Chủ nhật 29/09/2024 00:18
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Tập huấn về chuyển đổi số cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam

28/09/2024 22:23
Nhằm triển khai Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về CĐS năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
aa

Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Thị Quốc Hiền cho biết, Hội nghị tập huấn nhằm kịp thời truyền tải đến các địa phương phía Nam những chủ trương, định hướng cho triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trong thời gian tới và chương trình chuyển đổi số quốc gia đến nay đã trải qua hơn 4 năm và chỉ còn hơn 1 năm nữa là kết thúc triển khai giai đoạn 1.

Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Thị Quốc Hiền
Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Thị Quốc Hiền phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hội nghị còn trao đổi, chia sẻ với các tỉnh, thành phố về những văn bản chính sách Cục Chuyển đổi số quốc gia tham mưu, xây dựng.

Hội nghị tập trung làm rõ các nội dung về hướng dẫn chuyển đổi số trong năm 2025; việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu phục vụ xây dựng chính quyền số; giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nhiệm vụ và giải pháp kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước thực thi pháp luật về chuyển đổi số; định hướng triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; kết nối hệ thống EMC để đo lường, giám sát tự động về chất lượng, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến; các nhiệm vụ, giải pháp kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ trung ương đến địa phương.

Quang  cảnh  Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Cục Chuyển đổi số quốc gia sẽ trao đổi, làm rõ các nội dung Nghị định số 82/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ quy định về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước để các địa phương triển khai, thực hiện.

Theo ông Đỗ Hữu Hiền - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chuyển đổi số hiện nay không chỉ là xu hướng mà đã trở thành nhiệm vụ cấp thiết, quyết định sự phát triển bền vững của đất nước trong tương lai.

Đặc biệt, với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và nhu cầu cải tiến trong mọi lĩnh vực, chuyển đổi số đóng vai trò như một động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tối ưu hóa hiệu quả quản lý nhà nước.

ông Đỗ Hữu Hiền – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Ông Đỗ Hữu Hiền – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

“Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Có thể nói chuyển đổi số là bước đi tất yếu, nhằm thay đổi căn bản và toàn diện hoạt động của hệ thống chính trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và phương thức, lối sống, làm việc của người dân mà cũng là động lực để xây dựng Chính quyền số, phát triển Kinh tế số và xây dựng Xã hội số”, ông Hiền chia sẻ.

Các  đại  biẻu  tham  dự  Hội  nghị
Các đại biẻu tham dự hội nghị.
Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2030 cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và hình thành mô hình đô thị thông minh; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân; kinh tế số trở thành nền tảng cốt lõi...
Tin bài khác
Việt Nam tăng 2 bậc trong xếp hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam tăng 2 bậc trong xếp hạng về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

WIPO đánh giá Việt Nam là một trong 8 quốc gia thu nhập trung bình trong top 70 đã có những tiến bộ nhanh nhất về chỉ số đổi mới sáng tạo trong hơn thập kỷ qua.
Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Điều này phản ánh sự thành công trong việc phát triển hạ tầng số, mở rộng kết nối Internet và áp dụng các mô hình Chính phủ điện tử hiệu quả.
TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo

TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo 'offline' dành cho khách đi xe buýt từ 20/9

Thẻ vé tháng ảo offline mà TP. Hà Nội triển khai có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.