Thời tiết thuận lợi giúp các nhà thầu tăng tốc thi công hầm Đèo Ngang mới cùng cầu, đường dẫn kết nối Hà Tĩnh – Quảng Trị, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2025. Hiện công trường dự án mở rộng hầm Đèo Ngang xuyên dãy Hoành Sơn – tuyến kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Tĩnh và Quảng Trị – trở lại không khí thi công khẩn trương sau thời gian dài bị gián đoạn bởi mưa bão. Trên toàn tuyến, các mũi thi công được tổ chức đồng loạt, tăng ca liên tục nhằm bù đắp khối lượng chậm tiến độ trước đó.
![]() |
| Thời tiết thuận lợi giúp các nhà thầu tăng tốc thi công hầm Đèo Ngang mới cùng cầu, đường dẫn kết nối Hà Tĩnh – Quảng Trị, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2025. |
Tại ống hầm Đèo Ngang mới, các tổ công nhân của Công ty cổ phần Sông Đà 10 đang tập trung hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật then chốt như lan can an toàn, hệ thống điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy và sơn hoàn thiện vỏ hầm. Theo đại diện đơn vị thi công, nhà thầu đã huy động tối đa nguồn lực để bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật đúng mốc thời gian đã cam kết.
![]() |
![]() |
| Trên toàn tuyến, các mũi thi công được tổ chức đồng loạt, tăng ca liên tục nhằm bù đắp khối lượng chậm tiến độ. |
Ống hầm mới có điểm đầu tại phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh), điểm cuối tại xã Phú Trạch (Quảng Trị), là hạng mục trọng điểm của dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 555m, bề rộng 10,5m, quy mô 4 làn xe, được khởi công từ tháng 1/2025 và thông hầm vào tháng 7/2025. Đến thời điểm hiện tại, khối lượng thi công ống hầm đã đạt khoảng 90%.
Song song với hầm chính, các hạng mục cầu và đường dẫn phía Bắc hầm, thuộc địa phận phường Hoành Sơn, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Do đặc thù thi công ngoài trời, các hạng mục này chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mưa bão từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 11.
![]() |
| Các đơn vị thi công cho biết đang tranh thủ từng ngày, từng giờ để tăng tốc hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, với mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2025. |
Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, nhà thầu thi công cầu, đường dẫn đã tổ chức thi công liên tục để bù khối lượng bị gián đoạn. Trên tuyến dài hơn 2,3km, công tác đắp nền cơ bản hoàn thành, hiện đang triển khai rải lớp base, chuẩn bị thảm bê tông nhựa mặt đường. Riêng tại cầu Đồng Bò mới, toàn bộ mố, trụ cầu đã hoàn thiện; 4/4 nhịp dầm Super T được lao lắp xong, bản mặt cầu đã thi công hoàn chỉnh, các tổ công nhân đang tiếp tục hoàn thiện lan can cầu.
Các đơn vị thi công cho biết đang tranh thủ từng ngày, từng giờ để tăng tốc hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, với mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2025. Theo kế hoạch, toàn bộ hầm Đèo Ngang mới cùng hệ thống cầu, đường dẫn sẽ được đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2026, góp phần nâng cao năng lực thông hành, giảm tải cho Quốc lộ 1 và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực Bắc Trung Bộ.