Doanh nghiệp ngành da giày giao lưu tại Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22

20:47 14/11/2022

Triển lãm quốc tế Da & Giày Việt Nam lần thứ 22 diễn ra năm 2022, năm đầu giai đoạn hậu Covid-19, tập trung trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách và tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bên lề liên quan trong khuôn khổ triển lãm.

Thông tin từ Báo Công Thương, Hiệp Hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Công ty Top Repute, tổ chức Triển lãm quốc tế Da & Giày Việt Nam lần thứ 22 (The 22nd International Shoe & Leather Exhibition - Vietnam).

Sự kiện diễn ra từ ngày 16-18/11/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. 

Doanh nghiệp ngành da giày giao lưu tại Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22
Doanh nghiệp ngành da giày giao lưu tại Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22.

Triển lãm quốc tế Da & Giày Việt Nam lần thứ 22 diễn ra năm 2022, năm đầu giai đoạn hậu Covid-19, tập trung trưng bày giới thiệu sản phẩm, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc, công nghệ mới phục vụ ngành da - giày - túi xách và tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bên lề liên quan trong khuôn khổ triển lãm.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan và hội tụ đầy đủ các doanh nghiệp hàng đầu, với các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành da & giày đến từ Italy, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Argentina,... và tất cả các doanh nghiệp - gương mặt đại diện tiêu biểu cho ngành da & giày Việt Nam.

Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với thị trường, gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp mình; tìm kiếm đối tác tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường với các bạn hàng trong, ngoài nước. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Tạp chí Cơ khí, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển nguyên vật liệu và phụ liệu phục vụ ngành da giày, đáp ứng mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ cung cấp trong nước của CNHT ngành da giày đạt 75 - 80%, với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao phục vụ sản xuất xuất khẩu.

Năm 2022, ngành da giày đặt kỳ vọng cán mốc xuất khẩu 20 tỷ USD, tăng 12,7% so với năm 2021 giữ vững vị trí thứ 5 trong các nhóm mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch cao của cả nước. Để đạt được mục tiêu này, theo chuyên gia, các doanh nghiệp trong ngành cần lưu ý đảm bảo nguyên liệu cho sản xuất, vì hiện nay, một lượng nguyên liệu lớn cho ngành vẫn phải nhập khẩu, một số khâu công việc vẫn phải thuê lao động kỹ thuật cao của nước ngoài.

Bên cạnh đó, cần tập trung đẩy mạnh phát triển CNHT ngành da giày, cần có sự đồng bộ cơ chế, chính sách, giải pháp thu hút đầu tư từ những tập đoàn đa quốc gia; kết nối doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Theo đại diện Bộ Công Thương, da giày là ngành thời trang, thay đổi liên tục, do đó cần phát triển CNHT sao cho hợp lý. Bộ Công Thương sẽ có hỗ trợ chính sách, còn việc hiện thực hóa hiệu quả các chính sách này rất cần sự chủ động của doanh nghiệp tìm hiểu thông tin, nằm bắt cơ hội từ các Hiệp định thương mại trong thời gian tới.

Linh Anh (t/h)

Đọc gì trên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập số Tháng 9 và Tháng 10/2022?