (Hoa Kỳ) và Cảng Gothenburg (Thụy Điển).
10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

10 thỏa thuận mới mở rộng cánh cửa hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết thành công 10 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư nông nghiệp.