Thứ bảy 13/12/2025 23:18
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Sony nâng dự báo lợi nhuận cả năm khi doanh số bán hàng điện tử tăng vọt

05/08/2021 09:53
Sony dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ ​​tăng 3% mặc dù mảng kinh doanh trò chơi đang chậm lại.

Nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số cao cấp phục hồi sau sự suy thoái của coronavirus. (Ảnh của Wataru Ito)

Nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số cao cấp phục hồi sau sự suy thoái trong bối cảnh đại dịch COVID-19. (Ảnh: Wataru Ito/ Nikkei Asia).

Tập đoàn Sony đã thể hiện thế mạnh của mình với tư cách là một nhà sản xuất thiết bị điện tử. Ngày 4/8, công ty đã công bố dự báo lợi nhuận ròng hàng năm lên 40 tỷ yên (tương đương 366 triệu đô la) nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ trong lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số.

Tập đoàn Nhật Bản dự kiến ​​lợi nhuận ròng 700 tỷ yên cho năm tài chính 2021 (kết thúc vào tháng 3 năm 2022). Họ đã hạ mức lợi nhuận giảm so với một năm trước xuống 32% - trước đó Sony dự đoán lợi nhuận ròng sẽ giảm 36% trong năm nay.

Sony cũng đã điều chỉnh tăng lợi nhuận hoạt động hàng năm của mình. Công ty, ban đầu dự kiến ​​giảm 3%, giờ dự đoán con số này sẽ đạt 980 tỷ yên, tăng 3% so với năm tài chính trước.

Bản sửa đổi tích cực này phản ánh doanh số bán hàng mạnh mẽ của Sony trong các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, khi nhu cầu phục hồi sau sự suy thoái của đại dịch COVID-19.

Giám đốc tài chính Sony Hiroki Totoki phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 4 tháng 8. (Ảnh chụp màn hình từ trang web của Sony)
Giám đốc tài chính Sony Hiroki Totoki phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 4 tháng 8. (Ảnh chụp màn hình từ trang web của Sony).

Giám đốc Tài chính Hiroki Totoki cho biết trong cuộc họp báo trực tuyến hôm thứ Tư (4/8) rằng "với sự chuyển hướng sang các sản phẩm cao cấp, doanh số bán máy ảnh kỹ thuật số tăng mạnh ở mọi khu vực."

Doanh số bán máy ảnh tĩnh và máy quay video đã tăng lên 116 tỷ yên, tăng hơn gấp đôi so với một năm trước khi mọi người bắt đầu chi tiêu mua sắm sau những đợt tạm dừng bởi COVID-19. Bên cạnh doanh số bán hàng mạnh, tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

Sony đã tập trung vào sản xuất máy ảnh kỹ thuật số không gương lật với mức giá cao hơn, cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của mình để có thể tạo ra các sản phẩm hấp dẫn đối với các chuyên gia. Máy ảnh Sony Alpha 1 của hãng, có thể quay video 8K, đã thành công vang dội trên thị trường. Sony đã có thể tận dụng công nghệ cảm biến hình ảnh của mình để phát triển các thiết bị điện tử chất lượng cao.

Các mảng kinh doanh giải trí của Sony cũng đang có động lực mạnh mẽ với mảng âm nhạc chứng kiến ​​sự gia tăng doanh thu phát trực tuyến, cũng như sự gia tăng doanh thu liên quan đến hoạt động kinh doanh anime, đặc biệt là thương hiệu Demon Slayer nổi tiếng. Bộ anime ăn khách này đã được chuyển thể thành phim vào năm ngoái và đã thu về hàng tỷ lượt bán vé.

Trong khi đó, doanh số bán hàng trong mảng kinh doanh trò chơi trụ cột của hãng đã không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích trong giai đoạn quý 2 do Sony phải vật lộn từ sự sụt giảm nhu cầu do COVID gây ra và doanh số phần mềm cũng như nội dung bổ sung thấp hơn. Trong quý đầu tiên, mảng kinh doanh trò chơi của Sony ghi nhận doanh thu tăng 2% lên 616 tỷ yên. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 33% xuống còn 83 tỷ yên.

Sony đặt mục tiêu bán được hơn 14,8 triệu chiếc máy chơi game PlayStation 5 của mình vào năm tài chính 2021. (Ảnh của Kosuke Shimizu)
Sony đặt mục tiêu bán được hơn 14,8 triệu chiếc máy chơi game PlayStation 5 của mình trong năm tài chính 2021. (Ảnh của Kosuke Shimizu).

Mặc dù công ty đã ghi nhận doanh số bán phần cứng 2,3 triệu chiếc cho bảng điều khiển PlayStation 5 thế hệ mới, nhưng chi phí tiếp thị và các chi phí liên quan khác đã ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Vào tháng 5, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony Interactive Entertainment Jim Ryan đã tiết lộ rằng PS5 sẽ sớm có lãi và việc sản xuất phiên bản phần cứng tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ hòa vốn vào tháng 6.

Từ tháng 11 năm ngoái đến cuối tháng 6 năm nay, Sony đã bán được tổng cộng 17,9 triệu máy PS5. Công ty đặt mục tiêu bán được hơn 14,8 triệu chiếc vào năm tài chính 2021.

Giám đốc tài chính Totoki lưu ý rằng sự thiếu hụt chip toàn cầu đã "ảnh hưởng đến công ty theo nhiều cách." Tuy nhiên, ông nói thêm rằng công ty đã thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tác động và đã đảm bảo đủ chip để sản xuất mục tiêu 14,8 triệu đơn vị PS5 trong năm nay.

Trong những năm gần đây, Sony đã có thể phát triển hoạt động kinh doanh trò chơi của mình với việc giới thiệu và cải tiến các dịch vụ dựa trên đăng ký khi họ muốn phụ thuộc ít hơn vào việc bán phần cứng và phần mềm vật lý. Kể từ khi đại dịch xảy ra, người đăng ký PlayStation Plus, vốn mang lại doanh thu đăng ký hàng tháng cho các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến của nó, vẫn ở mức trên 45 triệu.

Totoki cho biết: "Cơ sở người dùng của chúng tôi đang mở rộng ổn định" và hoạt động kinh doanh trò chơi của công ty tất nhiên sẽ phát triển trong dài hạn.

Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, Sony đã báo cáo lợi nhuận ròng tổng thể tăng 9% lên 212 tỷ yên và lợi nhuận hoạt động tăng 26% lên 280 tỷ yên. Doanh thu tăng 15% lên 2,2 nghìn tỷ yên.

Bên cạnh sự thiếu hụt chip, Sony cũng lưu ý rằng sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở một số quốc gia nhất định, bao gồm cả những quốc gia ở Đông Nam Á, vẫn là một mối lo ngại đối với công ty, vì nó sẽ hạn chế sự di chuyển của người dân và có thể cản trở doanh số bán hàng điện tử của công ty.

Lyly

Tin bài khác
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.