Tân CEO Twitter được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của tỷ phú Elon Musk

21:15 14/05/2023

Linda Yaccarino, tân CEO của Twitter cũng cho biết, cô cam kết với tương lai của Twitter và cho biết phản hồi của người dùng là rất quan trọng để xây dựng Twitter 2.0.

Linda Yaccarino, tân CEO Twitter
Linda Yaccarino, tân CEO Twitter.

Ông chủ Twitter, Elon Musk, gần đây đã xác nhận rằng CEO mới của nền tảng này sẽ là Linda Yaccarino của NBCUniversal, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo.

Linda Yaccarino cho biết trong một tweet vào ngày 13/5 rằng cô đã được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của chủ sở hữu Elon Musk để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn và rất vui mừng được giúp chuyển đổi nền tảng truyền thông xã hội.

Đây là lần đầu tiên bà Yaccarino phát biểu trước truyền thông kể từ khi có thông tin bà đang đàm phán để trở thành CEO tiếp theo của Twitter.

Yaccarino, với tư cách là giám đốc quảng cáo của NBCUniversal của Comcast Corp đã dành vài năm để hiện đại hóa hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình, cho biết cô cam kết với tương lai của Twitter và cho biết phản hồi của người dùng là rất quan trọng để xây dựng Twitter 2.0.

Yaccarino sẽ tiếp quản một nền tảng truyền thông xã hội đang cố gắng đảo ngược sự sụt giảm doanh thu quảng cáo và đang phải đối mặt với những thách thức, cùng với gánh nặng nợ nần.

Tỷ phú Elon Musk đã có nhiều đánh giá lạc quan về CEO mới của Twitter, và kỳ vọng bà Yaccarino sẽ giúp xây dựng một "ứng dụng mọi thứ", mà trước đây ông đã nói có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như thanh toán ngang hàng. 

Ông cũng cho biết việc bổ nhiệm CEO mới cho Twitter sẽ giúp ông có thêm thời gian cho công ty sản xuất xe điện Tesla.

Tỷ phú Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11.

Nhiều nhà quảng cáo đã ngừng sử dụng dịch vụ của Twitter do lo ngại quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp, sau khi công ty này giảm gần 80% nhân sự.

Đầu năm nay, Musk đã thừa nhận rằng Twitter đã bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo.

Trong khi Musk cho biết Yaccarino sẽ giúp xây dựng một "ứng dụng mọi thứ" mà trước đây ông đã nói , việc Musk lựa chọn một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu báo hiệu rằng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm cốt lõi của doanh nghiệp.

Tốt nghiệp Đại học bang Pennsylvania, Yaccarino bắt đầu sự nghiệp trong ngành truyền thông với tư cách là thực tập sinh tại bộ phận lập kế hoạch truyền thông của NBCUniversal, cũng là nơi khơi dậy "mối tình" của bà với truyền thông. Yaccarino đã dành gần hai thập kỷ trong ngành quảng cáo, tiếp thị và truyền thông trước khi quay trở lại NBC.

Với tư cách là người đứng đầu bộ phận quảng cáo của NBCUniversal, Yaccarino đóng vai trò quan trọng trong việc ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Peacock hỗ trợ quảng cáo của công ty. Trước đó, bà là phó chủ tịch điều hành/ COO bộ phận bán hàng, tiếp thị và mua lại về quảng cáo tại công ty truyền hình và tập đoàn truyền thông Turner Broadcasting.

Tại NBCUniversal, Yaccarino giám sát một nhóm toàn cầu gồm 2.000 thành viên. Con số này thậm chí nhiều hơn số người còn làm việc tại Twitter. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC vào tháng trước, Musk cho biết nhân viên của Twitter đã giảm xuống còn 1.500 người sau nhiều đợt sa thải.

Theo hồ sơ của Yaccarino, nhóm của bà tại NBCUniversal đã tạo ra 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo kể từ khi bà gia nhập tập đoàn vào năm 2011, đồng thời củng cố quan hệ đối tác với nhiều công ty truyền thông mới bao gồm Twitter cũng như Apple News, Buzzfeed, Snapchat và YouTube.

Nhiều trang tin đã nhận định, với kinh nghiệm dày dặn trong ngành quảng cáo, Yaccarino có thể là nhân tố then chốt cho tương lai của Twitter.

Hà Anh (t/h)