Hiện quốc gia này được cho là yếu thế trong sản xuất máy tính, thiết bị văn phòng, hàng điện tử,... và có nhu cầu nhập khẩu lớn từ các thị trường châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Hồng Kông hay Đài Loan. Bên cạnh đó, các mặt hàng dệt may, da giày, túi xách, điện tử tiêu dùng,... cũng là những mũi nhọn nhập khẩu. Đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường mới cũng như phát huy thế mạnh vốn có của nước ta.
Tổng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường nước bạn còn nhiều hạn chế, kim ngạch xuất khẩu dao động mức 0,3% tổng kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường. Trong đó, thị phần hàng hóa của Việt Nam tại New Zealand chưa đạt tới tiềm năng kỳ vọng khi chỉ chiếm khoảng 1,6% tổng nhu cầu nhập khẩu.
Thông qua CPTPP, hai nước có tiềm năng tăng cường xuất nhập khẩu mạnh mẽ trong thời gian tới.
TL