Thứ bảy 10/05/2025 01:21
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sun Group đã sẵn sàng cho giai đoạn mới sau đại dịch

04/11/2021 22:04
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group) đã có những chia sẻ về kinh nghiệm “vượt bão” Covid-19 và những định hướng của Sun Group trong giai đoạn mới.
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group)
Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng giám đốc Sun Property (Tập đoàn Sun Group).

Đến thời điểm này, Sun Group là một trong số ít doanh nghiệp du lịch chịu tổn thất nặng nề song vẫn vững vàng vượt qua đại dịch, thậm chí còn cho ra mắt thêm nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản. Bí kíp nào giúp Sun Group có thể làm được điều đó, thưa bà?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 8 tháng qua, đã có trên 85.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, số doanh nghiệp ngưng hoạt động mỗi tháng tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2020. Điều này không chỉ phản ánh những hệ lụy tàn khốc của đại dịch, mà còn cho thấy nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp đang trụ vững trong đại dịch. Và Sun Group tự hào là một trong số đó.

Nhờ đánh giá sớm được mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ. Các kế hoạch hoạt động và kinh doanh, phương án lao động và chính sách nhân sự ứng biến hiệu quả, nguồn lực tài chính và nhân lực đã được lên kế hoạch ứng biến linh hoạt… Song song với đó, nhiệm vụ đồng hành, hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch cũng được Sun Group ưu tiên hàng đầu.

Toàn bộ hệ sinh thái của Sun Group ở các miền gồm các khu vui chơi giải trí Sun World, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Sun Hospitality và các dự án bất động sản cao cấp thương hiệu Sun Property cũng được đổi mới toàn diện, chủ động chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi sau dịch.

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn ngay cả trong những ngày không đón khách để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ, chúng tôi cũng liên tục “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước bằng các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm hoàn thiện diện mạo, chất lượng dịch vụ và mang đến bất ngờ cho khách hàng trong ngày trở lại. Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản ở giai đoạn sau dịch như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Công tác chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ thống vận hành quản trị và sản xuất kinh doanh đã được Sun Group triển khai quyết liệt. Chúng tôi đã xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu trong các công tác nhân sự, vận hành kinh doanh. Đồng thời ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Công trình tượng vàng mới tại Sun World Ba Na Hills
Công trình tượng vàng mới tại Sun World Ba Na Hills.

Như vậy có thể nói Sun Group đã tìm được “chìa khóa” cho giai đoạn bình thường mới?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Chúng tôi tìm thấy cơ hội trong thách thức và không ngại thay đổi để thích nghi, đón đầu xu hướng.

Đến thời điểm này, Sun Group đã kiến tạo được một hệ sinh thái 3S (Sun World – Sun Hospitality – Sun Property) đồng bộ, bài bản và đẳng cấp bậc nhất trên khắp cả nước, từ Đà Nẵng, Sa Pa, Hạ Long tới Phú Quốc và mới đây là Thanh Hóa. Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” không chỉ giúp chúng tôi khai thác tối ưu giá trị của cả hệ sinh thái, tăng cường hiệu quả kinh doanh, mà còn mang lại trải nghiệm “all-in-one” cùng những giá trị tốt nhất và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Trong 2 năm “sống chung với dịch”, các hệ sinh thái của chúng tôi vẫn liên tục được hoàn thiện và nâng cấp lên những phiên bản chất lượng, đẳng cấp, khác biệt hơn. Các sản phẩm, dịch vụ được phát triển theo hướng dẫn dắt xu thế mới của thế giới tại Việt Nam, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong bối cảnh mới.

Thành quả của những nỗ lực đó được đánh dấu bằng sự ra đời của khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản - Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Bà (Hải Phòng) hay khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc)…, với những phản hồi đặc biệt tích cực từ du khách.

Năm 2021, thương hiệu Sun Property giới thiệu ra thị trường một số dự án bất động sản cao cấp dẫn dắt xu hướng đầu tư trên thị trường với những dòng sản phẩm mới, có tiềm năng kinh doanh và sinh lời đắc lợi.

Đó là các dự án gắn với yếu tố chăm sóc sức khỏe toàn diện (wellness living) và xu hướng second home (ngôi nhà thứ hai) như tổ hợp biệt thự khoáng nóng phong cách Nhật Bản phiên bản giới hạn Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)… Đồng thời, kích hoạt thị trường Thanh Hóa với đại đô thị Sun Grand Boulevard, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Sun Riverside Village tại Sầm Sơn. Đây cũng là những dự án sẽ đón đầu sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.

Những hệ sinh thái này có vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của các điểm đến trong giai đoạn bình thường mới sắp tới, thưa bà?

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh: Một trong những thành quả đáng kể nhất mà hệ sinh thái Sun Group đã làm được cho các điểm đến trong gần 15 năm qua là đã “đánh thức” những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm.

Sự đổi thay ngoạn mục về diện mạo điểm đến, chất lượng cuộc sống người dân, sự phong phú trong trải nghiệm và sự thịnh vượng đang ngày một rõ nét hơn tại các điểm đến có sự hiện diện của Sun Group như Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Phú Quốc… là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Các hệ sinh thái đẳng cấp với những công trình mang dấu ấn vượt thời gian của Sun Group cũng đã góp phần không nhỏ trong sự thăng hạng về tốc độ tăng trưởng và vị thế của các điểm đến trong nước nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung trên trường quốc tế thời gian qua.

Khi chưa xảy ra dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp (2017 - 2019) của ngành du lịch đạt 22%/năm – tỷ lệ cao chưa từng có trước đó. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới…

Hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá như World Luxury Hotel Awards hay World Travel Awards đã được trao cho các điểm đến, cho du lịch Việt Nam, cũng như các công trình của Sun Group.

Mới đây thôi, dù du lịch vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thì tên tuổi Việt Nam vẫn là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới với giải thưởng WTA Điểm đến hàng đầu châu Á 2021 dành cho Việt Nam và hàng loạt giải thưởng được trao cho các công trình, điểm đến do Sun Group đầu tư như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021; Hotel de la Coupole – Mgallery- Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á, Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Á 2021 tại Sân bay Vân Đồn…

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới CNTraveller, khi gọi tên các điểm đến hàng đầu châu Á 2021 đã nhắc đến Hà Nội, Phú Quốc, TP.HCM của Việt Nam, và gợi ý những điểm lưu trú đáng thử nhất tại các điểm đến này là Capella Hanoi Hotel (Hà Nội), New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc). Đó là hai công trình mới nhất của Sun Group ra mắt trong năm nay. Chúng tôi tự hào rằng trong dịch bệnh, nhịp đập của doanh nghiệp vẫn không ngừng nghỉ, và những công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trong hệ sinh thái Sun Group vẫn nối nhau ra đời, để tạo nên dấu nhấn ấn tượng cho các điểm đến.

Dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ, trong đó có thói quen, xu thế và hành vi du lịch của du khách khắp thế giới. Và hơn lúc nào hết, chúng ta nhìn thấy rõ những lợi thế và sự ưu việt của việc phát triển du lịch theo một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đồng bộ mà có thể nói Sun Group đang là đơn vị dẫn dắt cuộc chơi ở nhiều điểm đến.

Chẳng hạn như tại Nam đảo Phú Quốc hay tại Quảng Ninh, hệ sinh thái của Sun Group có thể tạo nên một hành trình trọn vẹn, từ nghỉ dưỡng, khám phá đến vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe, đón đầu nhu cầu du lịch khép kín, an toàn của du khách. Chưa bao giờ du lịch chăm sóc sức khỏe được quan tâm như bây giờ, và Sun Group cũng đã dẫn dắt xu thế này, với những sản phẩm độc bản như Yoko Onsen Quang Hanh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh hay các gói dịch vụ wellness thiết kế riêng đang được kiến tạo tại các khu nghỉ dưỡng của tập đoàn.

Kể từ khi Quảng Ninh mở cửa đón khách nội tỉnh từ 21/9 đến nay, các biệt thự washitsu tại Yoko Onsen Quang Hanh thường xuyên kín khách vào các dịp cuối tuần. Các gói sản phẩm wellness của chúng tôi chỉ vừa chào hàng đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách trong nước. Những điều này là minh chứng rõ nét nhất cho việc đi trước, đón đầu và dẫn dắt xu thế của hệ sinh thái Sun Group.

Ngay trong lĩnh vực bất động sản, những dự án khi đặt trong hệ sinh thái hoàn chỉnh, mang tính dẫn dắt xu thế mới của thế giới cũng đang chứng tỏ ưu thế vượt trội. Đó là lý do trong khi thị trường bất động sản nói chung khá ảm đạm thì nhiều dự án bất động sản cao cấp do Sun Group kiến tạo vẫn tạo dấu ấn với kỷ lục đáng nể trong mùa dịch.

97% quỹ căn shophouse Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) có chủ chỉ sau 1 tháng ra mắt, 1.500 căn hộ Sun Marina Town (Hạ Long, Quảng Ninh) “hết veo” ngay sau khi giới thiệu ra thị trường, và 100% quỹ căn 2 đợt đầu tiên giới thiệu dự án Sun Tropical Village đến khách hàng thân thiết đều đã được đặt chỗ.

Phát triển những hệ sinh thái cho các điểm đến, điều đó đồng nghĩa với việc kiến tạo một sự phát triển đồng bộ, bền vững cho điểm đến, đem đến cho du khách trải nghiệm đa dạng trong một, và mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội sinh lời vượt trội, bền vững theo thời gian. Đó là mục tiêu hướng đến của những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp của Sun Group.

Xin cảm ơn bà và chúc cho hệ sinh thái Sun Group sẽ đạt được những phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai!

Tạ Ân (t/h)

Tin bài khác
Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt cho biết, từ nay đến tháng 6/2025 sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để thúc đẩy việc hiện thực hóa các hợp đồng và thỏa thuận đã ký.
Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Các doanh nghiệp xi măng Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, khi những yêu cầu mới từ thị trường xuất khẩu đang buộc doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.
Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi tư duy, tạo đà mạnh mẽ giúp các hộ kinh doanh nhỏ vượt qua khó khăn, áp dụng công nghệ để phát triển bền vững, tiến đến trở thành doanh nghiệp kinh doanh bài bản.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Lý giải cho tăng trưởng ấn tượng số doanh nghiệp thành lập mới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chỉ ra bốn yếu tố chủ chốt đang tạo nền tảng cho sự khởi sắc.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

“Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân sẽ tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập”. Đó là nhìn nhận của doanh nhân Trần Thị Vui – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui.
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng ban hành Chương trình hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng chiến lược tại Nghị quyết số 68-NQ/TW.
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Quý 1/2025 đánh dấu một giai đoạn “chững lại” trong tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sau chuỗi quý phục hồi mạnh.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).