Thứ tư 17/09/2025 17:23
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Sinh viên Harvard Business tham quan Tân Hiệp Phát, khởi động chương trình FIELD Global Immersion

12/10/2020 00:00
Giữa tháng 5 vừa qua, sáu sinh viên trong số sinh viên đến từ trường kinh doanh Harvard Business School đã có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát để tìm hiểu về quy trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và có buổi trình bày bài thuyết trình v

Harvard Business School là trường thuộc hệ thống Đại học Harvard, Hoa Kỳ và được đánh giá là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) đứng top 3 toàn cầu.

Để nhận được bằng thạc sĩ của trường, ngoài việc phải hoàn thành tất cả môn học thì sinh viên tại Harvard Business School còn phải tham gia chương trình FIELD Global Immersion.

Nhóm sinh viên đã có buổi tham quan dây chuyền sản xuất Aseptic hiện đại của Tân Hiệp Phát

Chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một phần khóa học bắt buộc ở năm nhất trong chương trình FIELD Global Immersion để tìm hiểu thị trường kinh doanh các sản phẩm làm từ đậu nành tại khu vực châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Trong buổi thuyết trình với Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhóm sinh viên đến từ trường Harvard Business School đã có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và thị trường sữa đậu nành Việt Nam như đặc tính, thói quen người tiêu dùng bản địa, hương vị, màu sắc… cho đến sự khác biệt giữa quy trình chế biến thủ công và công nghệ khép kín. Những số liệu về thị trường kinh doanh sữa đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tiềm năng của loại thức uống tốt cho sức khỏe này.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được làm việc với chương trình FIELD Global Immersion của trường kinh doanh Harvard để cung cấp cho các sinh viên trải nghiệm học tập trong thực tiễn môi trường kinh doanh nước giải khát ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các sinh viên có thể thu thập được nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tiễn ở Tân Hiệp Phát - những điều mà họ sẽ không bao giờ có thể góp nhặt từ một buổi thảo luận đơn lẻ trong lớp học”.


Những số liệu về thị trường các sản phẩm làm từ đậu nành cũng được phân tích cụ thể trong buổi thuyết trình. Trong ảnh: các sinh viên đang trao đổi về sản phẩm mới Number 1 Cola mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa tung ra thị trường.

FIELD Global Immersion là một chương trình đặc biệt mà trường Harvard Business School hợp tác với các doanh nghiệp tại 13 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Sau khi tham gia chương trình, sinh viên có thể vận dụng kiến thức mà họ được học từ thực tế và đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong số 157 đối tác toàn cầu của FIELD Global Immersion trải rộng trên 13 quốc gia. Các đối tác toàn cầu này cùng nhau kết hợp để tiếp nhận tổng cộng hơn 920 sinh viên trường kinh doanh Harvard. Trường kinh doanh Harvard cho rằng, trải nghiệm học hỏi quý báu này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác toàn cầu.

“Đại diện cho các sinh viên của trường, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm kích đến Tập đoàn Tân Hiệp Phát và các doanh nghiệp là đối tác toàn cầu của khoá học FIELD vì những gì họ đã thực hiện. Các sinh viên được hưởng lợi ích vô cùng to lớn từ trải nghiệm này và chúng tôi hi vọng các tổ chức đối tác cũng thế”, Giáo sư Juan Alcacer, trưởng khoa của FIELD đánh giá.

Được biết, FIELD Global Immersion là một khoá học được thiết kế để phát triển khả năng quản lý và vận hành hiệu quả của các sinh viên qua nhiều nền văn hoá và bối cảnh kinh doanh khác nhau nhằm cung cấp cho họ cơ hội thực hiện công việc kinh doanh tại khu vực đó trong những thị trường mà họ chưa biết.

NT

Tin bài khác
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Đồng Tháp: Điểm đến hấp dẫn của phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại khu vực ĐBSCL

Chiều ngày 5/9, tại buổi làm việc về Chương trình khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định mục tiêu xây dựng Đồng Tháp trở thành địa phương khởi nghiệp tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Trí Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.
Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Dự án khởi nghiệp của Việt Nam đăng quang tại Startup Wheel

Trong khuôn khổ sự kiện InnoEx 2025, 2.000 dự án từ 28 quốc gia đã hội tụ tại Startup Wheel 2025 - cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín bậc nhất Việt Nam và khu vực. Kết quả chung cuộc đã gọi tên hai Quán quân: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi độc đáo và KINAVA Co., Ltd (Hàn Quốc) với giải pháp công nghệ carbon hóa thủy nhiệt lai tiên tiến.
Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Phân tích SWOT: Cơ hội và thách thức hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội trong thập kỷ chuyển đổi

Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, khu vực tư nhân và cộng đồng khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp Hà Nội đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây.
Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á

Hà Nội vươn lên hạng 148 toàn cầu trong Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp 2025, khẳng định vai trò trung tâm tri thức và đổi mới sáng tạo của Việt Nam và Đông Nam Á.
Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất dành 5% tổng quỹ đất trong khu công nghiệp để hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và startup

Đề xuất chính sách mới: Khu công nghiệp bắt buộc dành quỹ đất và giảm giá thuê cho doanh nghiệp nhỏ, công nghệ và startup.
Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội bứt phá trên bản đồ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Với khoảng 1.000 startup, chiếm gần 1/3 tổng số startup cả nước, cùng hệ thống vườn ươm và tổ chức thúc đẩy kinh doanh lớn nhất Việt Nam, Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Những ngành nghề khởi nghiệp tiềm năng tại Hà Nội

Hà Nội – trung tâm kinh tế, văn hoá và công nghệ của cả nước đang bước vào giai đoạn bùng nổ các cơ hội khởi nghiệp mới trong năm 2025.
Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ đại học đến doanh nghiệp: Hành trình khởi nghiệp của giới trẻ Hà Nội

Từ giảng đường đến thương trường, giới trẻ Hà Nội đang khởi nghiệp sáng tạo, chinh phục công nghệ và vươn ra quốc tế với những dự án đầy tiềm năng.
228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

228 dự án khởi nghiệp nông nghiệp – 1 khát vọng chung: Làm nông kiểu mới

Giữa nhịp sống hiện đại và làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ, có một thế hệ thanh niên đang âm thầm chọn cho mình một lối đi khác: trở về quê hương, làm nông nghiệp, và biến giấc mơ làm giàu thành hiện thực.