SeABank gia tăng trải nghiệm ngân hàng số bằng điện toán đám mây của Google Cloud
- 8
- Doanh nghiệp tự giới thiệu
- 10:16 23/12/2021
DNHN - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã lựa chọn công nghệ tốt nhất, tiên tiến nhất hiện nay là điện toán đám mây (cloud) của Google Cloud. Đây là công nghệ tiên tiến hàng đầu, an toàn, bảo mật nhất trên thế giới, đảm bảo tính ổn định, an toàn và hiệu năng cao.
Những năm qua, SeABank là một trong những ngân hàng đi đầu về chuyển đổi số với hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho công nghệ như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngân hàng số SeAMobile và nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (thông qua tổng đài tự động Callbot) cũng như xác thực khách hàng tại quầy giao dịch; ứng dụng nhiều công nghệ trong hoạt động vận hành hàng ngày, quản lý tài chính, quản trị rủi ro... Định hướng chiến lược tổng thể cho 5 năm tới của SeABank tiếp tục tập trung vào việc số hoá, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngân hàng cũng đặt ra tham vọng phục vụ trên 5,2 triệu khách hàng vào năm 2025.
Để hiện thực hóa chiến lược này, SeABank đã ưu tiên lựa chọn các đối tác uy tín, sở hữu công nghệ hàng đầu trên thế giới để hợp tác với mong muốn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng trong thời đại công nghệ 4.0 như: Temenos (Thụy Sỹ - phần mềm quản trị lõi ngân hàng), IBM, HP, Oracle, Cisco, OpenWay… Mới đây nhất, SeABank lựa chọn Google Cloud là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây chính của mình, đồng thời khai thác chuyên môn của Google Cloud trong các dịch vụ công nghệ và khả năng giúp các doanh nghiệp tăng tốc quá trình chuyển đổi số, nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet trên nền tảng điện toán đám mây của Google.
Theo đó, SeABank sẽ có thể nhanh chóng mở rộng các dịch vụ, dịch chuyển các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng lên nền tảng điện toán đám mây cloud bằng cách sử dụng các tính năng an toàn, khả năng giãn nở tài nguyên linh hoạt và các nền tảng hạ tầng Computer Engine, Kubernetes Engine. Ngoài ra, SeABank sẽ tiếp cận và sử dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới trên Google Cloud Platform như phân tích dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để xây dựng các ứng dụng đáp ứng kinh doanh. Việc phân tích và hiểu dữ liệu nhờ vào các ứng dụng của Google Cloud sẽ giúp Ngân hàng truy vấn và phân tích dữ liệu nhanh chóng, tăng cường khả năng am hiểu khách hàng, thúc đẩy sáng tạo sản phẩm và dịch vụ mới, đồng thời cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm trực tuyến. Về phía khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ tài chính thông minh một cách an toàn, bảo mật và tiện dụng.
Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Công nghệ ngày càng phát triển, các hoạt động ngân hàng số cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh. Với tệp khách hàng ưa chuộng công nghệ hơn kiểu truyền thống, việc chuyển đổi lên đám mây sẽ giúp Ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và mang tính cá nhân hoá nhiều hơn. Việc hợp tác với Google Cloud là một trong những bước tiến quan trọng giúp SeABank khai thác sức mạnh dựa trên cơ sở hạ tầng và năng lực trí tuệ nhân tạo của Google Cloud để đổi mới ở tốc độ nhanh hơn và quy mô lớn hơn, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Điều này cũng phù hợp với tổng thể chiến lược hội tụ số đang được triển khai mạnh mẽ tại SeABank”.
Bà Ruma Balasubramanian, Giám đốc điều hành, khu vực Đông Nam Á, Google Cloud, cho biết: “Việc SeABank lựa chọn Google Cloud làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính củng cố cam kết của Ngân hàng về việc sử dụng công nghệ để nâng cao cách thức tương tác và phục vụ khách hàng của mình - từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Bằng cách tận dụng công nghệ đám mây để loại bỏ các tập dữ liệu rải rác, khai thác dữ liệu và các công cụ phân tích của Google Cloud để khám phá thông tin mới về khách hàng và triển khai các microservices để triển khai linh hoạt các ứng dụng, SeABank hiện có thể tăng cường khả năng của mình để xây dựng các khả năng và dịch vụ mới, nhanh chóng đưa ra dự đoán trải nghiệm khách hàng và đi tắt đón đầu trở thành ngân hàng của tương lai”.
Như vậy, với những lợi thế do công nghệ điện toán đám mây mang lại cùng sự hợp tác với đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - Google Cloud, SeABank kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ ngân hàng số an toàn bảo mật, vận hành thông suốt và đáp ứng được số lượng người dùng lớn nhờ vào việc tận dụng khả năng vô hạn mà công nghệ điện toán đám mây mang lại.
Hạnh Nguyễn
Bài liên quan
- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank
- Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank ủng hộ 1 triệu kit test kháng nguyên SARS-COV-2 trị giá 45 tỷ đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh
- Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng cho Thành phố Hà Nội
#SeAMobile
“Vui xuân sang, săn chuột vàng” cùng ngân hàng điện tử - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)
Chào đón năm mới thêm nhiều tài lộc và gia tăng tối đa lợi ích dành cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình tặng vàng AJC 9999 cực hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ eBanking của SeABank.
Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch
Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm theo đó cũng tăng nhanh trong 2 năm gần đây. Một thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê từ Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Đọc thêm Doanh nghiệp tự giới thiệu
Cất nóc Happy One Premier, Vạn Xuân Group tiếp tục ghi dấu ấn mới
Sáng 27/05/2022, Vạn Xuân Group tổ chức lễ cất nóc dự án căn hộ thông minh trung tâm Tân Sơn Nhất - Happy One Premier. Sự kiện là minh chứng rõ nét về uy tín của Chủ đầu tư khi giữ đúng lời hứa với khách hàng, thể hiện quyết tâm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình cũng như đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, khẳng định tiềm lực và vị thế của Vạn Xuân Group trên thị trường bất động sản phía Nam.
Cơ hội đầu tư biệt thự biển triệu đô tại sự kiện “Mở cửa đến thiên đường Hy Lạp trên Vịnh Cam Ranh”
Ngày 26/05/2022, Lễ giới thiệu dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts, phân khu biệt thự Santorini đã diễn ra tại khách sạn Melia, số 44 đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Phuc Khang Corporation đồng hành cùng sự kiện tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc xây dựng
Sáng ngày 20/5, sự kiện BCI Equinox 2022 với chủ đề Net Zero Carbon & Wellness đã được tổ chức tại Quận 1, TP.HCM. Phuc Khang Corporation là đơn vị thân thiết đồng hành nhiều năm liền cùng sự kiện được xem là tiêu biểu bậc nhất của lĩnh vực kiến trúc, xây dựng.
Sun Property ra mắt phân khu La Fiesta thuộc khu đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn
Tháng 5/2022, Sun Property (Thành viên Sun Group) ra mắt Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp thương mại La Fiesta – phân khu mới nhất trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, sở hữu tiềm năng thương mại dồi dào nhờ vị trí đắc địa trên trục đại lộ quy mô bậc nhất Việt Nam.
Sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” và hành động của VPBank
Mục tiêu “Vì một Việt Nam thịnh vượng” không phải lời hứa suông của VPBank. Ngay sau tuyên bố tái định vị thương hiệu, ngân hàng xanh lá đã triển khai chiến lược cụ thể để hiện thực hóa lời hứa này.
SOJO Hotels tiên phong ứng dụng “game hóa”, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch. Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.
Các nhà đầu tư trái phiếu tiếp tục quan tâm tới hạ tầng du lịch của Crystal Bay
Không chỉ hấp dẫn du khách bằng những khác biệt về tự nhiên, văn hóa và nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm đáo đáo, Ninh Thuận còn thu hút các nhà đầu tư nhờ sự phát triển đột phá về hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng…
Ba nền tảng đưa Masan dẫn dắt lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ tại Việt Nam
Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết các công ty phân tích đều nhận định “miếng bánh không dành cho tất cả mọi người”. Theo đó, thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn tiêu dùng quy mô lớn, chiến lược bài bản.
Sun Property: Thương hiệu số 1 của second home cao cấp
Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Vietjet mở lại đường bay kết nối Hàn Quốc với các thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam
Đón mùa hè sôi động, chào đón cuộc sống trở lại với các thiên đường du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam, Vietjet chính thức mở lại các đường bay kết nối Seoul (Incheon, Hàn Quốc) với Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng.