Gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo đạt doanh thu quý 2 cao hơn ước tính của Phố Wall
Tổng doanh thu của Pinduoduo ở mức 31,44 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,55 tỷ đô la) trong quý 2, so với ước tính là 23,68 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ đô la), theo dữ liệu của Refinitiv. Pinduoduo hiện đang tìm cách mở rộng ra quốc tế, với một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng tới, họ nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ như một thị trường đầu tiên sẽ được triển khai.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo có trụ sở tại Thượng Hải đã báo cáo doanh thu quý 2 cao hơn mức ước tính của Phố Wall, được thúc đẩy bởi ngày lễ hội mua sắm lớn và các chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng Trung Quốc.
"Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi trong tâm lý người tiêu dùng trong quý 2, đặc biệt là trong lễ hội mua sắm 618", Giám đốc điều hành Chen Lei cho biết.
Ông cho rằng, nông sản, hàng tiêu dùng nhanh, điện tử tiêu dùng và các sản phẩm làm đẹp là những mặt hàng có doanh số bán hàng nổi bật, đồng thời cho biết các chương trình khuyến mại cũng đã thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khi một cuộc đàn áp quy định siết chặt hoạt động các gã khổng lồ công nghệ trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây, Pinduoduo đã thúc đẩy mạnh mẽ vai trò kết nối nông dân với người tiêu dùng, miễn hoa hồng bán hàng cho các thương nhân bán sản phẩm nông nghiệp.
Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích, Chen cho biết, một chương trình tương tự sẽ được triển khai cho các thợ thủ công và nghệ nhân trong tương lai gần.
Pinduoduo, được thành lập vào năm 2015, mới đầu thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng ở các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc, nhưng sau đó đã mở rộng phạm vi hoạt động sang các thành phố hàng đầu.
Những hạn chế về ngân sách trên toàn Trung Quốc đã trở nên rõ ràng hơn trong bối cảnh kinh tế suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao kỷ lục.
Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), doanh số bán lẻ tháng 7 tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức tăng trưởng 5% dự kiến và 3,1% trong tháng 6.
Công ty hiện đang tìm cách mở rộng ra quốc tế, với một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng tới, họ nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ như một thị trường đầu tiên sẽ được triển khai.
"Kinh doanh nước ngoài là một trong những cơ hội mà chúng tôi nhìn thấy, chúng tôi thấy nhiều đồng nghiệp trong ngành đạt được kết quả tốt, vì vậy chúng tôi tin rằng đó là một hướng đi đáng để thử", CEO Chen nói.
Pinduoduo có thể được hưởng lợi từ một thỏa thuận được ký kết giữa Bắc Kinh và Washington vào tuần trước, thỏa thuận cho phép các cơ quan quản lý của Mỹ kiểm tra các hồ sơ kế toán của công ty Trung Quốc và Hồng Kông. Động thái này có khả năng dập tắt mối lo ngại về việc loại bỏ các công ty Trung Quốc khỏi các sàn chứng khoán Mỹ. Các công ty cùng ngành là JD.com và Alibaba cũng sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận đó.
Lyly
Cùng chuyên mục
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
Xuất khẩu cá ngừ sang Ba Lan 2 tháng đầ năm tăng 786% so với cùng kỳ
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn